สรุปทิศทาง Miss Universe "แอน จักรพงษ์" ลั่นไม่จิ้มคนมง แม้เป็นเจ้าของเวทีจักรวาล!

27 ต.ค. 65

จักรวาลจะเปลี่ยนไปแค่ไหน? สรุปทิศทาง Miss Universe เวทีประกวดนางงามสัญชาติอเมริกัน ที่อยู่มา 70 ปี หลังถูก "แอน จักรพงษ์" ซื้อกิจการ Miss Universe Organization (MUO) ด้วยงบ 800 ล้านบาท เป็นคนไทยคนแรกที่เป็นเจ้าของ Miss Universe 100%


"แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์" เจ้าของบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ได้กลายเป็นเจ้าของ Miss Universe Organization (MUO) รวมถึงธุรกิจ ตราสินค้า และเครื่องหมายการค้าทั้งหมดของแต่เพียงผู้เดียว โดยใช้เวลาประมาณ 1 ปี ในการเจรจาต่อรองซื้อกิจการ

ล่าสุดวันนี้ 27 ต.ค. 2565 "แอน จักรพงษ์" จัดแถลงข่าวการเป็นเจ้าของ Miss Universe Organization (MUO) โดยมี "พอลล่า ชูการ์ต" (PAULA SHUGART)ประธานองค์กรนางงามจักรวาล และ "เอมี่ เอมเมอร์ริช" (AMY EMMERICH) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารองค์กรนางงามจักรวาล พูดคุยผ่าน Zoom ภายใต้ชื่องาน The Evolution of The Universe หรือ ปฏิรูปจักรวาล

สรุปทิศทางการจัดการประกวด Miss Universe หลังจากนี้
แอน จักรพงษ์ : "พอลล่า ชูการ์ต และ เอมี่ เอมเมอร์ริช ยังคงทำงานอยู่ที่โน้น และที่ประเทศไทยก็จะมีสำนักงานใหญ่เช่นกัน เราทำงานโดยแบ่งทีมกันชัดเจน ทาง "พอลล่า" จะโฟกัสที่การประกวด และพัฒนางานในส่วนที่ทำดีอยู่แล้ว ส่วนทางเราจะพัฒนาในส่วนคอมเมิร์ซ ส่วนคอนเทนต์จะเป็นฝั่งของคุณพอลล่าและคุณเอมี่ ซึ่งสแตนดาร์ดในการประกวด ไม่ใช่ของตัวเรา หรือประเทศใดประเทศหนึ่ง 70 ปี ที่เขามีความขลังมา ยังคงต้องอยู่ต่อไป"

การเปลี่ยนแปลงของรูปแบบการประกวด
แอน จักรพงษ์ : "ขอบคุณ คุณพอลล่าที่อนุญาตให้ผู้หญิงข้ามเพศเข้ามาร่วมประกวดได้ และคุณเอมี่ ได้พัฒนาให้เป็น One Universe คือทุกคนเท่าเทียมกัน ถึงแม้จะเคยแต่งงานมาแล้ว หรือหย่าร้างมาแล้วก็สามารถเข้าประกวดได้ ซึ่งอายุต้องไม่เกิน 27 ปี เพราะถ้ายังสวยจึ้งอยู่ แล้ว Why Not? ทำไมคะ จะเก็บตัวอยู่บ้านทำไมคะ ไม่ได้มีสามีแล้วจะอยู่บนเวทีเรื่องของฉัน"

"เวทีมิสยูนิเวิร์สเป็นเวทีแรกและเวทีเดียวของโลก ที่อนุญาตให้เกิดคำว่า One Universe หรือความเท่าเทียมกันของสิทธิการเป็นมนุษย์และการเป็นผู้หญิง ที่จะสามารถขึ้นมาเฉิดฉาย สร้างความศรัทธาให้คนทั่วโลก ส่วนการตัดสินเขามีกติกาอยู่แล้ว อะไรที่ดำรงคงเอาไว้ถึงความขลัง ถึงความเป็นจักรวาล 70 ปีที่ผ่านมาก็ยังคงอยู่ต่อไป"

มีสิทธิ์ 100 % ที่จะตัดสินเลือกเลยว่าใครควรได้มงกุฎ
แอน จักรพงษ์ : "ไม่มี มีแต่นั่งดูแล้วบอกว่า คนนี้สวยเนอะ (ยิ้มหวาน)"

ยืนยันไม่มีจิ้มคนมง
แอน จักรพงษ์ : "ก็จะบอกว่าจริงๆ ทุกเวทีเจ้าของมีสิทธิ์ที่จะทำได้ แต่ขอถามกลับว่า ควรทำไหม? คือมันชัดเจนอยู่แล้วว่าอะไรที่ควรทำ ไม่ควรทำ เราอยากให้บริษัทถูกพัฒนาด้วยคุณภาพและคงอยู่ตลอดไป"

สรุปประเทศเจ้าภาพ
แอน จักรพงษ์ : "มีเจ้าภาพแล้วตั้งแต่ปีนี้ 2022 แม้จะจัดงานเดือนมกราคมปี 2023 แต่ไม่ได้นับว่าเป็นเจ้าภาพของปี 2023 เพราะนับเป็นไตรมาสที่ 4 ส่วนเป็นประเทศไหน พูดไม่ได้ แต่มีข้อเสนอมาแล้ว offer สวยๆ และแพงๆ และอีกปี 2024 สัญญาก็วางเซ็นไว้หมดแล้ว"

จะมีการจัดประกวดที่ประเทศไทยทุกๆ 2 ปี
แอน จักรพงษ์ : "ตั้งแต่สมัย "โดนัลด์ ทรัมป์" อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ที่เป็นเจ้าของเวที ก็มีการจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ทุกๆ 2 ปี ดังนั้นมันก็เป็นไปได้ที่ ทุกๆ 2 ปี จะจัดการประกวดที่ประเทศไทย เพื่อผลักดัน soft power ของเราไปทั่วโลก และให้นักท่องเที่ยวเข้ามาประเทศไทย ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อคนไทยทุกคน สร้างรายรับ ทาง JKN จะต้องร่วมกับรัฐบาลให้ได้ในการนำพา soft power นี้"

แอน จักรพงษ์ สรุปทิศทาง Miss Universe

แอน จักรพงษ์ สรุปทิศทาง Miss Universe

แอน จักรพงษ์

แอน จักรพงษ์

 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส