แม่เด็ก 7 ขวบช็อก! ลูกสาวถูกเพื่อนแกล้ง หลอกให้กินน้ำร้อนลวกลิ้นพอง จี้โรงเรียนใส่ใจเด็กให้มาก

16 พ.ค. 62
จากกรณีที่คุณแม่รายหนึ่ง โพสต์เฟซบุ๊กเล่าเรื่องราวลูกสาววัย 7 ขวบ ถูกเพื่อนร่วมห้องหลอกให้กินน้ำร้อนในกระติกเก็บอุณหภูมิ จนทำให้ลิ้นพอง เมื่อทราบเรื่องจากลูก จึงพยายามติดต่อไปทางโรงเรียน และผู้ปกครองของเพื่อนคนที่แกล้ง จนได้รับคำตอบจากผู้ปกครองของเด็กว่า ลูกสาวของตนไปแกล้งเพื่อนคนนี้ไว้ก่อน เพื่อนจึงแกล้งกลับ ซึ่งตนมองว่าการแกล้งแบบนี้ค่อนข้างรุนแรงและไม่เหมาะสม
ภาพจากโพสต์ อาการลิ้นพองของเด็ก 7 ขวบ
วันที่ 16 พ.ค. 62 น.ส.แตน (นามสมมติ) แม่ของเด็กผู้เสียหาย เปิดใจว่า ที่ตนเองตัดสินใจโพสต์เรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ได้ต้องการเรียกร้องจากทางโรงเรียน แต่ก็เข้าใจว่าสังคมย่อมมีมุมมองที่ต่างกัน แต่ในความคิดส่วนตัวแล้ว ต้องการให้เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับลูกสาว เป็นการเตือนใจให้กับผู้ปกครอง และทางโรงเรียนเท่านั้น พร้อมฝากไปถึงผู้ปกครองเด็กว่า ควรใส่ใจบุตรหลานของตัวเอง และต้องคอยสังเกตพฤติกรรมของลูกอย่างใกล้ชิด
น.ส.แตน (นามสมมติ) แม่ของเด็กผู้เสียหาย
ทั้งนี้ แม้ตนจะคอยใส่ใจและใกล้ชิดลูกมาก แต่ลูกก็ยังถูกเพื่อนแกล้งได้ ซึ่งตนก็เข้าใจว่าการหยอกล้อ การแกล้งกันเป็นเรื่องปกติของเด็ก แต่การแกล้งแบบนี้รุนแรงเกินไป โดยเมื่อพูดคุยกับผู้ปกครองของเพื่อนที่แกล้งลูกสาว พบว่าเด็กบอกกับพ่อแม่ว่า ถูกลูกสาวตนแกล้งก่อนเมื่อวันศุกร์ จึงแกล้งคืน
ใบแจ้งลงบันทึกประจำวัน
อีกทั้งการที่ออกมาโพสต์แบบนี้ เพราะต้องการให้ทางโรงเรียนมีใส่ใจกับเด็ก ๆ ให้มากกว่านี้ เพราะการที่พ่อแม่ส่งลูกให้กับทางโรงเรียนดูแล แสดงว่าในเวลานั้น ลูก ๆ อยู่ในความดูแลของคุณครูแล้ว นอกจากนี้ มีการเดินทางไปที่สถานีตำรวจแล้ว เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และจะมีการพูดคุยกับทางผู้ปกครองของเด็กอีกฝ่าย และทางโรงเรียนต่อไป  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ