รู้ตัวแล้ว! คนทำหุ่นคุณไสยลอยกระทง แช่งให้ตายทั้งโคตร ผู้ใหญ่บ้านไม่ขอเอาความ

11 พ.ย. 65

ชาวบ้านผวา! หลังมีคนไปพบหุ่นคุณไสยโผล่กลางสระน้ำ เชื่อเป็นการแช่งคู่อริ ด้านผู้ใหญ่บ้านผู้ถูกสาปแช่งเผยรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้วแต่ไม่ขอเอาเรื่องเพราะเขาสติไม่ดี แต่อยากให้มีคนพาเขาไปบำบัดอาการป่วยเพราะเกรงว่าจะเป็นภัยสังคมในอนาคต

ความคืบหน้ากรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความ “กินข้าวเสร็จมานั่งเล่นลมเย็นๆ สายตาเจ้ากรรมดันเหลือบไปเห็นอะไรไม่รู้ในสระ แอบกลัวอยู่เด้อ แรงมาก ไม่รู้ว่าทำกันเล่นหรืออะไร แต่คือหุ่นปั้นมีชื่อนามสกุลอยู่ใต้หุ่นปั้น ไม่กล้าจับแยกออก กลัว เล่นแรงมากที่สระม่วงซิตี้" พร้อมทั้งมีการนำภาพหุ่นที่ถูกปั้นด้วยดินน้ำมันสีแดงเป็นรูปคนจำนวน 2 ตัว วางบนถาดคล้ายกับกระทงที่ลอยน้ำอยู่ บนถาดมีข้อความเขียนเอาไว้ว่า “ตำรวจแจ้ชาวไร่ตายทั้งโคตร“ และใต้ตัวหุ่นมีกระดาษถูกเขียนชื่อตำรวจและหุ่นอีกตัวได้เขียนชื่อของผู้ใหญ่บ้านเอาไว้ด้านใต้ตัวหุ่น นอกจากนี้ยังพบว่ามีเหรียญบาทเสียบคาอยู่ที่ปากหุ่นดินน้ำมันทั้ง 2 ตัว แถมแต่ละตัวก็มีก้านธูปปักเอาไว้อีกด้วย

1668062178305

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนางสาวสุนันทพร ประเสริฐพงษ์ อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15 ต.ท่าโรง อำเภอวิเชียรบุรี ซึ่งเป็นคนที่ปรากฏชื่อบนกระทงหุ่นคุณไสย โดยเจ้าตัวเผยว่าตนเองรู้ตัวผู้ที่ก่อเหตุแล้วว่าเป็นใครเพราะมีพยานบุคคลยืนยัน แถมตนเองก็ได้ไปทำการสอบถามชายคนดังกล่าวแล้วซึ่งตัวผู้ก่อเหตุเองก็ยอมรับว่าเป็นผู้กระทำจริง ส่วนสาเหตุเพราะความโกรธแค้นที่ตนเองไม่ยอมประกาศเสียงตามสายเรื่องที่ผู้ก่อเหตุถูกจับกุมตัวเรื่องยาเสพติด โดยครั้งนั้นผู้ก่อเหตุอ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหาไม่เป็นธรรม ส่วนทางด้านคดีทางผู้ใหญ่บ้านก็ไม่ได้ติดใจจะเอาความเพราะตัวผู้ก่อเหตุเป็นคนสติไม่ดีจึงอยากให้เรื่องจบลง ส่วนการทำกระทงหุ่นคุณไสยนั้นตนเองก็ไม่ติดใจ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกระบุเจ้าตัวเองปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์โดยบอกเพียงสั้นๆ ว่าไม่ติดใจและไม่คิดจะเอาเรื่องกับบุคคลดังกล่าวเพราะรู้ดีว่าเขาเป็นคนแบบไหน

1668141720592

จากการสอบถามเล่าว่าตอนนี้รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว เมื่อเช้าก็เข้าไปพูดคุยเขายอมรับว่าทำจริง ซึ่งผู้ก่อเหตุตอนนี้ป่วยจิตเวชเมื่อ 3-4 ปีก่อน เคยติดยา ติดเหล้าแล้วเสียสติ นำไปรักษาแล้วกลับมาอยู่บ้านกลายเป็นโรคจิตแต่ก็ยังพอคุยรู้เรื่อง เวลากินเหล้าก็จะคลุ้มคลั่งโดยสาเหตุที่ด่าวันนั้นเขารับว่าไปลอยกระทงที่วัดจริง แล้วได้ปั้นหุ่นเขียนด่าตำรวจแจ๋และด่าผู้ใหญ่บ้าน สาเหตุเพราะเมื่อ 3-4 ปีก่อนเคยโดนจับคดียา แล้วอ้างถูกตำรวจทำร้ายมีแผล พอแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ประกาศเสียงตามสายว่าถูกตำรวจยัดยาก็ไม่ประกาศให้จึงโกรธแค้น ส่วนความวิตกกังวลที่ถูกสาปแช่งตนเองไม่รู้สึกอะไร เราทำความดีไม่กังวลอะไรและผลด้านคดีก็ไม่อยากเอาเรื่องอะไร แต่อยากให้นำตัวไปบำบัดวอนหน่วยงานช่วยเหลือนำตัวไปรักษาดีกว่า และการใช้ชีวิตประจำวันผู้ก่อเหตุนั้นถ้าไม่ได้ดื่มสุราก็จะไม่เป็นไร แต่เวลาเมามักคลุ้มคลั่งเพื่อนบ้านมาแจ้งผู้ใหญ่ประจำ ก็อยากฝากให้ทุกท่านใช้วิจารณญาณในการรับชมว่าการทำแบบนี้มันไม่ใช่ส่วนตัวไม่ค่อยเชื่อเรื่องนี้ ไม่เชื่อไสยศาสตร์แค่ดินน้ำมันปั้นเท่านั้น

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส