ตรังอ่วมหนัก ระดับน้ำยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

20 ต.ค. 65

ตรังอ่วม พื้นที่รับน้ำริมฝั่งแม่น้ำตรังหลายตำบลอ่วมหนัก ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลือ

ล่าสุดสถานการณ์น้ำท่วม จ.ตรัง ประชาชนเดือดร้อนรวมกว่า 6 อำเภอ หลายร้อยหลังคาเรือน สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ตรัง ยังคงขยายวงกว้างมากขึ้น ล่าสุดมีประชาชนได้รับผลกระทบแล้วในพื้นที่ 6 อำเภอ ประกอบด้วย อ.วังวิเศษ,อ.นาโยง,อ.ย่านตาขาว,อ.สิเกา,อ.เมือง และ อ.กันตัง ประชาชนได้รับความเดือดร้อนแล้วหลายร้อยครัวเรือน พื้นที่ทางการเกษตรเสียหายจมอยู่ใต้น้ำอีกจำนวนมาก โดยเฉพาะพื้นที่ อ.เมืองและอ.กันตัง ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจากทุกอำเภอของ จ.ตรังก่อนไหลลงสู่ทะเล  พบว่าขณะนี้ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะน้ำเหนือที่ไหลลงมาจาก 2 ฝั่ง คือ จากเทือกเขาบรรทัด อ.นาโยง และน้ำเหนือแม่น้ำตรัง จาก อ.ห้วยยอด,อ.วังวิเศษ โดยเฉพาะ อ.เมือง ประกอบด้วย ต.นาโต๊ะหมิง,ต.บางรัก และ ต.ควนปริง เกือบ 200 ครัวเรือนเดือดร้อนหนัก  ขณะนี้ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง  ระดับน้ำสูงสุดอยู่ที่ 2 เมตร

น้ำท่วมตรัง

โดยที่ ต.ควนปริง ประชาชนได้รับผลกระทบทั้งหมด 4 หมู่บ้าน คือ หมู่ 2,4,5,6 รวมกว่า 50 ครัวเรือน นายสมเจน จันโหนง นายก อบต.ควนปริง พร้อมด้วย พล.ต.ต.เชาวลิต เลี้ยงสุพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่ทหารจากค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ จ.ตรัง เร่งลงเรือสำรวจครัวเรือนที่ได้รับความเดือดร้อน และเข้าไปช่วยเหลือในการอพยพขนย้ายสิ่งของไปไว้ที่สูง เนื่องจากระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยส่วนหนึ่งยกไว้บนชั้น 2 ของบ้าน บางส่วนยกไปไว้ในเต้นท์อพยพที่ทาง อบต.นำมาติดตั้งไว้ให้ 

น้ำท่วมจังหวัดตรัง

โดยบ้านชั้นเดียวระดับน้ำเกือบจมมิดหลังคา ชาวบ้านบางคนอาศัยอยู่ชั้น 2 เพื่อเฝ้าบ้าน แต่หากระดับเพิ่มสูงขึ้นอีก ก็จะออกไปพักอาศัยอยู่ภายในเต้นท์อพยพริมถนน ทั้งนี้ทาง อบต.ได้เร่งประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้าไปตัดไฟให้ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 5 ต.ควนปริง หวั่นเกิดอันตราย โดยชาวบ้านเชื่อว่าในปีนี้ปริมาณน้ำจะมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากมวลน้ำเหลือจาก อ.นาโยง และอ.วังวิเศษ,อ.ห้วยยอด จะไหลผ่านคลองผันน้ำอย่างรวดเร็วลงสู่พื้นที่รับน้ำ คือ ต.ควนปริง และต.บางรัก และบางตำบลของ อ.กันตัง ทำให้มวลน้ำมากองรวมกัน รอการระบายลงสู่ทะเล ซึ่งหากน้ำทะเลหนุนสูงการระบายน้ำจะเป็นไปอย่างล่าช้าต้องใช้เวลานานนับสัปดาห์ ขณะที่สภาพท้องฟ้ายังคงครึ้มฟ้าครึ้มฝน

 

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส