รวบสาวบัญชีม้า หลอกรักออนไลน์ หนุ่มเผลอใจโอนเงินให้สูญกว่าล้านบาท

19 ต.ค. 65

สอบสวนกลาง รวบสาวบัญชีม้า หลอกรักออนไลน์ อ้างทำงานต่างประเทศแต่มีปัญหา หนุ่มหลงเชื่อเผลอใจโอนเงินให้สูญกว่าล้านบาท

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จับกุม น.ส.อัจฉรา (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพิษณุโลก ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่งฯ” 

โดยก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้เล่นสื่อออนไลน์ แล้วมีคนร้ายเข้ามาทำความรู้จัก ผ่านทาง แอปพลิเคชันอินสตาแกรม และแอปพลิเคชันไลน์ โดยคนร้ายได้ใช้วิธีการพูดคุยหลอกลวงให้ผู้เสียหายเชื่อว่าตนเองมีอาชีพมั่นคง ทำงานต่างประเทศ แต่กำลังประปัญหาเรื่องงาน หลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินให้ค่าซื้อขายของแทนตนเองซึ่งผู้เสียหายหลงเชื่อ และโอนเงินไปให้คนร้าย รวมมูลค่าความเสียหายมากกว่า 1 ล้านบาท หลังเกิดเหตุ ก็ไม่สามารถติดต่อคนร้ายได้อีก

ผู้เสียหายได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า คนร้ายได้หลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีม้าที่หนึ่ง หลังจากนั้นคนร้ายก็โอนเงินดังกล่าว ต่อไปยังบัญชีของผู้ต้องหา จึงได้ทำการออกหมายจับผู้ต้องหาไว้ตามหมายจับดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบทราบมาว่า น.ส.อัจฉราฯ หลบหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบ น.ส.อัจฉราฯ อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแสดงหมายจับให้ น.ส.อัจฉราฯ อ่านและดูจนเป็นที่พอใจ

น.ส.อัจฉราฯ ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกจับมาในหมายนี้มาก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมตัว น.ส.อัจฉราฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อดำเนินคดีตามต่อไป เบื้องต้น น.ส.อัจฉราฯ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส