ตร.ยังไม่แจ้งข้อหา พ่ออัดคลิปบีบคอลูกประชดเมีย รอญาติร้องทุกข์ - เพื่อนบ้านแฉ เห็นตีบ่อย

19 พ.ค. 62
จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิป ขณะพ่อตบตี และใช้มือบีบคอลูกชายวัย 4 ขวบ เพื่อประชดภรรยาที่ไปมีชายคนอื่นขณะไปทำงานที่เกาหลี และมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะประณามการกระทำของชายคนดังกล่าวที่ทำรุนแรงกับลูกทั้งที่ไม่ได้รู้เรื่องอะไรด้วย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านหนองขุนปราบ ต.เมืองแฝก  อ.ปลายมาศ จ.บุรีรัมย์
บ้านหลังเกิดเหตุ
ล่าสุดวันที่ 19 พ.ค.62 เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับตัว ด.ช. 4 ขวบ ที่ถูกพ่อทำร้ายไปดูแลเยียวยาสภาพจิตใจในเบื้องต้นแล้ว โดยจะมีนักจิตวิทยา และนักสังคมสงเคราะห์ ร่วมดูแลเรื่องสภาพจิตใจอย่างใกล้ชิด พร้อมกันนี้ก็จะส่งเรื่องให้คณะกรรมการคุ้มครองสิทธิเด็กพิจารณา เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทะเมนชัย ยังไม่ได้แจ้งข้อหากล่าวหากับผู้เป็นพ่อที่ทำร้ายลูกแต่อย่างใด เนื่องจากยังไม่มีญาติเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ ประกอบกับรอการพิจารณาของคณะกรรมการคุ้มครองสิทธิเด็กด้วย เบื้องต้นจึงได้ทำบันทึกไว้และปล่อยตัวไป
นายสดใส ประทุมแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน
นายสดใส ประทุมแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า ช่วงที่ภรรยาของนายกิตติพงษ์ ไปทำงานที่ประเทศเกาหลีประมาณ 1 ปี ตนเคยเห็นนายกิตติพงษ์ ตีลูกชายตัวเอง 2 ครั้ง และชาวบ้านก็เล่าให้ฟังว่า เห็นตีลูกอีกหลายครั้ง อาจจะมาจากความเครียดที่ภรรยาไปทำงานเกาหลี จึงทำให้เกิดความระแวงว่าภรรยาจะนอกใจ ซึ่งตนเองก็ได้ตักเตือนไปแล้ว เจ้าตัวก็รับปากว่าจะไม่ทำอีก กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ตีลูกแล้วถ่ายคลิปส่งให้ภรรยาตัวเอง และมีการนำไปโพสต์ในสังคมออนไลน์ จนกลายเป็นเรื่องราวขึ้นมา ซึ่งตนเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควร เพราะเป็นปัญหาของผู้ใหญ่ แต่กลับมาระบายลงที่เด็ก ซึ่งไม่ได้รู้เรื่องอะไรด้วยเลย ในส่วนของผู้นำชุมชนเองก็ไม่สามารถทำอะไรได้มาก ได้แค่ช่วยสอดส่องดูแล หากเกิดปัญหาก็ต้องแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ