นักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจ นกนางนวลฝูงแรก หนีหนาวจากไซบีเรีย มาพักที่บางปูนับพันตัว

29 ต.ค. 65

นักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจ นกนางนวลฝูงแรก หนีหนาวจากไซบีเรีย มาพักที่บางปูนับพันตัว สุดแปลกป้อนกากหมูให้กินถึงมือ

ฝูงนกนางนวลนับพันตัวบินอวดโฉมโชว์ให้กับนักท่องเที่ยวอย่างสวยงาม ณ สถานตากอากาศบางปู จังหวัดสมุทรปราการ นักท่องเที่ยวต่างพากันตื่นตาตื่นใจกับภาพที่เกิดขึ้นกับฝูงนกนางนวลบริเวณสะพานสุขตากับบรรยากาศริมทะเลบางปูตอนพระอาทิตย์อัสดงยามเย็น โดยนักท่องเที่ยวต่างพากันมาถ่ายรูปและให้อาหารนกนางนวลแบบใกล้ชิดชนิดกินถึงมือ แต่ที่แปลกนั้นนกนางนวลที่บางปูกินกากหมูซึ่งทางสถานตากอากาศบางปูมีไว้บริการนักท่องเที่ยว

1667006631870

ทั้งนี้ นกนางนวลจะอพยพมานับหมื่นตัวในช่วงเดือน พ.ย.-เม.ย.ของทุกปี เป็นช่วงที่จะมีนกนางนวลที่ผลัดถิ่นอพยพหนีหนาวมากจากไซบีเรีย มองโกลเลีย ทิเบต และจีนมาอยู่แถวบางปูเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นป่าชายเลนและมีอาหารอุดมสมบูรณ์ โดยจุดที่ชมนกนางนวลที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดคือสถานตากอากาศบางปูซึ่งถือได้ว่าเป็นสถานที่พักผ่อนติดชายทะเล โดยจุดไฮไลต์คือสะพานสุขตา สะพานที่ทอดยาวลงไปในทะเลยาวกว่า 500 เมตร โดยนักท่องเที่ยวสามารถยืนดูนกเพลินๆ ให้อาหารนกโดยเฉพาะกากหมูที่นกนางนวลชื่นชอบ พร้อมถ่ายรูปกับนกแบบใกล้ชิดไปอวดเพื่อนๆ ในโซเชียล

1667006693185

นอกจากนี้ ใครอยากนั่งรอชมพระอาทิตย์ตกดินที่นี่ก็มีความสวยงามไม่แพ้ที่อื่นเลยทีเดียว แถมไปมาสะดวกใกล้กรุงเทพมหานคร วันหยุดสุดสัปดาห์สามารถพาครอบครัวมาพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดสมุทรปราการก่อนกลับในช่วงบ่ายแก่ๆ ก็แวะมีชมนกนางนวลบางปูสุขใจก่อนกลับบ้าน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส