"หมอเมฆ" ตั้งโต๊ะแถลงเปิดหลักฐาน เหตุไฟไหม้คลินิก สงสัยอยู่ใกล้ดับเพลิงแต่กลับมาช้า

24 พ.ย. 65

"หมอเมฆ" ตั้งโต๊ะแถลงเปิดหลักฐาน สาเหตุเพลิงไหม้คลินิก สงสัยอยู่ใกล้ดับเพลิงแต่กลับมาช้า ยืนยันเสียหายจริง 7 คูหา แต่มีการติดประกาศเพียง 4 คูหา

จากกรณีเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 15 พฤศจิกายน เกิดเหตุเพลิงไหม้ คลินิกเสริมความงาม (ด็อกเตอร์เมฆคลินิก) สาขาสยามสเตเดียม ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน จนเป็นเหตุให้มีร้านค้าถูกไฟไหม้เสียหายรวม 5 คูหา ซึ่งคลินิกดังกล่าวเป็นของนายแพทย์วัชพล ธนมิตรามณี หรือที่รู้จักกันในวงการเสริมความงาม หมอเมฆ

วันนี้ (24 พ.ย.) ที่ Amara Clinic (เอมาร่า คลินิก) พหลโยธิน 37 หมอเมฆ นายแพทย์วัชพล ธนมิตรามณี เจ้าของคลินิกความงาม Doctor Mek Clinic ที่เกิดเหตุไฟไหม้ พร้อมด้วย หมอแอร์ พญ.พิชญานิน สื่อมโนธรรม และดร.สุรภัทร์ พิไชยแพทย์ ที่ปรึกษากฎหมาย ตั้งโต๊ะแถลงข่าว เปิดหลักฐาน คลิปกล้องวงจรปิด และเปิดตัวพยานหลักฐานสำคัญ ที่เกี่ยวกับเหตุการณ์ไฟไหม้ที่เกิดขึ้น

1669275524131

ดร.สุรภัทร์ เปิดเผยว่า ตอนนี้ในเบื้องต้นประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องซึ่งก็ยังต้องรอทั้งหน่วยงานของ กทม. และหน่วยงานของตำรวจ จริงๆ แล้วหน่วยงานของกทม.สามารถเข้ามาตรวจสอบได้ก่อนในการตรวจเช็กในทางวิศวกรรมสถานโครงสร้างเพื่อให้ผลกระทบดังกล่าวมีการเยียวยาได้ไวขึ้น ซึ่งตอนนี้ก็ยังให้เรารออยู่ ในเบื้องต้นทางกองพิสูจน์หลักฐานได้ระบุว่าจะสามารถรู้ผลได้ภายใน 2 อาทิตย์ ระหว่างนี้ก็ทำงานคู่ขนานเก็บรวบรวมพยานหลักฐานมาเสริมกับทางเจ้าที่ตำรวจเพื่อไม่ให้เวลาเสียเปล่าไป

1669275556685

หมอแอร์ ระบุว่า ในส่วนของสาเหตุเพลิงไหม้ ภาพวงจรปิดที่ได้มาเป็นหลักฐาน ซึ่งจะเห็นได้ว่าไฟที่เกิดขึ้นนั้นมาจากส่วนหน้าของคูหาเกิดจากภายนอก ทางคลินิกไม่ได้เป็นต้นเหตุ หลังเกิดเหตุยังไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามารับผิดชอบ ตอนนี้ได้แต่รอผลจากกองพิสูจน์หลักฐานว่าจะตรงกับหลักฐานที่เรามีหรือไม่ หากไม่ตรงกันก็ต้องมาชี้แจงกันต่อไป

หลังเกิดเหตุไม่ทราบว่ามีการเรียกใครไปสอบปากคำบ้าง ในส่วนของโครงการก็มีการคุยกันอยู่ และในส่วนของการทำประกันตัวเองได้ทำประกันผ่านโครงการและมีการจ่ายเงินครบทุกงวด อย่างไรก็ตาม ในฐานะผู้ประสบภัยตนเองยังติดใจอยู่เพราะสถานีดับเพลิงห่างจากคลินิกเพียง 1.6 กิโลเมตร อยากให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ไม่อยากให้ซ้ำรอย ทั้งๆ ที่มีคนแจ้งเหตุตอนที่ไฟยังไม่เยอะ ยอมรับว่าไฟลามไปก็จริงแต่อยากให้เป็นแนวทางการป้องกันในอนาคต

1669275542190

ตอนนี้ยังประเมินความเสียหายแบบชัดเจนไม่ได้เนื่องจากต้องรอการประเมินความปลอดภัยของโครงสร้าง ยังไม่ได้ไปดูว่าชั้น 3 มีเอกสารอะไรที่เหลืออยู่บ้าง รวมถึงการติดประกาศหน้าอาคารซึ่งตอนออกข่าวไปบอกว่า 5 คูหา แต่มีการติดประกาศเพียง 4 คูหา ซึ่งไม่ตรงความเป็นจริง และหากเข้าไปด้านในเห็นว่าความเสียหายจริงๆ แล้วมี 7 คูหา ซึ่งยังมีความคลาดเคลื่อนของข้อมูลค่อนข้างเยอะ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ความช่วยเหลือให้มากกว่านี้

หมอเมฆ ระบุอรกว่า ตอนนี้อยากให้ช่วยเร่งตรวจสอบเพื่อให้ทางคลินิกกลับมาเปิดได้ใหม่อีกครั้ง ไม่มีใครอยากให้เกิดและเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ควรเกิดขึ้น และขอขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้ตนเอง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส