ทริปไม่อาบน้ำ คัมแบ็ก! ตำรวจเพชรบูรณ์ 6 โรงพัก ตั้งด่านสกัดจับ หวั่นก่อวีรกรรมซ้ำ

12 พ.ย. 65

เจ้าหน้าที่ตำรวจ 6 โรงพักตั้งด่านรับมือ "ทริปน้ำไม่อาบ" หลังทราบว่าจะมียกขบวนรถนับพันคันมาทำกิจกรรม หวั่นก่อวีรกรรมซ้ำหลังเคยถูกประชาชนร้องเรียนจำนวนมาก

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กได้โพสต์ข้อความ ชักชวนกันไป "ทริปไม่อาบน้ำ" ร่วมกันทำบุญมอบอุปกรณ์การเรียนให้กับโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งต่อมาหลังทาง พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธนจังหวัดเพชรบูรณ์ทราบเรื่องแก๊งรถแต่งจำนวนนับพันคันจะเดินทางมาร่วมทำบุญมอบสิ่งของและอุปกรณ์การเรียนของกลุ่ม “ทริปน้ำไม่อาบ” จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีเทพ, เสภ.วิเชียรบุรี, สภ.บึงสามพัน, สภ.หนองไผ่, สภ.เมืองเพชรบูรณ์ และ สภ.หล่มสัก ซึ่งตั้งอยู่ตลอดเส้นทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก ทำการตั้งด่านเพื่อตรวจสภาพรถจักรยานยนต์ดัดแปลงจำนวนมากของกลุ่มน้ำไม่อาบที่กำลังขับเคลื่อนเข้าจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นหมู่คณะด้วยความเร็วสูง

1668237404493

โดยวันนี้แต่ละด่านมุ่งตรวจสภาพรถเอกสารคู่มือรถและเสียงที่ดังกึกก้องจากท่อ โดยปรากฏว่าตั้งแต่ช่วงเวลาตี 3 ที่ผ่านมาได้มีรถจักรยานยนต์จำนวนมากที่ขับผ่านทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก สร้างความรำคาญ เนื่องจากมาเป็นหมู่คณะและรถส่วนมากก็จะมีเสียงดังที่เกิดจากท่อ หลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มตั้งด่านตรวจ รถจักรยานยนต์จำนวนมากที่เริ่มทราบข่าวก็พากันขี่รถหลบไปตามตรอกซอกซอย รวมไปถึงถนนเส้นทางชนบท เส้นทางทุรกันดารเพื่อหลบหนีการตรวจสภาพรถของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถึงกระนั้นก็มีรถจักรยานยนต์หลายคันที่ถูกเจ้าหน้าที่ทำการเรียกตรวจสอบและได้มีการแจ้งข้อหล่าวหาตาม พ.ร.บ.จราจร ทั้งดัดแปลงสภาพรถ ไม่มีเอกสารคู่มือรถพกพา เป็นต้น

1668237462264

สำหรับทริปน้ำไม่อาบถือเป็นแก๊งรถดัดแปลงขนาดใหญ่ที่มีการรวมตัวกันเข้ามาจัดกิจกรรมในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบูรณ์ ทั้งที่ภูทับเบิกและที่อำเภอเขาค้อ ซึ่งที่ผ่านมาเคยสร้างความเดือดร้อนจากการขับรถเป็นขบวนกีดขวางเส้นทางกับผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน รถมีเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญกับชาวบ้านที่มีบ้านเรือนอยู่ติดทางหลวงหมายเลข 21 และการขับรถประมาทหวาดเสียวมีการยกล้อโชว์ และมีการนำคลิปไปโพสต์จนเกิดเป็นประเด็นข่าวมาแล้ว ซึ่งครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็เตรียมตรวจสอบสื่อโซเชียลอีกด้วยว่าหลังจบทริปจะปรากฏคลิปวีดีโอการขับรถประมาทหวาดเสียวยกล้อโชว์หรือไม่ ซึ่งถ้ามีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของท้องที่นั้นๆ ก็จะทำการออกหมายเรียกและหมายจับตามขั้นตอนทางกฎหมาย ส่วนรถจักรยานยนต์จะต้องถูกยึดตามข้อกฎหมายอีก

1668237421553

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส