โรงเรียนแจงดราม่าข้อสอบเด็ก ป.2 “ถามวันเกิดเต่า-อยากเห็นหมี” ไม่ใช่เรื่องจริง (คลิป)

22 พ.ค. 62
วันที่ 21 พ.ค. 62 ภายหลังมีการแชร์โพสต์ดราม่าข้อสอบ โดยคำถามในข้อสอบถามว่า วันนี้เป็นวันเกิดของหนู เมื่อวานเป็นวันเกิดของช้าง และพรุ่งนี้เป็นวันเกิดของเต่า วันต่อไปเป็นวันเกิดของใคร ซึ่งมีคำตอบให้เลือก 3 ข้อ คือ 1.หนู 2.ช้าง 3.เต่า ส่วนเด็กตอบว่า เต่า แต่ครูตรวจให้ว่าผิด
โพสต์ข้อสอบของเด็ก ที่ถูกแชร์บนสื่อโซเชียล
นอกจากนี้มีข้อหนึ่งถามว่า ขุนอยากเห็นหมี พ่อพาขุนไปสวนสัตว์ เห็นช้าง ลิง ฮิปโป แมวน้ำ เสือดาว สิงโต สัตว์ที่ขุนอยากเห็น 1.ช้าง 2.หมี 3.แมวน้ำ แต่เมื่อเด็กตอบว่าหมี ครูกลับตรวจให้ว่าผิด
ตัวอย่างข้อสอบ
ตัวอย่างข้อสอบ
ทั้งนี้ ในเพจดังกล่าวมีการระบุว่าเป็นข้อสอบวันปฐมนิเทศของนักเรียนชั้น ป.2 ของโรงเรียนสหกรณ์ประชานุกูล จ.ชุมพร
โรงเรียนสหกรณ์ประชานุกูล จ.ชุมพร
ล่าสุด นางจริญญา เรืองแก้ว รักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงเรียนสหกรณ์ประชานุกูล จ.ชุมพร ชี้แจงว่า ตามที่เพจลงข้อมูลว่าข้อสอบดังกล่าวเป็นข้อสอบทดสอบเด็กในวันปฐมนิเทศ เด็กนักเรียนชั้น ป.2 นั้นไม่เป็นความจริง ซึ่งการปฐมนิเทศระดับชั้น ป.2 ไม่มีการจัดขึ้น เพราะเป็นการเลื่อนชั้นเรียนตามปกติ อีกทั้งโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนที่เปิดโอกาสให้เด็กในพื้นที่ได้เข้าเรียนแบบทั่วถึง จึงไม่มีการสอบแข่งขัน ไม่จำเป็นต้องนำข้อสอบในลักษณะนี้มาใช้วัดพื้นฐานกับเด็ก
นางจริญญา เรืองแก้ว รรท. ผอ.รร.สหกรณ์ประชานุกูล จ.ชุมพร
นอกจากนี้ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงเรียนสหกรณ์ประชานุกูล ยังได้นำข้อสอบดังกล่าวมาอ่านให้เด็กนักเรียนชั้น ป.2 ลองอ่านดู โดยเด็กนักเรียนได้ตอบว่าไม่เคยทำข้อสอบดังกล่าวมาก่อน

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ