สาวหล่อซื้อรถป้ายแดงดันติดคุก เซลส์ให้ทะเบียนปลอมเครียดควักครึ่งแสนประกันลูกค้า (คลิป)

27 ต.ค. 65

สะเทือนใจ! ​สาวทอมซื้อรถยนต์ป้ายแดงค่ายดัง​ ขับใช้งานได้ไม่ถึง 2 สัปดาห์​ ถูกตำรวจเรียกตรวจ​ แจ้งข้อหาทะเบียนรถปลอม
จับขัง รอเซลส์ที่ขายรถมาประกันตัว​ ​ตำรวจแจ้งข้อหาปลอมแปลงเอกสาร​ มีโทษจำคุก​ 5 ปี​ ​ด้านเซลส์ขายรถยอมรับว่าใส่ป้ายแดงปลอมให้ลูกค้า แต่ได้แจ้งลูกค้าก่อนแล้ว​ ที่ทำเพราะป้ายแดงของขนส่งมาช้า​ ต้องรีบส่งรถลูกค้า หลังเกิดเหตุรับผิดชอบเต็มที่

817078

วัทนี่ 27 ต.ค. 65 ผู้เสียหายเจ้าของรถยนต์ป้ายแดงที่เพิ่งออกรถมาใหม่ เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 65 และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจและจับกุมวันที่ 6 ก.ย. 65 เป็นสาวทอม เปิดใจว่า ตนได้ไปออกรถยนต์ กระบะจากศูนย์ดังศูนย์ใหญ่ในพื้นที่ตลิ่งชัน เสียเงินค่าออกรถ​ตามปกติ​ และเสียเงินค่ามัดจำป้ายทะเบียนรถยนต์​ จำนวน​ 5,000 บา​ท

307814

ในวันที่ไปออกรถเซลส์ได้เดินมาบอกตนว่าจะนำป้ายทะเบียนจากทางศูนย์ซึ่งก็เป็นป้ายแดงติดให้​ ยืนยันว่าเซลส์พูดคำว่า "ป้ายทะเบียนจากศูนย์รถยนต์"​ ไม่มีคำว่าป้ายปลอมเลย​

354101

แต่ตนก็เห็นว่าไม่เห็นมีเล่มทะเบียนมาให้ จึงได้ทวงถาม เซลส์ก็ตอบกลับมาว่าตอนนี้ที่กรมการขนส่งติดปัญหาเรื่องสถานการณ์โควิด-19 บอกว่าจะส่งเล่มตามมา แล้วเดี๋ยวเซลส์จะส่งกลับไปให้ลูกค้าอีกที หากมีอะไรให้นำเอกสารไฟแนนซ์รถยนต์แล้วก็ใบเสร็จมัดจำป้ายทะเบียนรถยนต์ให้กับเจ้าหน้าที่ดู ซึ่งตนก็โอเครับทราบตามนั้น​ หลังจากนั้นก็ได้ใช้รถยนต์ปกติ

999860

จนวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินดูรอบคัน แล้วก็แจ้งกับตนว่าใส่ทะเบียนป้ายแดงปลอม  ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ฐานปลอมแปลงเอกสาร มีโทษจำคุก 5 ปี ปรับ 100,000 บาท ตอนนั้นตนยอมรับว่าตกใจมาก รีบโทรหาเซลส์ บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น​ แล้วบอกให้เซลส์กับบริษัทรถยนต์ค่ายใหญ่ยืนยันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจาตนได้ซื้อรถยนต์จากทางบริษัทมาจริง​

168066

จากนั้นจึงยื่นโทรศัพท์มือถือให้กับเซลส์คุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งทางเซลส์ก็มีการอธิบายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ แต่ปรากฏว่าตำรวจไม่ยอม​ ก็ได้พาตนไปดำเนินคดี ลงบันทึกปั๊มลายนิ้วมือ และจับตนเข้าห้องขัง ซึ่งเป็นเรื่องที่สะเทือนใจมาก เพราะตนรู้สึกว่าตนไม่ได้ทำอะไรผิด ทำไมถึงต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ ตอนนั้นก็พยายามติดต่อเซลส์ที่ขายรถให้กับตน รอจนถึงช่วง 22.00 น. เซลส์ก็เดินทางมาเจรจาขอประกันตัวตน จนวางเงินไปจำนวน 50,000 บาท ก็ประกันตัวตนออกมาได้ แต่เรื่องไม่จบ เพราะคดีความไม่ได้เสร็จสิ้น​ ยังต้องขึ้นโรงขึ้นศาลต่อ

575914

หลังจาก​ออกมาจากโรงพัก​ จึงได้สอบถามเซลส์ว่าทำไมถึงได้นำทะเบียนปลอมมาสวมใส่ให้กับรถตน เซลส์ก็บอกว่าปกติเวลากรมการขนส่งยังไม่ส่งทะเบียนรถป้ายแดงมาให้ตน ก็มักจะใช้ทะเบียนปลอมนี้ใส่ให้กับลูกค้าอยู่แล้ว แต่ไม่เคยมีใครถูกดำเนินคดีแบบนี้มาก่อน​ จึงสอบถามกลับไปอีกว่าแล้วทำไมในวันที่ตนออกรถ ไม่บอกตนว่าป้ายแดงที่นำมาติดให้เป็นป้ายปลอม แต่กลับบอกว่าเป็นป้ายที่มาจากศูนย์​ เซลส์ก็บอกว่าก็คิดว่าลูกค้าเข้าใจเรื่องนี้ดี​

416403

ผู้เสียหาย บอกอีกว่า หลังจากที่เกิดเหตุการณ์นี้ตนก็ได้ไปติดต่อไปยังศูนย์รถยนต์ค่ายดังที่ไปออกรถ​ ปรากฏว่าทางค่ายรถยนต์ก็บอกว่าจะช่วยดูแลคดีความให้ จะต้องมีการขึ้นศาลมีการเซ็นรับทราบรายละเอียดต่าง ๆ ซึ่งก็หมายความว่าท้ายที่สุดแล้วตนก็จะตกเป็นผู้ต้องหา และมีประวัติคดีอาญา ซึ่งเรื่องนี้เป็นสิ่งที่สาวทอมคือตนเองรับไม่ได้​ รู้สึกไม่เป็นธรรม​ เนื่องจาก

1. เซลส์ขายรถยนต์ส่งทราย และนำป้ายทะเบียนปลอมมาสวมใส่ให้ตน โดยไม่แจ้งว่าหากขับขี่บนท้องถนน มีโอกาสที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจจับ ถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอาญา​

2. ทางศูนย์รถยนต์ค่ายใหญ่มีส่วนรู้เห็นว่าเซลส์คนดังกล่าวมีพฤติกรรมนำป้ายทะเบียนปลอมมาสวมใส่ให้ลูกค้าอยู่แล้ว ไม่ใช่ของตนแค่คนเดียว เพราะหลังจากที่ตนเข้าไปที่ศูนย์เพื่อพูดคุยเรื่องนี้ ทางศูนย์บอกว่าตอนนี้ทางศูนย์ได้เรียกเก็บป้ายทะเบียนปลอมทั้งหมดแล้ว และตอนที่ตนไปรับรถก็มีผู้จัดการของทางศูนย์อยู่ในเหตุการณ์ด้วย​

3. เบื้องต้นทางศูนย์ให้เซลส์ขายรถยนต์เป็นผู้รับผิดชอบคดีความร่วมกับลูกค้า โดยที่ทางศูนย์รถยนต์ไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งที่รถยนต์ที่ตนซื้อก็มาจากศูนย์ดังกล่าว​ ตนเสียเงินซื้อ​ ถ้าสมมติว่าเซลส์หายไป​ ใครจะช่วยรับผิดชอบ​ ขณะที่ตอนที่เข้าไปพูดคุยกับศูนย์​ยังมีการข่มขู่ให้ตนอยู่นิ่ง ๆ​ เดี๋ยวเจ้าหน้าที่จัดการทางลัดให้เอง​

872821

นายเหมันต์​ ประชุมเทศ​ เซลส์ขายรถ บอกกับทีมข่าวว่า ตอนขายรถให้ผู้เสียหาย นัดรับรถวันที่ 21 ส.ค. 65​ มีการจัดซุ้มรับรถอย่างดี ตอนแรกรถคันดังกล่าวยังไม่สวมป้ายทะเบียน พอลูกค้ามารับรถตนจึงได้นำป้ายสำรองปลอมมาให้ลูกค้าดูก่อน แล้วบอกว่าเป็นป้ายทะเบียนจากทางบริษัท​ หากป้ายแดงของทางขนส่งส่งมาให้จะรีบดำเนินการส่งไปให้ลูกค้าในทันที ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้อธิบายกับลูกค้าว่าที่บริษัทขาดป้ายแดงของทางขนส่ง​ เนื่องจากปัญหาโควิด-19 จึงมีการส่งป้ายทะเบียนป้ายแดงจากขนส่งมาให้บริษัทล่าช้าเซลส์จึงได้ใช้ป้ายสำรองติดให้ก่อน​ และยอมรับว่าไม่ได้อธิบายกับลูกค้าว่าอาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายได้ หากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบ เพราะที่ผ่านมาที่ตนใช้ป้ายแดงสำรองให้กับลูกค้าไม่เคยเกิดปัญหามาก่อน

514448

วันที่ 6 ก.ย. 65 หลังจากที่ลูกค้ารับรถไปไม่นานก็ได้โทรมาหาเซลส์ คือตนเอง และบอกว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับเนื่องจากป้ายทะเบียนปลอมตนก็รีบเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่ออธิบาย และรีบเดินทางไปที่สถานีตำรวจ เคลียร์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับลูกค้าเจ้าของรถยนต์ไว้ในห้องขังแล้ว ซึ่งตนเองก็ตกใจไม่คิดว่าเรื่องป้ายทะเบียนสำรองจากรถยนต์ที่เพิ่งออกไป​จะถูกดำเนินคดี ขณะนี้ตอนนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกค่าประกันตัวลูกค้า 100,000 บาท ตนไม่มีจ่าย จึงขอเจรจาลดหย่อนลงมาเหลือ 50,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยอม​ จึงพาลูกค้าออกจากสถานีตำรวจได้ หลังจากนั้นรถคันดังกล่าวตนก็นำไปเคลมที่ศูนย์ เพราะว่าลูกค้าได้ไปขับเฉี่ยวชนมา

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนขอรับผิดเพราะทราบว่าตัวเองผิดจริงที่ได้ใช้ป้ายสำรองใส่ให้ลูกค้าก่อน เพราะต้องการที่จะขายรถออก​เนื่องจากในตอนนั้นไม่มีป้ายทะเบียนแดงจากกรมการขนส่ง เพราะสั่งไปนานมากแล้วยังไม่ส่งมาให้ สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นก็ไม่เกี่ยวข้องใด ๆ กับทางบริษัท เนื่องจากบริษัทไม่มีนโยบายที่จะให้เซลส์ใส่ป้ายทะเบียนปลอมให้กับลูกค้าอยู่แล้ว

ตนจึงเป็นคนรับผิดชอบเรื่องทั้งหมด หลังจากนี้ก็จะรับผิดชอบทุกอย่างที่ลูกค้าร้องขอ เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าตนเป็นคนผิ หากลูกค้าจะดำเนินคดีตามกฎหมายกับตน ก็ต้องเป็นไปตามกฎหมาย เพราะตนเป็นคนผิดเอง เบื้องต้นทางบริษัทได้ออกใบเตือนกับตน​ และให้มีการเรียกเก็บป้ายสำรองที่ออกไปให้กับลูกค้า​ทุกคน​แล้ว

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส