แจ้งด่วน! เชียงใหม่ระดับ "น้ำปิง" สูงเกินจุดวิกฤต ประชาชนโซน 1-5 ยกของขึ้นที่สูง

3 ต.ค. 65

เชียงใหม่ แจ้งด่วน ระดับ "น้ำปิง" สูงเกินจุดวิกฤต เตือนประชาชนโซน 1-5 ยกของขึ้นที่สูง สับคัตท์เอาท์ลงป้องกันกระแสไฟฟ้ารั่ว

ช่วงเช้าวันนี้ (3 ตุลาคม )ได้ประกาศด่วนจากเทศบาลนครเชียงใหม่ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่โซน 1 2 และ 3 ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง เนื่องจากสถานการณ์น้ำที่สถานี P 67 (บ้านแม่แต อำเภอสันทราย) มีระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีฝนตกทางตอนเหนือของจังหวัดเชียงใหม่ในเวลานี้ ซึ่งระดับ P 1 เวลา 06.00 น. อยู่ที่ระดับ 4.35 ม. คาดว่าจะถึงระดับ 4.60 ม.ในเวลา 09.00 น.

เพื่อความปลอดภัย หากบ้านของท่านมีแนวโน้มว่าจะถูกน้ำท่วม ขอแนะนำให้สับคัตท์เอาท์ลงเพื่อป้องกันอันตรายจากกระแสไฟฟ้ารั่ว และเตรียมรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ดังกล่าว

โซน 1 ที่น้ำปิดจะท่วม ได้แก่ บ้านป่าพร้าวนอก (บางส่วน), โรงเหล้า, ร้านอาหารวังปลา, ร้านอาหารท่าน้ำ และ ทางลอดใต้สะพานไปป่าแดด

โซน 2 ได้แก่ ถนนเจริญประเทศ, โรงเรียนมงฟอร์ตประถม, ป่าไม้เชียงใหม่, วัดชัยมงคล, บ้านป่าพร้าวนอก, หมู่บ้านเวียงทอง และ ตำบลป่าแดด (บางส่วน)

โซน 3 ได้แก่ บ้านเด่น, การไฟฟ้าบ้านเด่น และ หมู่บ้านจินดานิเวศน์

โซน 4 ได้แก่ ห้างริมปิงซุปเปอร์สโตร์, วัดท่าสะต๋อย, ตลาดทองคำ, ค่ายกาวิละ, ถนนกองทราย และ ตลาดสันป่าข่อย

(บางส่วน)

โซน 5 ได้แก่ ตลาดหนองหอย, ถนนเกาะกลาง, โรงเรียนมงฟอร์ต, โรงเรียนกาวิละ, วัดเมืองสาตร, หมู่บ้านปาล์มสปริง, วัดเมืองกาย, สนามกอล์ฟ และ ถนนราษฎร์อุทิศ

ในช่วงเวลา เวลา07.25น. พบว่ามีปริมาณน้ำปิง เริ่มขึ้นเรื่อยๆ เกือบเลยเลยแนวพ้นตลิ่งของที่ทำการจราจรเชียงใหม่ ซึ่งอยู่ติดลำน้ำปิงแล้วและจุดp1 หน้าโรงเรียนเชียงใหม่คริสเตียน มีนำท่วมขังสูง และย่านป่าพร้าวนอกถนนช้างคลาน โปรดวางแผนการเดินทางหรือหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวด้วย ส่วน Social ในจังหวัดเชียงใหม่ได้มีการแชร์ภาพน้ำปิงกำลังเอ่อเข้าท่วมตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งเป็นพิษพื้นที่ร่วมติดกับลำน้ำปิง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส