ชาวบ้านโวย ผู้รับเหมาชุ่ย ยางมะตอยกระเด็นใส่รถ ได้รับความเสียหายนับร้อยคัน

15 พ.ย. 65

ชาวบ้านโอด! ทำถนนมักง่าย ยางมะตอยกระเด็นติดรถสัญจรนับร้อยคัน เดือนร้อนหนักต้องเสียเงินค่าล้างเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจดังอย่าง ‘หมอแล็บแพนด้า’ ได้โพสต์ภาพรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่มีสภาพยางมะตอยติดกระจายทั่วบริเวณรถ พร้อมระบุว่า "แฟนเพจร้องเรียนมาว่า ถนนหนองเสือ จังหวัดกาญจนบุรี ผู้รับเหมาลาดยางมะตอยไม่มีป้ายเตือนหรือที่กั้นใดๆ รถที่ผ่านไปแถวนั้นถูกยางมะตอยกระเด็นใส่ เดือนร้อนกันมากครับ แต่ละคันจะล้างยังไงล่ะนี่"

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 323 ฝั่งขาเข้าเขตตำบลท่าเรือ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี พบว่าพื้นถนนบริเวณนี้ได้ถูกปรับสภาพให้เป็นพื้นผิวที่ขรุขระ เพื่อเตรียมการราดยางมะตอยระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร มีการกั้นกรวยสีส้มเพื่อปิดเส้นทางฝั่งขวาและมีป้ายสีส้มแจ้งเตือนระบุข้อความว่า จุดเริ่มต้นโครงการก่อสร้าง และมีป้ายบอกว่าเครื่องจักรกำลังทำงาน พร้อมมีสัญลักษณ์ลูกศรชี้ให้รถที่วิ่งมาให้ใช้ถนนด้านฝั่งซ้ายเป็นไฟ LED เพื่อให้ผู้คนที่ใช้รถใช้ถนนมองเห็นได้อย่างชัดเจน

1668489935162

แต่ขณะเดียวกันพบว่าพื้นถนนฝั่งซ้ายที่เปิดให้ใช้มีร่องรอยของยางมะตอยกระจายไปทั่วพื้นถนนประกอบกับเมื่อวานนี้มีฝนตกลงมาทำให้รถที่วิ่งผ่านถนนเส้นนี้เหยียบพื้นถนนที่มีน้ำขังตามรอยแตกของถนน ยางมะตอยได้กระจายกระเด็นไปติดราวกั้นถนนและติดรถที่วิ่งมาด้วยความเร็วนับร้อยคัน

1668489975391

ภายหลังกลุ่มผู้เสียหายจากการใช้ถนนเส้นนี้ (บ้านหนองเสือ) จำนวนหลายรายได้โพสต์ภาพรถของตัวเองที่มีสภาพถูกยางมะตอยติดด้านข้างประตูรถยนต์ ติดซุ้มล้อทั่วบริเวณตัวรถ โดยมีผู้ที่ขับผ่านถนนเส้นเข้ามาคอมเมนต์กันจำนวนมาก โดยเนื้อหาส่วนมากจะบอกว่า แจ้งหน่วยงานไหนได้บ้าง, ก่อนจะราดยางมะตอย ก็ลอกผิวไว้ไม่มีป้ายบอก ตี 4 ขับรถเข้า กทม. รถผมนี่บินเป็นดอมมินิกเลย ดีนะแม็กไม่ดุ้งยางไม่แตก, ทำงานกันชุ่ยมาก ป้ายบอกก็ไม่มี บางทีมีก็เหมือนกลัวคนเห็นอ่ะ ปิดป้ายแบบใกล้จะถึงตรงจุดที่ทำ เคยขับผ่านทางนั้นรถเกือบล้ม ลอกหน้าถนนออกก็ไม่มีป้ายบอก ขับมาทางเรียบๆ อยู่ดีๆ เจอถนนขรุขระแบบไม่ทันตั้งตัว รถเกือบล้ม

1668489946454

ต่อมาผู้ที่มีความรู้ได้ออกมาบอกแนวทางสำหรับรถใครที่ถูกยางมะตอยติด ให้รีบใช้น้ำมันก๊าด ไปถูบริเวณจุดที่โดนยางมะตอยจะสามารถเช็ดออกได้ง่าย

ผู้สื่อข่าวได้พยามติดต่อไปที่แขวงทางหลวงเพื่อพูดคุยกับสาเหตุที่เกิดขึ้นจะมีแนวทางแก้ไขอย่างไร แต่ไม่สามารถติดต่อได้ แต่เบื้องต้นรายงานแจ้งว่า ทางแขวงทางหลวงได้ประสานกับผู้รับเหมาให้ออกมารับผิดชอบจากกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส