"โดม ปกรณ์ ลัม" ดึงสติ "อิลสลิก" อย่าเอาปัญหาตัวเองไปดูถูกศิลปินคนอื่น!

6 ต.ค. 65

"โดม ปกรณ์ ลัม" โพสต์ดึงสติ "อิลสลิก" หลังดราม่าด่า "ตูน บอดี้สแลม" กลางเวที ว่า "อย่าเอาผมนักร้องทำเพลงเอง ไม่ง้อค่าย ไปเทียบกับนักวิ่ง ถ้ามั่นใจว่าซูเปอร์สตาร์ของท่านเจ๋งก็เอาเขามาประชันกับผมบนเวที"

จากกรณี "อิลสลิก"แรปเปอร์เจ้าของเพลง M-LEG ขยับขาให้เป็นรูปตัว M เดือดทีมงานผับแห่งหนึ่งย่านรัชดา เนื่องจากทางร้านไม่ได้เตรียมอุปกรณ์อะไรสำหรับการแสดงสดเลยแม้แต่ชิ้นเดียวตามสัญญา พอถามเข้าก็โดนตอกกลับด้วยคำดูถูกเหยียดหยามว่า "รู้ไหมว่าศิลปินซูเปอร์สตาร์ ที่วิ่งเพื่อการกุศล เขาก็เล่นได้ แล้วพวกคุณเป็นนักร้องไม่มีปัญญาที่จะเล่นเหรอ"

ขณะที่ "อิลสลิก" สวนกลับว่า "ควายที่ไหนที่เปรียบเทียบนักดนตรีที่ยืนอยู่ตรงนี้กับนักวิ่ง กูแต่งเพลงเองเป็นร้อยเพลง เอ็มวีก็ทำด้วยเงินของกูเอง ไม่เคยไปกราบตี_ ให้ค่ายเพลงเป็นชีวิตกู อย่าเอาคนอย่างกูไปเปรียบเทียบกับคนแบบนั้น"

"แล้วท่าน ถ้าท่านมั่นใจว่าซูเปอร์สตาร์ยอดนักวิ่งของท่านยอดเยี่ยมกว่าผม เรียกขึ้นมาประชันกับผมตรงนี้เดี๋ยวนี้เลย แล้วใครที่ยอมเล่นในสถานการณ์แบบนั้น ถือว่าคุณทรยศต่ออาชีพของคุณเอง และคุณทรยศกับแฟนเพลงของคุณ เพราะคุณไม่เคยคิดถึงใครนอกจากเงินและตัวของมึงเอง กูมาตรงนี้เพื่อร้องเพลงไปพร้อมๆ กับพวกมึงและมองเข้าไปในตาของพวกมึง มาเพื่อพวกมึง กูไม่ใช่ซูเปอร์สตาร์ร็อกอะไร กูไม่ใช่ยอดนักวิ่ง ไอ้เ-ย กูคืออิลสลิกของพวกมึงทุกคน และที่กูพูด ถ้าแน่ขึ้นมาตรงนี้ตัวตัวกับกู กูแชมป์ Battle Audio สั-“

ล่าสุดวันนี้ 6 ต.ค. "โดม ปกรณ์ ลัม" คอมเมนต์ถึงประเด็นดังกล่าวในเพจ "สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว" ว่า

"ผมคิดว่าผมห่างไกลจากคำว่ากวี และผมไม่รู้ว่าผมจะเรียกตัวเองด้วยคำว่าศิลปินได้หรือเปล่า แต่ผม อยู่ในวงการนี้มาเกือบ 40 ปี และผม พี่อยากจะบอกน้องว่า การกระทำนี้มันไม่สมควร การพูดจาดูถูกดูหมิ่น ศิลปินคนอื่น โดยที่เรื่องราวทั้งหมดมันเกิดขึ้นจากปัญหาของคุณ และผู้ว่าจ้างคุณไปเล่น โดยที่คุณก็ยังไม่รู้ด้วยว่าศิลปินคนที่คุณกล่าวอ้างเขาได้กระทำอะไรต่างๆ อย่างที่คุณได้นึกและได้พูดออกไปหรือเปล่า"

"พี่ไม่ได้มีส่วนอะไรกับเรื่องนี้ แต่พี่แค่อยากจะเตือนความคึกคะนอง และการพูดออกไปโดยไม่คิด"

"พี่ผ่านมาแล้วหลายจุด เคยทำผิดพลาดมาแล้วหลายครั้ง กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ เคยล้มลุกคลุกคลานมาหลายครั้ง พี่อยากจะเตือนน้อง คำพูดมันย้อนกลับไปลบไม่ได้ เช่นเดียวกับการกระทำที่เกิดขึ้นจากตัวเราแล้ว มันย้อนกลับไปแก้ไขได้ยาก"

"เพราะฉะนั้นคิดอะไรให้ดีๆ เพราะเท่าที่พี่เห็น น้องก็โตเกินกว่าที่จะกระทำอะไรโดยปราศจากการไตร่ตรอง จากสมองและความคิด"

"ทำผิดพลาดไม่เป็นไร มันเป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ แต่การสำนึกรู้ตัว และรู้จักที่จะแก้ไข และปรับปรุงมันมันเป็นหนทางของคนที่มีสติและปัญญาแล้วมันจะนำพาความสงบมาสู่ใจน้องเอง"

อิลสลิก

โดม ปกรณ์ ลัม

โดม ปกรณ์ ลัม

โดม ปกรณ์ ลัม

โดม ปกรณ์ ลัม

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส