ร้านชำคาใจ สรรพสามิตบุกค้นบุหรี่ปลอม ปิดบังข้อความ อ้างความลับราชการ

15 ต.ค. 65

แม่ค้าขายของชำ คาใจสรรพสามิต นำกำลังตรวจค้นหาบุหรี่ปลอม บุกเข้าไปถึงในห้องนอน ปิดบังข้อความอ้างเป็นความลับของทางราชการ

วันที่ 15 ต.ค.65 กรณี เจ้าของร้านขายของชำ ชาว ต.สำโรงใหม่ อ.ละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ร้องเรียนว่า ถูกเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิตพื้นที่ประโคนชัย บุกเข้าไปตรวจค้นในร้าน เพื่อตรวจค้นหาบุหรี่หนีภาษีผิดกฎหมาย แล้วได้ของกลางจำนวน 6 ซอง ก่อนจะเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 2,400 บาท จากราคาที่ จนท.เรียกเก็บ 3,600 บาท

น.ส.สุกัญดา บุตรสืบสาย อายุ 53 ปี เจ้าของร้าน ได้ออกมาระบุอีกว่า การกระทำของเจ้าหน้าที่ทั้ง 8 คนถือว่าเกินกว่าเหตุ เพราะบุกเข้าไปตรวจค้นถึงในห้องนอน ทั้งที่ยังไม่ได้รับอนุญาต

กรณีบุหรี่ที่พบ สามีเป็นคนฝากให้เพื่อนซื้อมาจากจุดผ่อนปรนชายแดนไทย-กัมพูชา เพื่อเอามาไว้สูบเอง ถ้าเจ้าหน้าที่บอกว่าผิดตนก็รับว่าผิด ปรับก็เสียค่าปรับ แต่ที่คาใจที่สุดคือ บุกเข้าไปโดยไม่มีหมายค้นถึงในห้องนอน นอกจากนี้ยังพบความผิดปกติระหว่างที่ตนเซ็นต์ชื่อจ่ายค่าปรับ จนท.กลับเอามือมาปิดบังข้อความเอาไว้ ไม่ให้อ่าน อ้างว่าเป็นความลับของทางราชการ ยอมรับว่างงจริงๆ

ด้าน น.ส.อัจฉริยา บุตรสืบสาย อายุ 26 ปี ลูกสาวเจ้าของร้าน บอกว่าปกติจุดผ่อนปรนชายแดนฯจนท.จะอนุญาตให้ เอาบุหรี่ หรือสุรา เข้ามาในประเทศไทยได้ แต่มีขีดจำกัด

เฉพาะบุหรี่ จะถือเข้ามาในเมืองไทยได้คนละไม่เกิน 1 คอตตอล หรือ 10 ซองบุหรี่ แต่กรณีที่แม่โดนจับ มีบุหรี่อยู่ในครอบครองเพียง 6 ซองเท่านั้น ถ้าคิดว่าเป็นความผิด น่าจะไปดักรอที่ด่านจุดผ่อนปรนดีกว่า

บุหรี่ปลอม

บุหรี่ปลอม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส