พลเมืองดีเกือบซวย ตำรวจไม่ยอมคืนเงินโอนผิด 37,000 บาท ให้เจ้าของ หวิดคุกยักยอกทรัพย์

27 ต.ค. 65

ผกก.ตั้งคณะกรรมสอบสวน สารวัตรดองเงินที่โอนผิด 37,000 บาท นานหลายวัน ไม่คืนให้เจ้าของตัวจริง จนพลเมืองดีเกือบซวย เกือบถูกแจ้งความยักยอกทรัพย์

จากรณีที่ น.ส.มยุรี อายุ 34 ปี พร้อมสามีเข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจาก #สายไหมต้องรอด หลังจากเมื่อวันที่ 14 ต.ค.65 มีนายชุติพนธ์ อายุ 26 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี โอนเงินผิดบัญชีเข้ามาที่เบอร์พร้อมเพย์ของ น.ส.มยุรี จำนวน 37,000 บาท ต่อมานายชุติพนธ์ได้โทรเข้ามาหา น.ส.มยุรี แจ้งว่ามีการโอนเงินผิดซึ่งเบอร์พร้อมเพย์ของ น.ส.มยุรี ใกล้เคียงกับเบอร์ของนายชุติพนธ์มาก ผิดกันแค่เลขตัวเดียว จากนั้น น.ส.มยุรี จึงเดินทางไปที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อลงบันทึกประจำวันก่อนจะโอนเงินคืนผู้เสียหาย แต่เมื่อลงบันทึกประจำวันเสร็จมีตำรวจมาบอกว่าต้องโอนเงินมาไว้กับตำรวจเพื่อไว้ตรวจสอบก่อนอีก 1 คืน พร้อมกับอ้างว่าเดี๋ยวจะนำเงินไปคืนให้เจ้าของบัญชีที่โอนผิดมาด้วยตนเองเนื่องจากเมียเป็นคนสุพรรณบุรีถือเป็นคนบ้านเดียวกัน จากนั้นผ่านมาแล้วกว่า 2 สัปดาห์ ตำรวจยังไม่ยอมคืนเงินให้กับผู้เสียหาย ทำให้ทางเจ้าของเงินจะเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.มยุรี ในข้อหายักยอกทรัพย์ ทำให้ น.ส.มยุรีกลัวว่าจะตกเป็นผู้ต้องหาจึงตัดสินใจเข้าร้องขอความช่วยเหลือจากเพจสายไหมต้องรอด

1666830834528

ล่าสุด นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมด้วยนายชูศักดิ์ อายุ 36 ปีและน.ส.มยุรี ได้เดินทางมาที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อเข้าพบ พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ กล่าวว่าวันนี้ได้พาผู้เสียหายมาเข้าพบ พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ หลังจากที่เจ้าของเงินจากสุพรรณบุรีและน้องเขาก็แสดงความบริสุทธิ์ใจมาแจ้งความไว้ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และมีพนักงานสอบสวนท่านหนึ่งก็ขอตรวจสอบเงินว่าถูกต้องไหม และทางผู้เสียหายก็โอนเงินไปที่พนักงานสอบสวนท่านนั้นตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม จนถึงวันนี้ทางเจ้าของเงินตัวจริงก็ยังไม่ได้เงินคืนและจะแจ้งความจับกุมผู้เสียหายฐานยักยอกทรัพย์เพราะไม่ยอมคืนเงินเขา ซึ่งการนำเงินของผู้เสียหายเข้าบัญชีตัวเองนั้นตนคิดว่าไม่เหมาะอย่างยิ่ง

1666830798416

ด้าน พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กล่าวว่าตนได้เรียกเงินจำนวน 37,000 บาท มาจากพนักงานสอบสวนเพื่อที่จะนำคืนให้กับเจ้าของเงินตัวจริง ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้ได้ตั้งคณะกรรมสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ทราบว่าเบื้องต้นไม่ว่างและยังไม่มีเวลาที่จะคืน แต่ได้มีการพูดคุยกับเจ้าของบัญชีตัวจริงก่อนหน้าแล้ว แต่ยังไม่ได้โอนเงินคืนหรือมอบเงินคืน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส