อุบลฯ น้ำทะลัก ท่วมหนักสุดรอบ 44 ปี หลายหลังคาเรือนจมบาดาล

10 ต.ค. 65

อุบลราชธานี น้ำท่วมหนัก บ้านประชาชนหลายหลังคาเรือนต้องจมบาดาล หอการค้าจังหวัดคาดความเสียหายทั้งหมดอาจมากกว่า 5 พันล้านบาท

วันที่ 10 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์น้ำท่วม จังหวัดอุบลราชธานี ระบุว่า มวลน้ำจากแม่น้ำมูลเริ่มไหลท่วมถนนบูรพาในถนนพิชิตรังสรรค์ เทศบาลนครอุบลราชธานี โดยมีน้ำไหลท่วมผิวจราจรสูงประมาณ 20 ซม. ซึ่งถนนสายนี้ถือเป็นย่านเศรษฐกิจชานเมือง มีตลาดสด ธนาคาร โรงแรม โรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่

นอกจากนี้ อ.วารินชำราบ มีระดับน้ำสูงขึ้น ทำให้ถนนเชื่อมเมืองคู่แฝด อ.วารินชำราบ กับเทศบาลนครอุบลราชธานี ถูกตัดขาด 3 เส้นทางประชาชนต้องใช้เรือในการสัญจร แทนการใช้รถ

วานนี้ (9 ต.ค.) มีรายงานว่า คันกั้นน้ำใกล้กับพื้นที่ห้างดูโฮมได้พังลง มูลนิธิร่วมกตัญญูได้รับแจ้งจากมูลนิธิสว่างบูชาธรรมสถาน จ.อุบลราชธานี จึงได้เข้าไปในพื้นที่ห้างสรรพสินค้าวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่ ริมถนนสถิตนิมานกาล เทศบาลเมืองวารินชำราบ หลังจากที่ เกิดกระแสน้ำไหลแรงกัดเซาะกระสอบทรายที่ใช้กั้นน้ำไหลทะลักเข้าไปภายในห้าง

หอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี คาดการณ์ว่า เหตุการณ์น้ำท่วมในปีนี้ อาจส่งผลกระทบในภาคเศรษกิจ ทำให้เกิดความเสียหายมูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 พันล้านบาท เนื่องจากมีความเสียหายจากภาคเกษตรกรรมที่ถูกน้ำท่วมมากกว่า 2 แสนไร่ ห้างสรรพสินค้า และมูลค่าความเสียหายอาจเพิ่มขึ้นต่อเนื่องหากสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย

อย่างไรก็ตาม บนโลกออนไลน์ยังได้มีการแชร์ภาพของสถานการณ์น้ำท่วมในแต่ละพื้นที่ของจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อแสดงให้เห็นถึงความรุนแรงจากเหตุอุทกภัยในครั้งนี้ ไม่เพียงแค่ใน จังหวัดอุบลฯ เท่านั้น แต่ยังมีอีหลายจังหวัดในภาคอีสานที่ต้องประสบกับปัญหาน้ำท่วมและใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก รอวันที่จะพ้นจากวิกฤตินี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส