ลุงซ่อนเงินเมีย 5 ปี โกยเงินใส่กระสอบ หอบซื้อทอง 1.9 แสน เซอร์ไพรส์

21 ต.ค. 65

สุดยอดวินมอเตอร์ไซค์ ซ่อนเงินเมีย 5 ปี ไม่ระแคะระคาย หลังได้เงินตามเป้าจัดแจงโกยใส่กระสอบ หอบซื้อทองมูลค่า 1.9 แสน เซอร์ไพรส์เมียรัก

จากกรณีผู้ใช้ TikTok ชื่อ podjanee_990 ได้มีการโพสข้อความ “ความอดทน ความขยัน ความประหยัด ของ ผู้ชายคนนึ่ง #พ่อผัว” พร้อมคลิปชายคนหนึ่งสวมเสื้อวินมอเตอร์ไซด์รับจ้าง แบกเงินใส่กระสอบ เดินเข้าไปซื้อทอง จนเป็นกระแสที่ถูกกล่าวถึงกันเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปพบกับ นายประจิม ชาว ต.โพหัก อ.บางแพ จ.ราชบุรี ชายสวมเสื้อวินมอเตอร์ไซด์รับจ้างในคลิปดังกล่าว ก่อนจะเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาในวัยเด็ก ตนมีชีวิตที่ค่อนข้างลำบาก ต้องทำงานรับจ้าง ไม่ว่าจะเป็นงานรับจ้างตัดอ้อย ที่ได้รับค่าแรง 20 บาทต่ออ้อย 100 มัด และงานรับจ้างเก็บพริก ค่าแรง 2 บาทต่อพริก 1 กิโลกรัม จึงทำให้เห็นคุณค่าของเงิน

เมื่อแต่งงานมีครอบครัว ด้วยไม่อยากให้ภรรยาและลูกต้องลำบาก จึงเริ่มเก็บออมเงินมาตั้งแต่เมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว โดยตนจะเลือกใช้จ่ายอย่างประหยัด ซื้อเท่าที่จำเป็น และใช้ของทุกชิ้นอย่างคุ้มค่า ในการกินอยู่ก็จะมีการวางแผน ทุกวันนี้ใช้เงินไม่ถึง 100 บาท

สำหรับเทคนิคในการเก็บเงินนั้น เนื่องจากตนมีอาชีพขี่วินมอเตอร์ไซด์รับจ้าง ในแต่ละวันก็จะมีรายได้ไม่เท่ากัน บางวันก็ได้มาก บางวันก็ได้น้อย โดยจะแบ่งรายได้ส่วนหนึ่ง ทั้งเหรียญและธนบัตร นำมาเก็บใส่ซองซิปแพ็ก แล้วนำไปซ่อนตามจุดต่างๆ ของบ้าน เพื่อไม่ให้ภรรยารู้

เมื่อรวบรวมได้ตามที่ต้องการแล้ว ก็จะนำไปซื้อสิ่งของให้กับคนในครอบครัว แต่ความตั้งใจที่สุดคือเก็บเงินซื้อทองเป็นของขวัญให้กับภรรยา เนื่องจากตนมีรายจ่ายในครัวเรือนที่ต้องรับผิดชอบ จึงต้องใช้เวลาซ่อนเงินนานถึง 5 ปี

กระทั่งเช้าของวันที่ 20 ต.ค.2565 จึงได้นำเงินที่แอบซ่อนไว้ทั้งหมดออกมานับรวมได้เกือบ 190,000 บาท จึงได้วานให้ลูกสะใภ้ช่วยตรวจสอบราคาซื้อขายทองให้ จากนั้นจึงพาภรรยาไปที่ร้านทองใน จ.นครปฐม เพื่อเลือกดูแบบทองตามที่ภรรยาอยากได้ โดยเลือกซื้อเป็นสร้อยข้อมือน้ำหนัก 5 บาท จำนวน 1 เส้น และแหวนทองน้ำหนัก 1 บาท จำนวน 1 วง แต่หลังจากที่ซื้อทองดังกล่าวเรียบร้อย ปรากฏว่าภรรยากลับปฏิเสธ แล้วยกทองทั้งหมดให้กับตนแทน

ด้าน น.ส.พจนีย์ แก้วนพเจริญ ลูกสะใภ้ และเป็นเจ้าของคลิป เปิดเผยว่า เช้าของวันที่ 20 ต.ค. ขณะที่ตนพักผ่อนอยู่ในบ้าน ก็เห็นพ่อสามีนำเงินที่แอบสะสมไว้ออกมานับ พร้อมกับได้ยินว่า “ไปทำทองให้แม่ดีกว่า” แล้วบอกให้ตนโทรศัพท์ไปสอบถามราคาทองที่ร้าน เมื่อรู้ว่าราคากำลังลง พ่อสามีจึงตัดสินใจชักชวนแม่สามีไปซื้อทอง ตนจึงขอตามไปด้วย

ในตอนแรกแค่เพียงอยากรู้ยอดเงินออมได้จะมีมากน้อยแค่ไหน เมื่อไปถึงขณะที่พ่อสามีกำลังแบกเงินในกระสอบขึ้นบ่า เพราะความหนัก เตรียมเดินข้ามถนนเข้าร้านทอง ตนนึกสนุกจึงยกกล้องขึ้นมาถ่ายคลิป พอเดินเข้าร้านพนักงานต่างพากันตกใจกับเงินที่อยู่ในถุงกระสอบ จากนั้นก็ช่วยกันนับทั้งธนบัตรและเหรียญรวมกัน โดยใช้เวลานับประมาณ 2 ชั่วโมง ระหว่างนั้นก็มีลูกค้าท่านอื่นเข้ามาใช้บริการภายในร้าน ต่างก็เอ่ยปากชมพ่อสามีที่เก็บเงินได้เก่งมาก

โดยส่วนตัวแล้ว ตนนับถือในความรักที่พ่อสามีมีให้กับแม่สามีมาก และอยากจะโชคดีมีสามีที่ดีแบบนี้บ้าง ที่ผ่านมาพ่อสามีมักบอกย้ำพร่ำสอนกับตนเสมอว่าเงินทองหายากให้ใช้จ่ายอย่างประหยัด เพื่อลูกหลานจะได้สบาย

@podjanee_990 ไม่เท่าไหร่หรอก แค่ ต้องแบกให้พนักงานนับ เท่านั้น เอง #เกือบ ♬ เสียงต้นฉบับ - พากันเที่ยว : TAKE a TRIP🌿


advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส