พ่อเด็กซึ้ง บิ๊กไบก์ช่วยลูกชักเกร็ง ฝ่ารถติดส่ง รพ. - เจ้าตัวโล่งน้องปลอดภัย ไม่ได้หวังสิ่งตอบแทน (คลิป)

25 พ.ค. 62
วันที่ 24 พ.ค. 62 สื่อสังคมออนไลน์ได้มีการแชร์ และส่งต่อคลิปวิดีโอจากเฟซบุ๊ก “อิทธิพล เพชรพิบูลย์พงศ” ที่โพสต์วิดีโอจากกล้องติดหมวกกันน็อก และเขียนข้อความว่า “เมื่อวานเจอเหตุการณ์ที่ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง เด็กเกิดอาการตาค้างน้ำลายฟูมปากกลาง 4 แยกวัดคูหา ตอนนี้ไม่รู้ว่าน้องเป็นไงบ้าง แต่ขอให้น้องปลอดภัยนะครับ”
ภาพจากกล้องติดหมวกกันน็อก ขณะเกิดเหตุ
โดยเป็นเหตุการณ์ช่วงที่เด็กมีอาการชักเกร็งในรถยนต์ที่จอดติดสัญญาณไฟจราจรบนถนน หนุ่มขับบิ๊กไบก์จึงช่วยเคลียร์การจราจรให้ และอาสาพาพ่อและเด็กที่ชักเกร็งไปส่งที่โรงพยาบาล โดยล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว
นายอิทธิพล เพชรพิบูลย์พงศ พลเมืองดี
นายอิทธิพล เพชรพิบูลย์พงศ หรือ ติ๊ก พลเมืองดี เล่าว่า รถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์คันนี้ หรือ เจ้าแรดน้อย ซึ่งตอนแรกที่เข้าไปช่วยเหลือ ตนเองก็ทำอะไรไม่ถูกเหมือนกัน ตื่นเต้นไปหมด แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดีก็รู้สึกดีใจมาก ทั้งนี้ ตนเองก็มีลูกสาว  อายุ 3-4 ขวบ เข้าใจถึงหัวอกของคนเป็นพ่อดี จึงอยากจะช่วยเหลือเด็กหญิงคนนี้ (อ่าน : แห่ชื่นชมหนุ่มบิ๊กไบก์ ช่วยเด็กชักเกร็งส่งโรงพยาบาล เผยมีลูกเล็ก เข้าใจหัวอกพ่อ)
นายสรชัช สดุดี พ่อของเด็กผู้ประสบเหตุ
ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก นายสรชัช สดุดี หรือ ก๊อปปี้ อายุ 51 ปี พ่อของเด็กผู้ประสบเหตุ เปิดเผยว่า ตนเองเพิ่งเห็นคลิปที่แชร์กันอยู่ในขณะนี้ ต้องขอขอบคุณน้ำใจ และความดีของน้องขับบิ๊กไบก์ที่จอดรถลงไปช่วยเหลือน้องไข่มุก ลูกสาวอายุ 8 ปี ซึ่งไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะมีคนดีแบบนี้จริง ๆ ในสังคมปัจจุบันของเรา โดยวันเกิดเหตุ ตนขับรถไปรับลูกสาวที่โรงเรียน คือน้องกอไผ่ อายุ 14 ปี ลูกสาวคนโต และน้องไข่มุก อายุ 8 ปี ลูกสาวคนเล็ก จากนั้นจะพาลูกไปกินข้าว ก็สังเกตเห็นว่าน้องไข่มุกมีอาการไม่สดชื่น และบ่นว่าง่วงนอน อยากกลับบ้าน กระทั่งขับรถมาถึงสี่แยกบ้านคลอง น้องไข่มุกก็มีอาการชักเกร็งตาค้าง ก่อนจะวูบหมดสติไป ขณะนั้นตนตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก น้องกอไผ่ พี่สาวคนโตก็พยายามช่วยเหลือ ตนก็ประคองลูกพร้อมกับพวงมาลัยรถ ขับไปเรื่อย ๆ เพื่อจะนำตัวลูกไปส่งยังโรงพยาบาล ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลังเลิกงาน ปริมาณรถจำนวนมาก ตนขับมาติดสัญญาณไฟแดง สี่แยกวัดคูหาสวรรค์ จึงพยายามบีบแตรขอความช่วยเหลือ พร้อมเปิดกระจกตะโกนเรียกให้คนช่วย ตอนนั้นลูกสาวมีอาการหนักมาก ชักเกร็ง มือเริ่มหงิก ตัวซีด ปากเขียว และมีไข้ขึ้นสูง ตนใจคอไม่ดี จากนั้น ก็มีหนุ่มขี่บิ๊กไบก์มาช่วยตามในคลิปทั้งหมด ทั้งนี้ หากลูกสาวหายเป็นปกติดีแล้ว ก็จะพาไปกราบขอบคุณทันที ส่วนอาการของลูกสาวล่าสุดปลอดภัยแล้ว ต้องให้นอนพักฟื้นอีกสักระยะ ส่วนความรู้สึกของตนก็อยากมอบรางวัลสินน้ำใจให้เล็ก ๆ น้อย ๆ กับหนุ่มบิ๊กไบก์ที่เป็นคนดี เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ