เสียงแตก ดราม่า “ซีอุย”! น.ศ.แพทย์ ชี้เป็นจุดขายดึงเงินช่วยผู้ป่วย แนะแค่ถอดป้าย “กินคน” (คลิป)

15 พ.ค. 62
เมื่อทวิตเตอร์มีการเปิดล่ารายชื่อเพื่อนำร่างของ “ซีอุย แซ่อึ้ง” ที่ถูกอ้างว่าเป็นมนุษย์กินคน ตั้งโชว์อยู่ในพิพิธภัณฑ์ศิริราช โรงพยาบาลศิริราช ออกจากพิพิธภัณฑ์ โดยระบุว่า ปัจจุบันคนรู้กันหมดแล้วว่าซีอุยไม่ได้ฆ่าและกินเครื่องในมนุษย์ แต่เกิดจากการถูกใส่ร้าย แต่พิพิธภัณฑ์ก็ยังนำศพของเขามาโชว์ และยังตราหน้าว่าเป็นมนุษย์กินคนนั้น จึงกลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงในสังคมอย่างกว้างขวาง
พิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงโชว์ ร่าง “ซีอุย แซ่อึ้ง”
วันที่ 14 พ.ค. 62 ที่พิพิธภัณฑ์ศิริราช โรงพยาบาลศิริราช ส่วนของพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงโชว์ ร่างซีอุย พร้อมเขียนป้ายข้อความ “มนุษย์กินคน” ปิดให้บริการ เนื่องจากปิดทุกวันอังคาร
น.ส.ธนวรรณ รุ่งปัญญารัตน์ นักศึกษาแพทย์
น.ส.ธนวรรณ รุ่งปัญญารัตน์ อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เปิดเผยว่า ตนเคยเข้าไปดูร่างของซีอุยที่อยู่ในพิพิธภัณฑ์ ตนเห็นขัดแย้งกับโลกออนไลน์ที่มีการระดมรายชื่อ ให้นำร่างซีอุยออกจากพิพิธภัณฑ์ เนื่องจากแม้ซีอุยไม่ใช่มนุษย์กินคน แต่ซีอุยเป็นหนึ่งในจุดขายของพิพิธภัณฑ์ศิริราช เป็นที่ดึงดูดแก่สายตานักท่องเที่ยว ที่ให้ความสนใจมาดูร่างซีอุย ทำให้มีรายได้เข้าพิพิธภัณฑ์จำนวนมาก ซึ่งรายได้เหล่านี้จะถูกนำไปช่วยเหลือคนไข้ของศิริราชพยาบาลต่อไป ทั้งนี้ ตนคิดว่าไม่ควรนำร่างซีอุยออกไป แต่ให้สร้างความเข้าใจให้คนในสังคมใหม่ เพื่อประโยชน์ของโรงพยาบาลศิริราช และเพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาเยี่ยมชม อย่างไรก็ตาม หากต้องการนำร่างของซีอุยออกจากพิพิธภัณฑ์จริง ควรจะต้องมีการสอบถามความคิดเห็นของญาติหรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับซีอุยก่อนด้วย ในขณะเดียวกันทีมข่าวได้พูดคุยกับนักศึกษาและประชาชนบางส่วน ระบุว่า เห็นด้วยกับการนำร่างของซีอุยออกจากพิพิธภัณฑ์ เพื่อไม่ให้เป็นความเข้าใจผิดต่อไป อีกทั้งสงสารร่างที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม และถูกตราตรึงว่าเป็นมนุษย์กินคน พร้อมอยากให้นำร่างไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาของชาวจีนต่อไปด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ