เจ้าอาวาส เผยวัน “น้องอั้ม” ก่อนหายตัว 4 ปี ปั่นรถมาวัดก่อนดูแบคโฮขุดบ่อ คาดตายแล้ว (คลิป)

15 พ.ค. 62
กรณีที่ด.ช.ธนวรรชน์ แก้วตา หรือ อั้ม วัย 5 ขวบ ได้หายไปตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2559 หลังจากน้องอั้มได้เดินไปดูคนใช้แบคโฮขุดสระวง ห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร จนขณะนี้ยังไม่พบเบาะแส
ด.ช.ธนวรรชน์ แก้วตา หรือ อั้ม ผู้สูญหาย
บริเวณจุดเกิดเหตุ
วันที่ 14 พ.ค.62 ดร.ประดิษฐ์ นูแล นักวิชาการชำนาญการ สำนักงานทรัพยากรธรณีเขต 2 (ขอนแก่น) กรมทรัพยากรธรณี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ประสานขอความร่วมมือในการช่วยเหลือหาร่างน้องอั้มในเชิงเทคนิค ด้วยอุปกรณ์เครื่องสำรวจหยั่งลึกด้วยสัญญาณเรดาร์ หรือ GPR
ดร.ประดิษฐ์ นูแล นักวิชาการ สำนักงานทรัพยากรธรณีเขต 2
ซึ่งเป็นเครื่องที่ส่งความถี่สูง สามารถค้นหาวัตถุใต้ผิวดินได้ เบื้องต้นการหาวัตถุที่เล็กมาก เช่นกระดูกน้องอั้ม อาจทำได้ลำบาก เนื่องจากเครื่องดังกล่าวก็มีขีดจำกัดในการค้นหา
พระเขียน เจ้าอาวาสวัดสิงห์ทอง
ด้านพระเขียน เจ้าอาวาสวัดสิงห์ทอง เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ 25 ก.พ. 59 น้องอั้มและน้องกุ้งได้ขี่รถเด็กเล่นสี่ล้อมาที่วัด ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. เพื่อมาขอขนม แต่ในวันนั้นขนมหมด ตนจึงให้เงินเด็กคนละ 5 บาทไปซื้อขนม แล้วก็ได้มาสวดมนต์ต่อ โดยที่ไม่ทราบว่าเด็กกลุ่มนี้ไปไหนกันต่อ แต่ปกติเด็กกลุ่มนี้ก็จะมาที่วัดเป็นประจำ พระเขียน เล่าว่า เท่าที่รู้จักกับน้องอั้ม ก็เป็นเด็กไม่ค่อยพูด ต่างจากเด็กชายกุ้งที่พูดมาก และทั้ง 2 คนชอบไปดูรถแบคโฮที่มาขุดคลองละแวกบ้านด้วย ทั้งนี้ คิดว่าน้องอั้มเสียชีวิตแล้ว เพราะหลังเกิดเหตุน้องอั้มก็ไม่ได้มาหาที่วัดอีก
ข้อสันนิษฐานการหายตัวไปของน้องอั้ม
มูลนิธิกระจกเงา ตั้งข้อสันนิษฐานจากการหายตัวไปของน้องอั้มไว้ 4 ประการ คือ 1.มีปัญหาภายในครอบครัว 2.เกิดการพลัดหลงหรือเกิดอบุัติเหตุ 3.เกิดจากความน้อยใจ หนีออกจากบ้าน และ 4.การถูกลักพาตัวไป ซึ่งยังไม่มีรายงานความชัดเจนในข้อสันนิษฐานข้างต้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ