ทนายตั้มพาเจ้าของร้านแจ้งความเอาผิด "อิลสลิก" กล่าวพาดพิงจนทำให้ร้านเสียหาย

13 ต.ค. 65

ทนายตั้มพาเจ้าของร้าน Subscribe แจ้งความเอาผิดแร็ปเปอร์ อิลสลิก (IllSlick) ฐานกล่าวพาดพิงจนทำให้ร้านเสียหาย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 ตุลาคม 2565 ทนายตั้ม-ษิทรา เบี้ยบังเกิด พร้อมด้วยนายณัฐพล สุจริตศรีชัยกุล หุ้นส่วนและเจ้าของร้าน Subscribe เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน กรณีนักร้องชื่อดัง อิลสลิก (IllSlick) ขึ้นพูดบนเวทีในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านรัชดา โดยมีการกล่าวพาดพิงถึงร้านจนทำให้ร้านเสียหาย

นายณัฐพลกล่าวว่า ทางร้านได้จัดเตรียมความพร้อมและมีการจ่ายค่าจ้างจำนวน 4.5 แสนบาทแต่ไม่มีการแสดงเกิดขึ้น เนื่องจากมีปัญหาระหว่างการเตรียมความพร้อมทำให้ในวันนั้นทางร้านไม่คิดค่าบริการ และมีการคืนเงินให้กับลูกค้าเต็มจำนวนเพื่อขอโทษและมีการโพสต์ขอโทษวงของอิลสลิกเพื่อไม่อยากให้เกิดปัญหา ความเสียหายที่เกิดขึ้นประเมินโดยรวมแล้วหลักล้านบาท ซึ่งประเด็นที่อิลสลิกไม่พอใจและตำหนิร้านคือเรื่องลำโพง อิลสลิกบอกว่ามีแค่สองตัวแบบนี้เล่นไม่ได้ซึ่งทางร้านก็เปิดภาพเวทีแสงสีเสียงให้ดูว่า ลำโพงด้านบนที่อิลสลิกบอกจริงๆ แล้วมี 4 ตัว ข้างละ 2 ตัว และยังมีลำโพงด้านล่างอีกหลายตัว และการจัดเวทีในวันนั้นก็เป็นการจัดเวทีพิเศษสำหรับวงอิลสลิกในการขึ้นเล่นคอนเสิร์ต ส่วนประเด็นเรื่องของอุปกรณ์ของวงอิลสลิกบอกว่าเสียหายนั้น ทางร้านยืนยันไม่ได้มีการแตะต้องโดยมีกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานยืนยัน

1665638363492

ส่วนประเด็นที่สร้างความเข้าใจผิดกล่าวพาดพิงไปถึง ตูน บอดี้สแลม นั้นทางทีมซาวด์ได้เล่าว่า น่าจะเกิดจากที่ทีมซาวด์ของร้านได้มีการพูดแนะนำเรื่องการแก้ปัญหาระบบเสียงกับทีมงานของอิลสลิก โดยยกตัวอย่างว่าทีมซาวด์ของวงบอดี้สแลมและวงซีลก็แก้ปัญหาแบบเดียวกันจนนำไปสู่ความเข้าใจผิด

เบื้องต้นทนายตั้มบอกว่า เท่าที่ดูพยานหลักฐานสามารถเอาผิดได้ในประเด็นของ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เรื่องการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งไม่ตรงกับแชตไลน์ที่พูดคุยกับทางร้าน, ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส