ชายญี่ปุ่นวัย 81 ปี ผลักภรรยาลงทะเลพร้อมวีลแชร์ หลังดูแลมา 40 ปี

6 พ.ย. 65

ชายญี่ปุ่นวัย 81 ปี ผลักภรรยาลงทะเลพร้อมวีลแชร์ ก่อนไปสารภาพกับลูกชาย พร้อมยอมรับว่าทำไปเพราะเหนื่อนที่ต้องดูแลมา 40 ปี

วันที่ 4 พ.ย.65 ที่ผ่านมา สำนักข่าว South China Morning Post รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองโออิโสะ จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า นายฮิโรชิ ฟูจิวาระ วัย 81 ปี ยอมรับในข้อกล่าวหาว่าตลอดมาเขารู้สึกเหนื่อยที่จะดูแลคู่สมรสที่พิการมา 40 ปีแล้ว หลังจากที่ผลักเธอลงไปในทะเลพร้อมกับวีลแชร์

เจ้าหน้าที่กล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันพุธที่ท่าเรือแห่งหนึ่งในเมืองโออิโซ หลังจากที่ นายฟูจิวาระ ขับรถพา นางเทรุโกะวัย 79 ปี ไปที่จุดเกิดเหตุ และพาภรรยาขึ้นนั่งบนวีลแชร์ จากนั้นเขาก็เข็นเธอไปสองถึงสามนาทีก่อนที่จะให้ผลักเธอลงไปในน้ำ

หลังจากนั้น นายฟูจิวาระได้ไปที่บ้านของลูกชายคนโตและสารภาพกับการกระทำดังกล่าว Japan Today รายงาน ลูกชายโทรหาตำรวจโดยบอกว่า “พ่อบอกว่าเขาผลักแม่ลงทะเล”

หนังสือพิมพ์ Mainichi รายงานว่าชาวประมงรายหนึ่งได้แจ้งสายด่วนฉุกเฉินของตำรวจหลังจากเห็นศพ นางเทรุโกะ ลอยอยู่ในน้ำ นางเทรุโกะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และทางโรงพยาบาลได้แจ้งว่าเธอเสียชีวิตแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทางด้านของชาวเน็ตต่างได้วิพากษ์วิจารณ์เหตุที่เกิดขึ้นว่า นี่เป็นปัญหาที่เกิดจากรัฐบาลเพิกเฉยต่อปัญหาการทารุณกรรมผู้สูงอายุในประเทศ พร้อมทั้งยังได้เสนอให้มีการออกกฎหมายการุณฆาตเพื่อทำให้ผู้ป่วยเรื้อรังมีสิทธิ์ในการยุติชีวิตของตัวเอง

advertisement

ข่าวยอดนิยม