แม่ร้องปวีณาฯ หลังอดีตสามีดูแลลูกสาว 4 ขวบไม่ดี ปล่อยเห็บเข้าหู ขึ้นตา

17 พ.ย. 65

ผอ.บ้านพักเด็กฯ โคราช เผยเด็กอาการปลอดภัย หลังแม่ร้องมูลนิธิปวีณาฯ อดีตสามีดูแลลูกสาวไม่ดี ปล่อยเห็บเข้าหู ขึ้นตา ด้านย่าให้เข้ามาเจรจากัน

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 จากกรณีแม่ร้องมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ว่าอดีตสามีไม่ดูแลลูกสาววัย 4 ขวบ ปล่อยเห็บเข้าหูลึกถึงหูชั้นในและกัดรอบดวงตาโดยไม่พาเด็กรักษา ซึ่งล่าสุดทางหน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมาบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นไปรับตัวเด็กมาดูแลและพาไปรักษาตัวและรอการเจรจาระหว่างครอบครัว

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครราชสีมา ได้พูดคุยกับทางผู้อำนวยการอัพเดทถึงอาการบาดเจ็บของเด็กตอนนี้เริ่มหายดีแล้วและยังร่าเริงอยู่ เตรียมประเมินและพูดคุยกับทางครอบครัวอีกครั้งว่าเด็กจะอยู่กับใครระหว่างพ่อกับแม่

โดยนางละออ ย่าของน้องวัย 4 ขวบเปิดเผยว่า ตนได้ข่าวตอนแรกว่าทางครอบครัวของทางพ่อซึ่งตนก็เป็นย่าด้วยว่าดูแลไม่ดีนั่นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ซึ่งที่ผ่านมาตนมีอาชีพรับจ้างก็ได้ค่าแรงวันละ 300 บาทก็เอามาจุนเจือครอบครัวในบ้าน ซึ่งมีหลานถึง 3 คน

ตนไม่เคยปล่อยให้อดอยากแต่อย่างใด ส่วนที่มีข่าวว่าทางบ้านต้องไปขอข้าววัดกินนั้นก็ไม่เป็นความจริง เงินทุกบาททุกสตางค์ตนหามารวมกับของพ่อเขาด้วยส่วนนึง ก็สามารถมาเลี้ยงดูครอบครัวได้แต่อาจจะไม่ดีเพราะทางบ้านฐานะยากจน ทั้งนี้ส่วนทางแม่จะรับไปเลี้ยงดูก็ควรมาพูดคุยกันก่อน ที่ผ่านมาก็ให้ตนเลี้ยงไม่ส่งเสียอะไรลูกเลยตั้งแต่ไปมีครอบครัวใหม่ พอโตขึ้นมาก็เอาหลานไปเลี้ยงซึ่งตนเป็นย่าเลี้ยงมาตั้งแต่เด็กก็รู้สึกเสียใจเหมือนกัน เพราะแก่เฒ่ามาก็หวังพึ่งหลานๆ ที่กำลังเติบโตขึ้นมา

ด้านนางนางอรินทร์มาศ กาแก้ว ผู้อำนวยการบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ตอนนี้เด็กได้อาศัยอยู่ในบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครราชสีมาสภาพจิตใจเด็กตอนนี้ดีขึ้นมาก และมีเพื่อนในบ้านพักพูดคุยกันตลอดเวลา เด็กร่าเริงเมื่อเจอเพื่อน

ส่วนอาการบาดเจ็บที่มีเห็บเข้าไปที่ตาและหู ล่าสุดได้พาไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อทำการรักษาเอาเห็บออกหมดแล้ว ทางแพทย์ได้ให้ยาฆ่าเชื้อมา ตอนนี้เด็กปลอดภัยแล้ว ในส่วนต่อไปในเรื่องของครอบครัวทางบ้านพักเด็กและครอบครัวก็เตรียมที่ลงพื้นที่ไปที่บ้านพ่อและแม่ของเด็กอีกครั้ง เพื่อดูสภาพแวดล้อมในการเป็นอยู่เมื่อประเมินว่าเด็กอาจจะต้องอยู่กับใคร

อีกอย่างก็ต้องให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมที่เด็กจะอยู่อีกด้วย ส่วนตัวที่สอบถามหน่วยงานและญาติของเด็กตอนนี้เด็กก็ยังไม่ได้พูดว่าอยากอยู่กับใคร เพราะว่ายัง 4 ขวบ อยู่ยังไม่สามารถยืนยันได้อย่างไรก็ตามต้องใช้ระยะเวลาสักพักให้เด็กหายดีและจะดำเนินการต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส