ผี รปภ. เฮี้ยนของจริง! เพื่อนสนิทยันรับสายโทรคุยให้ช่วยไปดูศพ - ชาวหอกลัว ย้ายหนี (คลิป)

22 พ.ค. 62
กรณีตำรวจ สน.ราษฏร์บูรณะ รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ภายในซอยย่านประชาอุทิศ แขวงและเขตราษฏร์บูรณะ กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นอาคาพาณิชย์แบ่งให้เช่าสูง 3 ชั้น บริเวณภายในห้องชั้น 2 พบศพนายธานี สังข์ทอง อายุ 64 ปี ชาวจ.สงขลา และเป็นหัวหน้าพนักงานรักษาความปลอดภัยบริษัทแห่งหนึ่ง สภาพเริ่มเน่าเปื่อย สงกลิ่นเหม็น คาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 วัน ซึ่งตลอด 3 วัน เพื่อนผู้ตายและคนในหอพักต่างยังคงพบเห็นผู้ตายเดินไปมา พูดคุยและรับข้าวรับน้ำไปกินตามปกติ สร้างความหวาดผวาให้กับคนที่พักอาศัยอยู่เป็นอย่างมาก (อ่าน : ผีรปภ.ตายคาหอ 3 วัน เฮี้ยนโผล่ทักคนไปทั่ว ญาติช็อกคุยโทรศัพท์กับผีได้)
ห้องพักที่เกิดเหตุ
ห้องพักที่เกิดเหตุ
วันที่ 21 พ.ค. 62 ที่หอพักจุดเกิดเหตุ พบว่าผู้อยู่อาศัยชั้น 2 จำนวน 9 ห้องได้ย้ายออกไปทั้งหมด ส่วนชั้น 1 และชั้น 3 มีคนพักอาศัยอยู่บ้าง บางคนอยู่ระหว่างตัดสินใจย้ายออก เพราะยังหวาดกลัวเรื่องวิญญาณ เจ้าของหอพักเตรียมพิธีทำบุญ เชิญพระมาทำพิธีทางศาสนา ในวันพฤหัสบดีช่วงเช้า
นางวรรณดี ชูโชติ เพื่อนสนิทผู้เสียชีวิต
นางวรรณดี ชูโชติ หรือ เนียง อายุ 68 ปี เพื่อนสนิทของรปภ. เปิดเผยว่า ก่อนพบศพรปภ. ตนเองนำอาหารไปให้เพื่อนตามปกติ ซึ่งล่าสุดนำก๋วยเตี๋ยว ไอศกรีม และปลาทอด 3 ตัว ไปให้ในห้อง ขณะที่ตนเองเปิดประตูเข้าไป พบว่าลุงรปภ.นั่งชันเข่าอยู่ที่เตียงนอน นุ่งผ้าขาวม้าตัวเดียว และก้มหน้าไม่ยอมหันมาคุย ตนก็บอกว่าเอาอาหารมาให้ แต่ลุงก็ไม่ยอมหันกลับมาคุย บอกเพียงว่าขอบคุณที่มาเจอ ตนจึงได้นำอาหารใส่ตู้เย็นไว้ แล้วรีบออกจากห้องเพื่อไปทำธุระต่อ จนกระทั่งวันเสาร์ ที่ 18 พ.ค. เวลากว่า 20.00 น. ตนเองได้รับโทรศัพท์ จากสายเรียกเข้าที่ไม่ปรากฏเบอร์ของผู้โทรเข้า ตนเองจึงรับสาย และมีปลายสายคือ รปภ. เจ้าตัวพูดด้วยสำเนียงที่เปลี่ยนไป และพูดช้า บอกว่า "วันอาทิตย์ เข้ามาหาหน่อย" ตนเองก็ไปตามที่เพื่อนบอก เมื่อไปถึงได้พยายามเปิดห้องด้วยกุญแจสำรอง เปิดเข้าไปก็ไม่เห็นเพื่อนนั่งอยู่ จึงตะโกนหาและคิดว่าเพื่อนอาบน้ำอยู่ หลานที่ตามไปด้วยก็บอกว่าได้กลิ่นเหม็น คล้ายกลิ่นปลาเค็ม จากนั้นจึงได้ผลักประตูห้องน้ำเข้าไป พบว่าเพื่อนนอนเสียชีวิตอยู่
บัตรประจำตัวประชาชนของนายธานี สังข์ทอง ผู้เสียชีวิต
ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดเป็นความเชื่อส่วนตัว ส่วนกระแสสังคมที่ระบุว่า เพิ่งเสียชีวิตนั้น ส่วนตัวมองว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะคนเพิ่งเสียชีวิตสภาพอืด ดังนั้นจึงเชื่อว่าเพื่อนเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 วัน ตามที่กู้ภัยบอก ทั้งนี้ หากมีคนบอกว่าตนบ้า ตนยืนยันว่ามีการพูดคุยกับเพื่อนจริง เรื่องราวที่เกิดขึ้นก็สร้างความหวาดกลัวให้กับตนเอง จนต้องมีหลานสาวไปนอนเป็นเพื่อนด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ