หนุ่มอังกฤษรั้น ยืนหัวเรือพลัดตกสปีดโบ๊ตเกาะสมุย เร่งหาร่างประสานเครื่องโซน่าช่วย (คลิป)

15 พ.ค. 62
วันที่ 14 พ.ค. 62 เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงามบนเกาะสมุย เริ่มปฏิบัติการค้นหาค้นหานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ต สูญหายกลางทะเลสมุย หลังจากยืนบริเวณหัวเรือแล้วพลาด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 พ.ค. 62
ปฏิบัติการค้นหาร่างผู้สูญหายในทะเล
ภาพจำลองเหตุการณ์
ว่าที่ร้อยตรีกิตติภพ รอดดอน นายอำเภอเกาะสมุย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเกาะสมุย พร้อมนักประดาน้ำ นำเรือออกค้นหา นายเวสลี่ย์ เบท อายุ 42 ปี สัญชาติอังกฤษ ที่พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ตสูญหายไปกลางทะเลสมุย ระหว่างเกาะสมุย เกาะแตน ต.ลิ่งงาม อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
ว่าที่ร้อยตรี กิตติภพ รอดดอน นายอำเภอเกาะสมุย
นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเกาะสมุย ได้ใช้เรือสกูตเตอร์ แล่นออกค้นหาในบริเวณที่ที่นักท่องเที่ยวพลัดตกจากเรือ สภาพท้องทะเลมีคลื่นลมสงบ และน้ำทะเลใส เป็นผลดีต่อการค้นหา แต่ในช่วงบ่าย กระแสน้ำใต้ท้องทะเลเริ่มไหลเชียวขึ้น ทำให้เป็นอุปสรรค เจ้าหน้าที่จึงได้ยุติค้นหา นอกจากนี้ ตำรวจน้ำใช้โซน่า ตรวจสอบสิ่งผิดปกติใต้ท้องทะเล แต่ก็ยังไม่พบร่างผู้สูญหายแต่อย่างใด เพราะปัญหาคือยังไม่สามารถระบุพิกัดที่แน่นอนว่าร่างผู้สูญหายจะจมลงตรงจุดใด แต่เจ้าหน้าที่จะค้นหาอย่างเต็มที่
นายธนาคม รื่นพานิช ประธานกลุ่มคนรักษ์เกาะแตน
ด้าน นายธนาคม รื่นพานิช ประธานกลุ่มคนรักษ์เกาะแตน ระบุว่า กลุ่มผู้ประกอบการมีมาตรการที่จะดูนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ก็รู้สึกเสียใจ ทุกฝ่ายระดมกำลังกันออกค้นหากันอย่างเต็มที่ ส่วนเรื่องพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ ก็จะเชื่อนายท้ายเรือที่คอยดูแลการเดินเรือเป็นอย่างดี ซึ่งก็มีนักท่องเที่ยวจำนวนน้อยที่มีความคึกคะนอง บางคนก็ยืนบนหัวเรือ นอกจากนี้ จะกำชับให้เรือโดยสารทุกลำ ต้องให้ผู้โดยสารสวมเสื้อชูชีพทุกครั้งก่อนออกเดินทาง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ