เผยโฉมฮีโร่ ช่วยเด็กฝรั่งเดินถนน สปีกงู ๆ ปลา ๆ พลิกชีวิตสานฝันเด็กเจอแม่ต่างแดน (คลิป)

28 ก.ย. 65

จากกรณีที่มีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปว่าพบเด็กหญิงชาวต่างชาติคนหนึ่งกำลังเดินเท้าอยู่บริเวณถนนในพื้นที่ จ.ชลบุรี เพื่อที่จะไปที่กรุงเทพฯ หาแม่

592284

โดยในคลิปบอกเล่า ตอนที่พูดคุยกับเด็กหญิงชาวต่างชาติ สอบถามว่าจะเดินทางไปไหน ก่อนที่จะติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจให้กับเด็กคนดังกล่าว 

463634

ล่าสุดวันที่ 28 ก.ย. 65 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พูดคุย กับ นายภูมิภัทร์ ชัยชนะ หรือ ฟลุ๊ค พลเมืองดี ทำงานเป็นคนขับรถส่งน้ำอยู่ใน จ.ชลบุรี เล่าว่า คืนเกิดเหตุนั้นตนกำลังขับรถจะกลับเข้าที่ทำงาน พบกับเด็กหญิงชาวต่างชาติเดินอยู่ริมถนนมุ่งหน้าเข้ามอเตอร์เวย์ เพื่อที่จะเดินทางไปกรุงเทพฯ มีวินจักรยานยนต์ขับตามมา 1 คัน ด้วยความเป็นห่วงจึงเข้าไปพูดคุย แต่น้องพูดภาษาไทยไม่ได้ จึงบอกว่าให้น้องหยุดและได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเพื่อดูแลความปลอดภัยของน้อง แต่น้องนั้นไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปส่ง ตนจึงตามเถ้าแก่และภรรยามาเนื่องจากภรรยาของเถ้าแก่นั้นพูดภาษาอังกฤษได้ จากนั้นน้องจึงยอมให้ทางเถ้าแก่ขับรถไปส่งให้กับตำรวจท่องเที่ยว ซึ่งตนนั้นได้นำคลิปดังที่ถ่ายไว้โพสต์ลงในติ๊กต่อกปรากฏว่าล่าสุดนั้นมีคนดูคลิปถึง 2 ล้านวิว แล้ว

852816

ด้าน นายจักรกฤษณ์ อ้นศรีสวัสดิ์ และ นางภาวดี บูรณะกิติ หรือ เหมียว เจ้าของรถน้ำพัทยา เผยว่า หลังจากได้รับแจ้งจากคุณฟลุ๊ค ก็เดินทางมายังที่เกิดเหตุ โดยเหมียวซึ่งเป็นผู้หญิงสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ จึงได้เข้าไปพูดคุยกับน้องผู้หญิงชาวต่างชาติ ซึ่งตอนแรกน้องไม่ไว้ใจและไม่คุยกับใครเพราะว่าตรงนั้นมีแต่ผู้ชาย

344224

หลังจากได้พูดคุยเหมียวก็ทราบว่าน้องมีชื่อว่า เซียร่า อายุ 10 ขวบ เป็นลูกครึ่งอเมริกาและจีน บอกกับเธอว่า น้องเซียร่าอาศัยอยู่กับพ่อแถวจอมเทียนที่พัทยา แม่ของน้องอยู่ที่จีนบอกว่าจะเดินทางมาอยู่ด้วย แต่ผ่านมา 2 อาทิตย์แล้ว แม่ก็ยังมาไม่ถึงไทย

ด้วยความคิดถึงแม่ จึงตัดสินใจจะเดินเท้าเข้ากรุงเทพเพื่อไปยังสนามบินสุวรรณภูมิและบินไปหาแม่ที่อยู่ที่ประเทศจีน เมื่อทราบเรื่องราวของน้องเซียร่า เหมียวได้บอกกับน้องว่าจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปส่ง แต่น้องไม่ยอมเพราะไม่ไว้ใจใคร และได้บอกกลับมาว่าจะเดินทางไปพร้อมกับเหมียวซึ่งเป็นผู้หญิงเท่านั้น หากเหมียวไม่ไปด้วยก็จะไม่เดินทางไปไหนกับใคร เหมียวและสามีจึงอาสาขับรถไปส่งน้องที่ สภ.หนองปรือ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะส่งเรื่องให้กับตำรวจท่องเที่ยว หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งไปยังพ่อของน้องเซียร่าที่อาศัยอยู่ในพัทยามาให้รับตัวน้องกลับบ้าน ซึ่งขณะนี้น้องปลอดภัยแล้วคุณพ่อมารับกลับบ้านไปตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส