ลูกสาวไม่เชื่อปืนลั่น หลังตร.สันนิษฐาน ปมผัวคลั่งลั่นไกใส่แม่ยายดับ

10 พ.ย. 65

ลูกสาวไม่เชื่อปืนลั่น หลังตร.สันนิษฐานปมผัวคลั่งรักลั่นไกใส่แม่ยายดับ เผยเคยโทรขู่ขอชีวิตพ่อแม่แทนตน ร่ำไห้ที่เป็นต้นเหตุให้แม่ตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีนายสมพร หรือนายขอด อายุ 53 ปี พื้นเพเป็นคนบ้านใหม่นิรมัย ต.กุสุมาลย์ อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร ก่อเหตุสลดใช้อาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ขนาด 9 มม. ยิงแม่ยายวัย 90 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงจนเสียชีวิตคาที่ ในใต้ถุนบ้าน หมู่ 8บ้ านหนองแซง อ.เมือง จ.นครพนม อยู่ริมถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 22 (สกลนคร-นครพนม) ฝั่งขาเข้าเมืองใกล้กับวัดบัวระพันธุ์ทอง ก่อนจะวิ่งขึ้นไปบนบ้านใช้อาวุธปืนจ่อขมับขวาตนเองลั่นไกหนีความผิด โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 พ.ย.2565 ซึ่งเป็นวันลอยกระทงตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุดวันที่ 10 พ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านดังกล่าว ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของนางบุญมา โดยจะมีพิธีฌาปนกิจที่ป่าช้าของหมู่บ้านในบ่ายวันนี้ เพื่อสอบถามนางมะลิวรรณ์ อายุ47ปี ลูกสาวผู้ตาย หลังจากแพทย์ชันสูตรศพเป็นที่เรียบร้อย เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยศรีสัตตนครพนม นำศพจากห้องดับจิตโรงพยาบาลนครพนม มาตั้งบำเพ็ญกุศลตรงจุดที่แม่ตนเองถูกยิงตาย โดยมีชาวบ้านมาร่วมแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้นางมะลิวรรณ์เป็นครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองแซง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวหลังทราบว่าทางตำรวจสันนิษฐานว่าการเสียชิวิตของแม่ อาจเป็นอุบัติเหตุจากปืนลั่น โดยทางตำรวจอ้างว่าดูคลิปจากกล้องที่ติดหน้าอกของเจ้าหน้าที่ฯ พบว่าในช่วงที่นายขอดนั่งเอาปืนจ่อหัวตัวเองอยู่นั้น มีจังหวะหนึ่งที่แขนอ่อนล้าในขณะแกว่งอาวุธปืนไปมาเกิดมีเสียงเหมือนปืนลั่น 1 นัด จากนั้นก็กระชากลำกล้องปืน ก่อนจะวิ่งขึ้นไปบนบ้านแล้วอัตวิบากตัวเอง ด้วยการเอาผ้าห่มคลุมหัวตัวเองแล้วเอาปืนจ่อขมับขวาอัตวิบากกรรมตัวเองปลิดชีวิตหนีความผิด

ครูวรรณเปิดเผยว่าในวันเกิดเหตุ ตอนนั้นตำรวจได้เกลี้ยกล่อมนายขอดให้วางอาวุธปืน ทุกคนต่างได้ยินเสียงตะโกนกลับมาว่า “อี...มึงชั่วแท้ปล่อยให้แม่มึงตายแทน” เชื่อว่าตอนนั้นนายขอดคงยิงแม่ตนเองชีวิตแล้ว เพราะอดีตสามีเคยบอกว่าถ้าอารมณ์ขึ้นแล้วจะควบคุมตัวเองไม่ได้ และหลังไปแจ้งตำรวจมาล้อมเขาก็บอกว่าเท่ากับฆ่าเขาทั้งเป็นแล้ว และคิดว่าไม่ใช่ปืนลั่นแต่เป็นเจตนา โดยช่วงบ่ายสามโมงอดีตสามีโทรมาบอกว่า “วรรณเฮาบ่ได้ชีวิตโต เฮาขอชีวิตพ่อกับแม่โตเด้อ”เมื่อได้ยินคำนี้หัวใจก็แตกสลายหมดแล้ว

ทางด้าน นางวิลญา เหมือนเหลา กำนันต.วังตามัว เล่าว่า ได้ไปรับศพของนางบุญมา ลูกบ้านที่ รพ.นครพนมพบบาดแผล ถูกยิงที่กลางศีรษะทะลุแก้มขวาเป็นแผลฉกรรจ์ โดยก่อนหน้านี้ครูวรรณเคยไปแจ้งตนให้มาระงับเหตุเกี่ยวกับเรื่องหึงหวงอย่างน้อย 2 ครั้ง โดยนายขอดคิดว่าตนเองเป็นแค่ชาวนา ในขณะที่เมียเป็นครูรับราชการจึงเกิดความหวาดระแวงว่าเมียอาจนอกใจตนเองจึงมักมีปากเสียงเรื่องดังกล่าวประจำ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังญาติของผู้เสียชีวิตทั้งสองฝ่ายต่างไปรับศพเพื่อไปบำเพ็ญกุศลบ้านของตนเองนั้น ทราบว่าญาติของนายขอดผู้ก่อเหตุ ได้นำไปทำพิธีฝังทันทีตามประเพณีศาสนาคริสต์ในสุสานของวันเดียวกัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส