ชาวบ้านท่าอุทัย ยัน ไม่ไล่แม่ผู้ก่อเหตุ ชี้มีมนุษยธรรมแยกแยะบุคคลได้

10 ต.ค. 65

ชาวบ้านท่าอุทัย เผย ตั้งแต่เกิดเหตุยังไม่เห็นแม่ผู้ก่อเหตุ ยันไม่ไล่ออกจากพื้นที่ ชี้ชาวบ้านมีมนุษยธรรมที่รู้จักแยกแยะบุคคล

วันที่ 10 ต.ค.65 จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ชาวบ้านในพื้นที่ ต.อุทัยสวรรค์ ขับไล่แม่ของผู้ก่อเหตุกราดยิง โดยระบุว่า หลังจากนี้หากกลับไปอาศัยอยู่บ้านแล้วมีการขับไล่ไม่ให้อยู่ก็คงไม่มีที่ไปอาศัย จนทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปสอบถามชาวบ้าน ที่วัดศรีอุทัย บ้านท่าอุทัย ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีพิธีสวดพระอภิธรรมให้กับผู้เสียชีวิตในเหตุสะเทือนขวัญ ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2565 ที่ผ่านมา

โดยชาวบ้าน ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ว่า ไม่เคยมีใครไปขับไล่แม่ของผู้ก่อเหตุ เพราะตั้งแต่เกิดเหตุชาวบ้านยังไม่มีใครพบเห็นหน้าของแม่ พร้อมทั้งยังได้ยืนยันว่าไม่มีใครพูดขับไล่แน่นอนเพราะ ชาวบ้านรู้จักแยกแยะเป็นเรื่องส่วนบุคคล

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายจันเพ็ญ เดชปก ผู้ใหญ่บ้านบ้านท่าอุทัย ม.1 บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ในฐานะผู้นำชุมชน ไม่เคยมีการพูดคุยหรือไล่แม่ผู้ก่อเหตุ หลังจากนี้จะต้องมีการประชุมชาวบ้านถึงแนวทางต่อไป ช่วงนี้ยังไม่มีการประชุมเพราะต่างคนต่างยุ่งอยู่กับการเตรียมงานศพ และในหมู่บ้านยังไม่มีชาวบ้านคนไหนพบเห็นแม่ของผู้ก่อเหตุเลย

ทางด้านของ นางซ่อนกลิ่น อายุ 61 ปี ชาวบ้านท่าอุทัยเหนือ กล่าวว่า ที่แม่ของผู้ก่อเหตุพูดออกไปว่า ชาวบ้านไล่ออกจากหมู่บ้านอาจจะเกิดจากความเครียด และหวาดกลัวว่าชาวบ้านจะเกลียดและโกรธ ซึ่งชาวบ้านไม่มีใครเคยพูดแบบนั้น ต่างคนต่างก็กำลังยุ่งกับการจัดงานภายในวัด อีกทั้งตั้งแต่เกิดเรื่องยังไม่เคยเห็นหน้าผู้ก่อเหตุ ชาวบ้านที่นี่ก็มีมนุษยธรรมที่รู้จักแยกแยะบุคคล เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนบุคคลไม่เกี่ยวกับแม่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส