เหยื่อเครนก่อสร้างคอนโดล้มทับบ้านรถพังยับ ผวาทั้งหมู่บ้าน ค้านสร้างก็ไม่เป็นผล (คลิป)

23 พ.ค. 62
กรณีที่ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้รับเรื่องร้องเรียนจากหมู่บ้านใน ต.ท่าไม้ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ว่า คอนโดฯ ที่อยู่ข้างเคียง ได้ทำแขนเครนตกลงมาทับรถภายในหมู่บ้าน แม้กระทั่งบางบ้านถึงกับทรุดนั้น
ภาพจากกล้องวงจรปิด ช่วงเกิดเหตุ
วันที่ 22 พ.ค.62 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่หมู่บ้านติดกับคอนโดฯ โดยคอนโดฯ ที่กำลังก่อสร้างมีการขึงผ้าไว้เพียงบางส่วนเท่านั้น ทีมข่าวได้ภาพกล้องวงจรปิดของหมู่บ้าน เหตุการณ์ตอนที่แขนเครนร่วงลงมา แต่ช่วงที่หล่นนั้น ภาพดับ เนื่องจากถูกสายไฟเสียหาย
แขนเครนหล่นใส่บ้านและรถเสียหาย
แขนเครนหล่นใส่บ้านและรถเสียหาย
นายกิตติศักดิ์ ลือไทย กรรมการหมู่บ้าน เปิดเผยว่า หมู่บ้านสร้างมาได้ประมาณ 15 ปี ตนก็อาศัยที่หมู่บ้านแห่งนี้มา 7-8 ปี จนปี พ.ศ.2553 ทราบว่าจะมีการสร้างคอนโดฯ หมู่บ้านก็คัดค้านไม่ให้ก่อสร้างมา 3 ปี กระทั่งปีพ.ศ.2556 คอนโดฯดังกล่าว ก็ได้รับการอนุญาตให้ก่อสร้าง พร้อมกับอ้างว่าจะมีระบบการก่อสร้างที่ดี ป้องกันไม่ให้หมู่บ้านตนทรุด แต่พอเริ่มก่อสร้าง ลมพัดก็มีเศษไม้ เศษปูนปลิวออกมา บ้านตนก็โดนชิ้นส่วนเศษวัสดุต่าง ๆ ได้รับความเสียหาย จึงมองย้อนว่า ถ้ามีคนอยู่ในบ้านแล้วมีชิ้นส่วนตกใส่ศีรษะ อีกฝ่ายจะรับผิดชอบไหวหรือไม่
นายกิตติศักดิ์ ลือไทย กรรมการหมู่บ้าน
จากนั้น พื้นหมู่บ้านก็ทรุด อีกฝ่ายจึงให้ประกันมามอบเงินเยียวยา บางรายก็ฟ้องคอนโดฯ ซึ่งตนมองว่าการเยียวยาด้วยเงินจำเป็นต้องทำอยู่แล้ว แต่ชีวิตพวกตนที่ใช้ในแต่ละวัน คล้ายกับนำชีวิตไปแขวนอยู่บนเส้นด้าย ส่วนตัวรู้สึกว่าชีวิตโดนคุกคามและเสี่ยงมาก นอกจากนี้ ลูกบ้านบางคนก็ย้ายไปที่อื่น จนล่าสุด ก็มีแขนเครนร่วงลงมาใส่รถของบ้านผู้พิพากษา ตนจึงอยากให้คอนโดน คำนึงถึงชีวิตคน และถ้าสร้างแล้วตัวเองได้รับผลประโยชน์แต่คนอื่นเดือดร้อนถูกเบียดเบียน ก็ควรระงับการก่อสร้าง และอยากถามว่าจะต้องให้มีคนเสียชีวิตใช่หรือไม่ ถึงจะได้หันมามองพวกตน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ