เพื่อนชี้ ตร.ทำเกินกว่าเหตุ หลังบุกรวบ "ลุงศักดิ์" คนแห่มอบเงินแสนสู้คดีชก “ศรีสุวรรณ”

19 ต.ค. 65

เพื่อนยูทูบเบอร์เล่านาที “ลุงศักดิ์” ถูกรวบ ชี้เป็นการทำเกินกว่าเหตุ ยอดบริจาคพุ่ง 3 แสน ให้ไปต่อสู้คดีชก “ศรีสุวรรณ”

วันที่ 19 ต.ค. จากกรณีตำรวจกองปราบปรามฯ ควบคุมตัว นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือ ลุงศักดิ์ จากเหตุบุกทำร้าย นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางมาถึงที่กองบังคับการปราบปราม โดยทันทีที่มาถึงตำรวจได้คุมตัว ลุงศักดิ์ ขึ้นไปด้านบนชั้น 2 เพื่อทำการสอบปากคำทันที

ขณะที่ คุณป้าผู้ติดตามของลุงศักดิ์ เล่าว่า ตอนที่ตำรวจเข้าไปจับกุมลุงศักดิ์ มีตำรวจเข้ามากันประมาณ 6 คน โดยไม่ได้ให้ดูหมายจับใดๆ ให้ดูเพียงแค่รูปภาพจากในโทรศัพท์มือถือ ซึ่งตนมองว่าเป็นการทำเกินกว่าเหตุ เพราะเป็นเพียงคดีทำร้ายร่างกาย ไม่ใช่ฆ่าคนตาย และก็ยังไม่เคยได้รับหมายเรียกมาก่อน โดยคุณป้าได้ไปพยายามตะโกนด้านหน้าอาคาร ต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ

s__10526726

ขณะที่ เพื่อนยูทูบเบอร์ ของลุงศักดิ์ที่มารอให้กำลังใจ เปิดเผยว่า ตั้งใจมารอให้กำลังใจลุงศักดิ์ เพราะรู้ว่าจะเข้ามามอบตัวอยู่แล้ว จึงไม่เข้าใจว่าทำไมเจ้าหน้าที่ต้องบุกไปจับกุม ส่วนเรื่องบัญชีที่เปิดรับบริจาค เท่าที่รู้คือลุงศักดิ์ไม่ได้เปิดเอง แต่มีคนเปิดให้ ส่วนยอดบริจาคเมื่อวาน คาดว่าได้ประมาณ 2-3 แสนบาท จะนำไปต่อสู้คดีความ แต่คิดว่าคงไม่พอ เพราะมีคดีเล็กคดีน้อยเยอะ

ด้าน พ.ต.อ.เอนก ประสุภาพ รอง ผบก.ป.เผยว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นไปตามหมายจับค้างเก่าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป.ตรวจพบ จึงต้องนำกำลังไปจับกุมตามขั้นตอนของกฎหมาย หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะลงบันทึกจับกุมที่กองบังคับการปราบปรามและอาจนำตัวไปส่งให้ สน.ดุสิต โรงพักพื้นที่เกิดเหตุ หรืออาจประสานให้ตำรวจ สน.ดุสิต มารับตัวที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา และจะพิจารณาว่าจะควบคุมตัวไว้หรือจะส่งอัยการและศาลตามขั้นตอนภายในวันนี้หรือวันพรุ่งนี้

รอง ผบก.ป.ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งผู้ต้องหา แต่เมื่อตำรวจทราบว่าผู้ต้องหาตามหมายจับอยู่ที่ใดก็ต้องนำกำลังไปควบคุมตัว ซึ่งที่ผ่านมา กองบังคับการปราบปรามก็จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่ามาหลายคดี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส