แบงก์พันปลิวว่อนถนนกว่า 1 แสนบาท พลเมืองดีขับตามหลังช่วยเก็บส่งคืน

26 ต.ค. 65

แชร์สนั่น! แบงก์พันปริวเกลื่อนถนน หลังสิบล้อทำหล่นขณะกำลังนำเงินไปซื้อมันสัมปะหลัง เจ้าของเงินเผยลูกน้องลืมเงิน นำไปวางไว้ตรงบันได

จากกรณีที่โลกโซเชียลได้แชร์ภาพแบงค์พันปลิวออกจากรถ 10 ล้อ เกลื่อนถนน ที่จังหวัดขอนแก่น ประชาชนที่ขับรถผ่านได้จอดรถช่วยกันเก็บ ต่อมาเพจสภ.น้ำพอง ได้มีการโพสภาพพร้อมระบุข้อความว่า ได้รับแจ้งมีพลเมืองดีเก็บเงินได้เพื่อส่งมอบคืนเจ้าของ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบคุณสุธาสินี บัวชาบาล พร้อมครอบครัวและพลเมืองดีที่ช่วยเก็บเงินที่ตกหล่นตามถนนได้นับและส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นจำนวนเงิน 92,000 บาท ต่อมาได้มีคุณชาตรี ฟึสันเที๊ยะ (ผู้ทำหาย) และคุณสุพรทิพย์ ภักดี (เจ้าของเงิน) มาติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าได้ทำเงินตกหล่นหายระหว่างทาง จากอ.น้ำพองมุ่งหน้าไป อ.อุบลรัตน์ จำนวนเงิน 100,000 บาท ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สอบถามทางธนาคารกสิกรไทยว่ามีบุคคลมาเบิกเงินจากธนาคารจริงคือ คุณสุพรทิพย์ ภักดี จำนวนเงิน 100,000 บาท

เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่าเป็นเจ้าของเงินจริงจึงได้ให้คุณสุธาสินี บัวชาบาล และครอบครัวเป็นคนมอบเงินคืนให้เจ้าของตัวจริง โดยมี พ.ต.ท.วิธาน ชะลอกลาง รองผกก.ป.สภ.น้ำพองเป็นพยานให้การมอบด้วย

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังคุณสุพรทิพย์ ภักดี (เจ้าของเงิน) เล่าว่าเมื่อวาน 25 ต.ค.65 เวลา 14.00 น. ได้เบิกถอนเงินจากธ.กสิกรน้ำพอง จะเอาไปชื้อมันสำปะหลังอีกลาน ส่วนตัวเองจะไปทำธุระโดยให้ลูกน้องที่ขับ 10 ล้อ ถือเงินไปชื้อมันสำปะหลัง เพราะปกติจะให้ลูกน้องถือเงินไปชื้อมันสัมปะหลังเป็นประจำแต่ขณะที่ให้เงินลูกน้องไปจำนวน 100,000 บาทลูกน้องกลับนำเงินไปวางไว้ตรงบันไดที่จะเหยียบขึ้นไปบนเบาะคนขับจากนั้นก็ขับรถ 10 ล้อออกไปเลยโดยที่ลืมหยิบเงินขึ้นไปด้วยในระหว่างที่ลูกน้องขับ 10 ล้อออกมาตัวเองก็ยังขับรถตามหลังรถลูกน้อง จนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุเห็นรถติดเป็นขบวนยาวและชลมุนวุ่นวายตนยังคิดว่าเกิดอุบัติเหตุและยังถ่ายคลิปวิดีโอไว้เล่นๆ จนกระทั่งลูกน้องโทรศัพท์มาบอกว่าทำเงินหายที่บริเวณหน้าร้านลาบเส้นเขื่อนอุบลรัตน์ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น

คุณสุพรทิพย์ ภักดี (เจ้าของเงิน) ยังบอกอีกว่าในช่วงที่เงินหล่นหาย มีรถเก๋งฮอนด้าแจ๊สสีขาวขับมาเหยียบปึกเงินพอดีจึงทำให้เงินกระจาย พอดีกับที่คุณสุธาสินี พร้อมครอบครัวและพลเมืองดีที่ช่วยเก็บเงินที่ตกหล่นตามถนนนำส่งกลับคืนมาได้ 92,000 บาท เงินส่วนที่เหลือจำนวน 8,000 บาท สำหรับคนที่เก็บได้สามารถติดต่อส่งคืนเจ้าของได้ที่สภ.น้ำพอง นอกจากนี้ตัวเองก็ไม่ได้ตำหนิลูกน้องแต่อย่างใดเพราะตอนนี้ลูกน้องก็เสียขวัญและเสียใจที่ทำเงินหาย

สิบล้อ

สิบล้อ

สิบล้อ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส