กลุ่มสมาคมแม่ค้าปากคลองตลาด ร่วมน้ำใจ จัดดอกไม้ประดับหน้าโลงศพในหนองบัวลำภู

9 ต.ค. 65

กลุ่มสมาคมแม่ค้าปากคลองตลาดร่วมน้ำใจจัดดอกไม้ประดับหน้าโลงศพ รับพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพและพวงมาลาให้กับผู้เสียชีวิตฟรี แถมครัวอาหารเครื่องดื่มให้กับผู้มาร่วมงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณด้านข้างของวัดราษฎร์สามัคคีบ้านหนองกุงศรี ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภูบริเวณที่จัดงานฌาปนกิจศพของผู้เสียชีวิตจากเหตุที่อดีตตำรวจคลุ้มคลั่งใช้อาวุธเข้าทำร้ายครูและนักเรียนในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์ เสียชีวิตจนเป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญไปทั่วโลก สร้างความเศร้าสลดทั่วแผ่นดินไทย

1665275680108

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวได้มีการนำเอาร่างของผู้เสียชีวิตมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่วัดในพื้นที่ใกล้เคียงกับพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งก็ได้รับน้ำใจจากที่คนไทยไม่ทิ้งกันมาทำโรงครัวอาหาร เครื่องดื่ม น้ำผลไม้ต่างๆ ให้ผู้มาร่วมงานได้รับประทานฟรี ทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน พ่อค้าประชาชนต่างหลั่งไหลปันน้ำใจมาช่วยซับน้ำตาครอบครัวของผู้สูญเสีย ซึ่งนอกจากนั้นภายในวัดยังได้มีโรงทานพระราชทานโรงทานจากทหารม ทบ.28 จังหวัดเลย โรงทานของป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองบัวลำภู และโรงทานของพ่อค้าประชาชนผู้มีจิตศรัทธามาร่วมกันทำอาหาร นำน้ำดื่ม ขนมมาแจกให้กับผู้ที่มาร่วมงาน

1665275643499

ส่วนกลุ่มผู้ค้าดอกไม้จากสมาคมดอกไม้ปากคลองตลาด ได้มีการรวมกลุ่มกันนำโดยคุณบี คุณเต้ ร้านเล่งหงส์ออร์คิด ร้านดอกไม้เจ้กาดอกไม้สดอุดรธานี ร้านอุ๋ยดอกไม้สดหนองคาย พร้อมด้วยทีมงานอีกหลายคนมานำดอกไม้ที่สวยงามหลากหลายชนิดมาจัดประดับตกแต่งหน้าหีบศพของผู้เสียชีวิตให้มีความสวยงามฟรี ซึ่งทางกลุ่มที่เดินทางมาทุกคนรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงอยากจะเดินทางมาร่วมทำบุญด้วยกัน โดยได้ร่วมกันนำทั้งดอกไม้แรงงานมาจัดทำให้ฟรี เป็นการร่วมทำบุญและแสดงออกถึงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้สูญเสีย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส