ไฟไหม้โรงงานรองเท้าชื่อดังย่านบางพลี ครบ 24 ชม. ยังดับไม่สนิท

16 พ.ย. 65

ครบ 24 ชม.เต็ม! เหตุไฟไหม้โรงงานผลิตและจำหน่ายรองเท้าชื่อดัง ย่านอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ยังดับไม่สนิท

วันที่ 16 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.บางโฉลง เมื่อเวลา 17.30 น. ที่ผ่านมาพบว่ายังคงมีกลุ่มควันที่ชั้น 2 และชั้น 5 ของตัวอาคารเจ้าหน้าที่ยังคงฉีดน้ำหล่อเลี้ยงและใช้นักผจญเพลิงเข้าไปดับและเก็บรายละเอียดด้านในตัวอาคาร คาดใช้เวลาอีกอย่างน้อย 2 ชม. เพลิงจึงจะสงบโดยสิ้นเชิง

ขณะเดียวกันทางด้านเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและสมาคมผู้ตรวจสอบอาคารได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบภายในได้ เนื่องจากยังมีการปะทุของเพลิงอยู่ภายในตัวอาคาร ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังคงฉีดน้ำเพื่อดับไฟด้านใน คาดน่าจะดับได้สนิทในคืนนี้และในวันพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบอีกครั้ง

ด้าน นายรณรงค์ กระจ่างยศ อุปนายกสมาคมผู้ตรวจสอบอาคาร กล่าวว่าในวันนี้เรามาดูภาพรวมภายนอก โดยอาคารที่เกิดเหตุมีอยู่ทั้งหมด 16 คูหา ลึกเข้าไป 4 คูหา สูงประมาณ 5 ชั้น

จากการดูโดยรอบและจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทราบว่าในส่วนของชั้น 3-5 มีการแตกตัวทรุดและตอนนี้มีเปอร์เซ็นต์ที่จะพังได้ลงมาได้

จากการสังเกตจากภายนอกตัวอาคารทั้งซ้ายและขวามันยุบลงมาตรงกลาง ถ้าถล่มลงมาก็จะเข้าด้านใน

เบื้องต้น เจ้าหน้าดับเพลิงได้บอกว่าประมาณ 1-2 ชม. ก็น่าจะดับได้แล้ว หลังจากนี้ก็จะเป็นทางฝ่ายโยธาเข้ามาตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงอีกที ก่อนจะเข้าไปตรวจสอบภายในส่วนในตัวอาคาร เท่าที่ดูตอนนี้ ถ้าไม่มีแรงกระทำอะไรก็จะไม่เกิดการทรุดตัว ส่วนอาคารที่เกิดเหตุ มองว่าไม่น่าจะใช้งานต่อได้แล้วเพราะลักษณะโครงสร้างได้รับความเสียหายไปแล้ว อย่างไรก็ตามต้องรอให้ฝ่ายโยธามาตรวจสอบอีกที

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส