“บิ๊กตู่” นำ ครม.ร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ เหตุสลดหนองบัวลำภู

11 ต.ค. 65

“ประยุทธ์” นำ ครม.ร่วมงานพระทานเพลิงศพ เหตุสลดหนองบัวลำภู ด้านผู้บาดเจ็บมีอาการดีขึ้นตามลำดับ

 

วันที่ 10 ต.ค. เวลา 16.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์โศกนาฏกรรม ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ ณ วัดศรีอุทัย ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู

โดยคณะรัฐมนตรี ที่ร่วมเดินทาง ประกอบด้วย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสานักนายกรัฐมนตรี พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม

ด้าน นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และคณะ ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ ณ วัดเทพมงคลพิชัย ตำบลด่านช้าง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู

ทั้งนี้ ที่กระทรวงสาธารณสุข  พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต รายงานสถานการณ์ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมว่า ขณะนี้ผู้บาดเจ็บที่อยู่ในโรงพยาบาล ศูนย์อุดรธานี 2 ราย อาการดีขึ้น เด็กชายไข้ลดแล้ว เริ่มขยับแขนได้ ส่วนอีกรายรู้สึกตัวดี

ส่วนที่ รพ.หนองบัวลำภู เด็กชายรายหนึ่งพูดคุยได้เป็นคำๆ เช่น บ้าน นม  หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง คาดว่าจะออกจากห้องไอซียูได้ในเร็วๆ นี้ ส่วนเด็กชายที่มีภาวะสมองบวม อาการเริ่มดีขึ้น ส่วนผู้เกี่ยวข้องในกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบวงในที่มีความเสี่ยงสูงสุดปรากฏผู้สูญเสียทางตรงเพิ่มขึ้นเป็น 260 คน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส