"ปิงปอง ธงชัย" แจงดราม่าล้วงข้อมูลคนอื่น ขอโทษอรรถรสเวอร์ทำเข้าใจผิด

3 พ.ย. 65

ปิงปอง ธงชัย หรือ ปิงปอง ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ ร่ายยาวแจงดราม่า ขอโทษใช้ภาษาฟีลเมาท์มอยทำคนเข้าใจผิดล้วงข้อมูลส่วนตัวคนอื่น

"ปิงปอง ธงชัย" ขอโทษแล้วหลังเจอทัวร์ลงสนั่นปม โอนเงินผิดแล้วไปตามทวง บอกรู้ข้อมูลส่วนตัวของอีกฝั่งทั้งหมด ชาวเน็ตถามมีสิทธิอะไรไปขุดข้อมูลส่วนตัวคนอื่น นี่มันเข้าข่ายผิดกฎหมาย PDPA

จากเรื่องดังกล่าว ปิงปอง ธงชัย นักแสดงที่โด่งดังจากบท "กอล์ฟ" ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ ได้โพสต์ข้อความว่า

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ปิงปองต้องขออภัยและขอชี้แจงดังนี้ นะคะ

1.ฉันได้ทำการโอนเงินไปผิดบัญชี ก็เลยโทรหาธนาคาร ธนาคารแจ้งว่าต้องไปแจ้งที่สถานีตำรวจ แล้วส่งเอกสารให้ธนาคาร

2.วันนั้นฉันมีถ่ายงานที่คิดว่าจะต้องเสร็จงานดึกมาก ด้วยความร้อนใจ ฉันจึงพยายามติดต่อเจ้าของบัญชีปลายทาง ตามเบอร์พร้อมเพย์ เพื่ออย่างน้อยจะบอกให้เค้ารับรู้ว่าเป็นเงินฉันเอง ไม่ใช่เงินโอนจากมิจฉาชีพ แต่ติดต่อไม่ได้ ฉันก็ใจเสียนิดนึง

3.ระหว่างนั้นฉันต้องถ่ายงานก็เลยโยนเรื่องให้ผจก.ช่วยติดต่อทุกทาง พอลองเสิร์ชในเฟซบุ๊กก็เจอเจ้าตัว พอพักถ่ายงาน เห็น ผจก.ไลน์ทิ้งไว้ว่าเจอพี่เค้าแล้ว ด้วยความตื่นเต้น ดีใจ อันนี้ในโพสต์ ฉันก็ใช้ภาษาฉันสื่อสารตั้งสเตตัสไป ฟีลเม้ามอยโอเวอร์ จนสนุกเกินเลย ว่ารู้สถานะการเงิน ชีวประวัติอะไร โลเคชั่น ต่างๆ ทำให้คนอ่านเข้าใจผิดว่าฉันไปล้วง ไปรู้ข้อมูลคนอื่น ข้อมูลมาจากเฟซบุ๊กที่เค้าเปิดเป็นสาธารณะ อันนี้ฉันต้องกราบขออภัยจริงๆ จะจำไว้เป็นบทเรียนเลย

4.เมื่อติดต่อกับเจ้าของบัญชีปลายทางได้ พี่เค้าก็ดีมากเค้าบอกขอไปลงบันทึกประจำวันก่อน แล้วทางธนาคารจะดำเนินการต่อ ทางฉันก็ยินดี ไม่ได้เร่งเร้าใดๆในการให้พี่เค้าโอนเงินคืน เพราะเกรงใจพี่เค้ามากเหมือนกัน ก็ให้เป็นไปตามระบบของธนาคาร

5.ฉันไม่เคยใช้อภิสิทธิ์ หรือทำการละลาบละล้วงในข้อมูลส่วนตัวใดๆ ของใครทั้งสิ้น แม้กระทั่งรูปพี่เค้า ชื่อ หรือข้อมูลใดๆ เค้าในเฟซบุ๊ก ฉันก็ไม่เคยคิดจะแคปมาลง เพราะฉันไม่มีเจตนาใดๆ ที่จะทำแบบนั้น เรื่องราวมันเกิดขึ้นและบานปลายไปเพราะความคิดน้อย สนุกปาก เล่าเรื่องโอเวอร์ เติมอรรถรสเกินไปของฉัน โดยที่ไม่ได้คิดถึงผลที่ตามมา ต่อไปนี้ฉันจะระมัดระวัง มีสติให้มากที่สุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส