ไฟไหม้โรงงานรองเท้า เพลิงยังปะทุในตัวอาคาร สั่งปิดการจราจรหวั่นอาคารถล่ม

16 พ.ย. 65

ไฟไหม้โรงงานผลิตรองเท้า เพลิงยังปะทุในตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ปิดกั้นการจราจรหน้าโรงงานหวั่นอาคารพังถล่ม

จากกรณีไฟไหม้โรงงานผลิตรองเท้าริมถนนเทพรัตนขาออก หลักกิโลเมตรที่ 15 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ตั้งแต่ช่วง 5 โมงเย็นวานนี้ (15 พ.ย.65) โดยอาคารดังกล่าวเป็นอาคารสำนักงานและอาคารการผลิต ปลูกติดกันจำนวนหลายชั้น การควบคุมเพลิงค่อนข้างยากลำบาก

1668558268260

สถานการณ์ล่าสุดเช้านี้เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 16 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานและยังคงเกาะติดสถานการณ์ที่เกิดเหตุต่อเนื่อง โดยหลังจากที่ตลอดทั้งคืนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและทีมบรรเทาภัยสาธารณภัยยังคงร่วมกันควบคุมเพลิงในตัวอาคารที่ปะทุต่อเนื่อง ทำให้มีแสงเพลิงและกลุ่มควันภายในตัวอาคารดังกล่าว ขณะที่นักผจญเพลิงต้องใช้ความระมัดระวังและเสี่ยงภัยที่จะเข้าไปทำการดับเพลิงภายในตังอาคารเพราะหวั่นในเรื่องของความปลอดภัยของตัวอาคาร

1668557716588

ขณะที่การจราจรในช่วงเช้านี้พบว่าการจราจรเริ่มติดขัดสะสมหลายกิโลเมตรโดยเฉพาะคู่ขนานขาออก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรคู่ขนานผ่านหน้าโรงงานที่เกิดเหตุโดยเด็ดขาดป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น โดยมีทั้งเจ้าหน้าที่ป้องกันและเจ้าหน้าที่สายตรวจของ สภ.บางพลี คอยอำนวยความสะดวกและกำชับแรงงานที่ต้องมาทำงานในวันนี้ให้เดินห่างจากตัวอาคารมากที่สุด โดยคาดว่าในช่วงสายวันนี้หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง

1668557761821

ทั้งนี้ประชาชนที่จะต้องสัญจรบนถนนเทพรัตนขาออกมุ่งหน้าบางบ่อหรือชลบุรี ขอให้เลี่ยงเส้นทางหากจะเข้าเคหะบางพลีหรือไปบางบ่อให้ขึ้นด่วนบูรพาวิถีไปลงเมืองใหม่บางพลีหรือบางบ่อจะสะดวกสุด แต่หากจำเป็นต้องใช้เส้นทางขอให้ใช้ในเลนในหรือเลนด่วนของถนนเทพรัตน และขอให้เผื่อการเดินทางด้วยคาดว่าจะต้องปิดการจราจรเช่นนี้ต่อเนื่องจนกว่าผู้เกี่ยวข้องจะตรวจสอบโครงสร้างของตัวอาคารดังกล่าว

1668557733270

ด้านนายชะอุ่ม แตงโสภา นายก อบต.บางโฉลง ระบุว่าอาคารโรงงานแห่งนี้เป็นอาคารโรงงานเก่าที่ก่อสร้างมาแล้วหลายสิบปี ที่ผ่านมาจะมีการเข้ามาตรวจสอบโรงงานอยู่เป็นประจำแล้วไม่พบว่ามีความผิดปกติแต่อย่างใด หลังจากนี้จะสั่งระงับการใช้อาคารอย่างเด็ดขาดคาดจะต้องสั่งทุบอาคารดังกล่าวทั้งหลังเนื่องจากไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

1668557792291

ดร.กฤชนนท์ อัยยปัญญา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรปราการลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุระบุว่า จากการตรวจสอบพบว่าในส่วนของโรงงานที่เกิดเพลิงไหม้แห่งนี้อาคารดังกล่าวเป็นอาคารโชว์รูม โดยชั้นล่างเป็นที่จำหน่ายรองเท้า ส่วนที่เหลือเป็นสถานที่เก็บสต็อกของรองเท้าที่รอการจำหน่ายไม่ใช่อาคารการผลิตแต่อย่างใด เบื้องต้นมีการพูดคุยกับทางผู้ประกอบการแล้วออกมาระบุว่ายินดีชดใช้กับความเสียหายที่เกิดขึ้นรวมถึงผลกระทบกับชาวบ้าน ในส่วนของสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้ ส่วนมลพิษที่อาจจะเกิดขึ้นจากไฟไหม้ในวันนี้จะมีการส่งเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องมาเก็บตัวอย่างทั้งน้ำและมลพิษทางอากาศ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส