ชาวบ้านแห่ร่วมพิธีเบิกเนตร หลังหนุ่มใหญ่ฝันดีจนร่ำรวย ขอสร้างท้าวเวสสุวรรณถวายวัด

16 พ.ย. 65

หนุ่มใหญ่ฝันเห็นคนแก่เอาทองมาใส่มือ จนตนเองร่ำรวย อธิษฐานจิตขอสร้างท้าวเวสสุวรรณถวายวัด ชาวบ้านแห่ร่วมพิธีบวงสรวงเบิกเนตร พร้อมส่องเลขหางประทัดและขันต์น้ำมนต์

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 15 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ "วัดอัมพาพนาราม" ม.1 ต.วังไทร อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ชาวบ้านและผู้ศรัทธาจำนวนมากได้เดินทางมาร่วมพิธีบวงสรวงเบิกเนตร "ท้าวเวสสุวรรณ" (เจ้าสัววังไทร) ขนาดความสูง 5 เมตร (องค์สีแดงทอง) ที่ได้ตั้งประดิษฐานหน้าวิหารหลวงปู่เพ็ง (อดีตเจ้าอาวาสวัดและเป็นเกจิดังของกำแพงเพชร) เพื่อให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้กราบไหว้บูชา หลังจากที่มีชาวบ้านรายหนึ่งได้ฝันเห็นคนแก่นำทองคำมาใส่มือให้จำนวน 10 บาท และหลังจากนั้นก็ได้มีโชคและธุรกิจที่ค้าขายเฟื่องฟูดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อจึงได้มาตั้งจิตอธิษฐานขอสร้างไว้ที่วัดแห่งนี้

07018213-3d2e-4b17-a297-2bc50

โดยในพิธีวันนี้ได้มีการบวงสรวงทำพิธีพราหมณ์อัญเชิญท้าวเวสสุวรรณ (เจ้าสัววังไทร) ลงมาประทับเอาฤกษ์เอาชัย มีการหยดเทียนน้ำมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล และให้บรรดาผู้ศรัทธาและรักในตัวเลขได้ส่องเลขในขันน้ำมนต์กันด้วย จากนั้นได้ทำการจุดประทัดจำนวน 10,000 นัด เพื่อถวายบูชา ชาวบ้านที่มาร่วมงานต่างก็ทำการจุดธูปไหว้ขอพรถวายดอกไม้สีแดง พวงมาลัยแดง และทำการส่องตัวเลขจากหางประทัดคือเลข "734, 21" และเลขขันต์น้ำมนต์ในพิธีคือเลข "9, 8, 3, 5, 7"

นายเชน อึ่งเส็ง อายุ 52 ปี ให้ข้อมูลว่าหลังจากที่ตนฝันเห็นคนแก่นำทองคำ 10 บาทมาใส่มือ ซึ่งในฝันตนยังบอกกับคนแก่ว่าทองทั้งหมดมีมูลค่ากว่า 3 แสนบาท เมื่อตนได้จับทองคำทั้งหมดแล้วก็สะดุ้งตื่นทันที ซึ่งคิดว่าความฝันนี้เป็นนิมิตหมายอันดี โดยหลังจากนั้นตนก็มีโชคลาภและค้าขายดีขึ้นจึงมาตั้งจิตอธิษฐานกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดว่าจะขอสร้างท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่ให้ชาวบ้านได้กราบไหว้ขอพรกัน และสิ่งที่ตนเองตั้งใจทำก็เป็นผลจริงจึงมีการเคลื่อนย้ายมาไว้ที่วัดวันนี้ เพื่อให้ชาวบ้านมาขอโชคลาภเพื่อนำเงินมาสร้างวัดให้เจริญต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส