รวบแล้ว! พลทหารแหกคุกในค่าย ปีนหลังคาบ้านเพื่อน ซ่อนตัวหนีคดีค้ายาบ้า

20 ต.ค. 65

จับได้แล้ว! พลทหารแหกคุกในค่าย จ.ลำปาง หนีคดีค้ายาบ้า ปีนหลังคาบ้านเพื่อนแอบซ่อนตัว แต่หนีไม่รอด

จากกรณีที่เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 18 ต.ค.65 พลทหารสุภาวุฒิ สุภาแปง หรือ ขวัญ อายุ 26 ปี สังกัด ร.17พัน2ร้อย1 เป็นทหารผลัดที่ 2/64 ผู้ต้องหาคดีจำหน่ายยาเสพติดชาวตำบลแม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้หลบหนีออกจากห้องควบคุมเรือนจำภายในค่ายทหาร มทบ.32 ลำปาง โดยคาดว่าปีนรั้วออกไปก่อนที่จะขโมยรถ จยย.ฮอนด้าดรีม สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กฉ4043 ลำปาง ของชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ก่อนที่จะขี่รถ จยย.คันดังกล่าวหลบหนีไป

โดยเมื่อวันที่ 5 ต.ค.65 พลทหารสุภาวุฒิถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจลำปางวางแผนให้สายลับติดต่อล่อซื้อยาบ้าที่บริเวณริมถนนสายลำปาง-แม่ทะ หมู่ที่ 2 ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง ได้ของกลางรวม 90 เม็ด จึงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร เบื้องต้นจนท.แจ้งข้อกล่าวหามีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย แต่เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นพลทหารวันต่อมาตำรวจ สภ.เขลางค์นคร จึงนำตัวพลทหารสุภาวุฒิส่ง จนท.ทหาร เพื่อส่งฟ้องยังศาลทหารค่าย มทบ.32 ลำปาง ระหว่างที่ถูกขังอยู่ในเรือนจำในค่ายเพื่อรอการสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนจะอาศัยจังหวะที่ผู้คุมเผลอจึงได้แอบหลบหนีและไปขโมยรถ จยย.ของชาวบ้าน

1666233614831

ต่อมาช่วงเย็นวานนี้ จนท.ชุดสืบสวน สภ.แม่ทะ พร้อมด้วยกำลังทหารจากค่ายสุรศักดิ์มนตรีกว่า 20 นาย ได้สนธิกำลังไล่ติดตามตัวพลหารรายดังกล่าวซึ่งคาดว่ามาหลบหนีอยู่ในพื้นที่อำเภอแม่ทะ โดย จนท.ได้กระจายกำลังไปยังจุดต้องสงสัยต่างๆ หลายจุดแต่ก็ยังไม่พบตัว พร้อมนำเพื่อนและแฟนของผู้ต้องหามาสอบสวนและส่งทีมหาภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาเส้นทางการหลบหนีของพลทหารรายนี้เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ซึ่งในภาพกล้องวงจรปิดที่ผู้สื่อข่าวได้มาจะพบว่าหลังจากที่พลหารรายดังกล่าวขโมย จยย.ของผู้เสียหายโดยมุ่งหน้าออกไปทางแยกม่อนพระยาแช่ ขึ้นไปทางหลัง อบต.พิชัย มุ่งหน้าไปทางอินทราเซรามิค ออกมาทางถนนเลียบลำคลองไปทางถนนสายลำปาง-แม่เมาะ จนท.สืบทราบว่าพลทหารรายดังกล่าวหนีไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนในพื้นที่อำเภอแม่ทะ และใช้โทรศัพท์ของเพื่อนโทรหาแฟนสาว จนท.จึงจัดกำลังไล่ล่าทั้งคืน

1666233586939

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.00 น.ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร พร้อมด้วย จนท.ทหาร นำกำลังเข้าตรวจสอบที่ทาวน์เฮ้าส์หลังหนึ่งในหมู่บ้านวัฒนานคร เขตตำบลชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง หลังสืบทราบว่าพลทหารสุภาวุฒิแอบมาหลบซ่อนตัวที่บ้านหลังนี้ ซึ่งคาดว่าเป็นบ้านของเพื่อน เมื่อไปถึง จนท.ได้กระจายกำลังกันปิดล้อมและพบ จยย.ฮอนด้าโซนิคสีน้ำเงินไม่ติดป้ายทะเบียนจอดอยู่อีก 1 คัน ก่อนที่จนท.จะขอทำการตรวจค้นและพบว่าพลทหารสุภาวุฒิอยู่บนหลังคาในสภาพอิดโรย จนท.จึงนำตัวลงมาก่อนที่จะควบคุมตัวไปที่ สภ.เขลางค์นคร และนำตัวไปชี้จุดที่ทิ้ง จยย.ที่ขโมยมาคันแรก เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์หรือรับของโจร ส่วนรายละเอียดอื่นจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส