หวิดบึ้ม! ไฟไหม้สายสื่อสารหน้าปั๊ม โชคดีกระแสไฟไปไม่ถึงหัวจ่ายน้ำมัน

26 ต.ค. 65

หวิดบึ้ม! ไฟไหม้สายสื่อสารหน้าปั๊ม โชคดีกระแสไฟไปไม่ถึงหัวจ่ายน้ำมัน พนักงานเผย มีถังดับเพลิงแต่ไม่สามารถฉีดได้เพราะมันสูง

วันที่ 26 ตุลาคม 2565 เวลา 15.50 น ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้สายสื่อสารที่หน้าสถานีบริการน้ำมัน ปั๊มคาลเท็กส์ ถนนห้วยยอด ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ขณะเกิดเพลิงไหม้ พนักงานของปั๊มน้ำมันได้โทรศัพท์ไปแจ้งที่ตำรวจ 191 หลังจากนั้นประมาณ 15 นาทีรถดับเพลิงเทศบาลนครตรัง ก็รับมายังที่เกิดเหตุได้ใช้ถังดับเพลิงเคมีฉีดประมาณ 5 นาที และใช้น้ำฉีดอีก 10 นาทีเพลิงสงบในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคตรัง มาทำการตัดกระแสไฟฟ้าทันที ก่อนที่จะเข้าตรวจสอบความเสียหาย และหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ทำให้กระแสไฟฟ้าในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงดับลงชั่วคราวเช่นกัน

ภาพจากคลิปโทรศัพท์มือที่นางสาวจินตนา ทองเรือง พนักงานปั๊มน้ำมันถ่ายบันทึกไว้ ขณะเกิดเพลิงไหม้ พบว่าต้นเพลิงเริ่มที่เสาสายสื่อสารก่อนที่เพลิงจะลุกลามไปไหม้ไปที่ตู้ของการสื่อสารและสายไฟฟ้าของการไฟฟ้าภูมิภาค หลังเพลิงไหม้และตัดกระแสไฟฟ้า เจ้าของสายสื่อสารของเอกชนทุกค่ายต่างเข้ามาทำการรื้อและติดตั้งสายสัญญาณใหม่คาดว่าต้องใช้เวลาอีกหลายวัน

ส่วนเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าภูมิภาคแจ้งว่า การไฟฟ้าจะใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมงก็สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้แล้ว เพราะเพลิงไหม้จนสายเสียหายช่วงเดียว อาจจะจ่ายกระแสไฟฟ้าให้บ้านเรือนประชาชนได้  ในส่วนของปั๊มน้ำมันคาลเท็กที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ต้องปิดบริการทันที เพราะไฟฟ้าดับ และสายสื่อสาร ตกลงมาบนถนนทางเข้าปั๊มน้ำมัน โชคดีกระแสไฟไปไม่ถึงหัวจ่ายน้ำมันทำให้ไม่เกิดเหตุกับปั๊มน้ำมันขึ้น แต่ก็สร้างความตกใจให้แก่พนักงานปั๊มน้ำมัน และชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงที่เห็นเหตุการณ์เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ขณะที่ทำการซ่อมฝนก้ได้ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้สภาพพื้นที่เย็นลง แต่เป็นอุปกสรรคต่อการซ่อมสายไฟฟ้าและสายสื่อสารในครั้งนี้

นางอรชฎา ช่วยสุวรรณ พนักงานปั๊มกล่าวว่า เพลิงไหม้ที่เสาจากข้างบนลงมาล่าง จึงรีบโทรแจ้ง191 หลังจากนั้นประมาณ 15 นาที รถดับเพลิงเทศบาลนครตรังก็รีบมาถึงที่เกิดเหตุได้ใช้ถังดับเพลิงเคมีฉีดประมาณ 5 นาทีและใช้น้ำฉีดอีก 10 นาทีเพลิงสงบ  เพลิงไหม้ที่นี่ครั้งแรก ขณะเกิดเหตุก็ตกใจกลัววิ่งไปอยู่ด้านหลัง  เพราะเราเป็นปั๊มน้ำมัน ปั๊มก็มีถังดับเพลิงแต่ไม่สามารถฉีดได้เพราะมันสูง อีกทั้งมีแต่ผู้หญิงทั้งนั้น

ไฟไหม้สายสื่อสาร

ไฟไหม้สายสื่อสาร

ไฟไหม้สายสื่อสาร

ไฟไหม้สายสื่อสาร

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส