“บิ๊กโจ๊ก” จ่อออกหมายจับ 3 นายทุนจีนเบื้องหลังธุรกิจสีเทา

8 พ.ย. 65

“บิ๊กโจ๊ก” จ่อประสานตำรวจสากลออกหมายจับ 3 ทุนจีนเปิดธุรกิจสีเทา พร้อมเร่งสอบเส้นทางการเงิน

 

วันที่ 8 พ.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการสืบสวนกลุ่มผู้ต้องหาสัญชาติจีน ที่เข้ามาทำธุรกิจสถานบันเทิงผิดกฎหมายในไทย ว่า การสืบสวนขณะนี้ พบว่ามีผู้ต้องหาหลัก 5 คน จับได้แล้ว 2 คน ส่วนอีก 3 คน ได้หลบหนีไปต่างประเทศ โดยใช้เครื่องบินส่วนตัว

นอกจากนี้ ยังสืบสวนจนพบว่ามีการนำเงินไปฟอกซื้อทรัพย์สิน ห้องพัก คอนโดมิเนียม และรถยนต์หรูจำนวนมาก ในกรุงเทพมหานคร จึงเข้าตรวจค้นหลายแห่ง ทั้งหมู่บ้านหรู และคอนโดมิเนียมหรูใจกลางเมือง ทำให้สามารถยึดทรัพย์สินและเงินสดไว้ตรวจสอบได้หลายร้อยล้านบาท

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า ข้อมูลที่ตำรวจได้มา ส่วนใหญ่ตรงกับที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส่งมอบให้ และหลังจากขยายผลไปยังเครือข่าย ทำให้กลุ่มคนจีนที่เข้ามาทำผิดกฎหมาย เริ่มหลบหนีออกประเทศมากขึ้น จึงเตรียมประสานตำรวจสากล ออกหมายจับสากล เบื้องต้นคือ 3 คนที่หลบหนี พร้อมกับตรวจสอบตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ที่อนุญาตให้กลุ่มบุคคลเหล่านี้อยู่ต่อในประเทศในวีซ่านักเรียน ซึ่งขณะนี้ ได้เรียกมาสอบสวนทั้งหมดแล้ว อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน หากพบว่ามีส่วนช่วยเหลือกลุ่มคนดังกล่าว ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส