อุบลฯ เตรียมรับมือ "พายุโนรู" ด่านแรก ลุ้นอ่อนกำลังเป็นดีเปรสชั่น

28 ก.ย. 65

"พายุโนรู" จ่อเข้าไทยคืนนี้เวลา 22.00 น. อุบลฯ เตรียมรับมือด่านแรก กรมอุตุนิยมวิทยา คาดเปลี่ยนเป็นดีเปรสชั่น ความเร็วลมจะลดลง

เมื่อเวลา 11.00 น. โดยประมาณ วันที่ 28 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) เปิดเผยว่า ดาวเทียมฮิมาวาริ8 ของญี่ปุ่น จับภาพของพายุโนรู ขณะขึ้นฝั่งที่เมืองฮอยอัน ประเทศเวียดนาม โดยรายงานสถานการณ์ว่า เส้นทางต่อไปกำลังมุ่งหน้าสู่ประเทศลาว คาดว่ากำลังลมจะอ่อนลงอย่างแน่นอน และจะเข้าไทยช่วงดึกวันที่ 28-29 ก.ย.นี้ (อาจจะเป็นดีเปรสชั่น เมื่อเข้าไทย)

สิ่งที่ต้องจับตาเป็นพิเศษ และถือเป็นปราการด่านแรก คือ พื้นที่จ.อุบลราชธานี ซึ่งขณะนี้มีฝนตกตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา คาดว่าฝนจะตกหนักมากขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้

รวมถึง จ.ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ ยโสธร ร้อยเอ็ด มหาสารคาม สุรินทร์ และภูมิภาคอื่นๆ โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มน้ำชีและมูล พื้นที่ริมฝั่งเจ้าพระยาและทุ่งรับน้ำต่างๆ รวมถึงชายฝั่งทะเลต้องติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เมื่อพายุอ่อนกำลังลงเป็นดีเปรสชั่น ความเสียหายที่เกิดขึ้นก็จะลดลงด้วยเช่นกัน

ขณะที่ ว่าที่ร้อยตรีธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีฝ่ายวิชาการ กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยข้อมูล ณ เวลา 12.00 น. เรื่อง พายุโซนร้อนโนรู ขณะนี้กำลังเคลื่อนตัวอยู่ระหว่างรอยต่อเวียดนามและลาว ศูนย์กลางพายุอยู่ห่างจากอำเภอเขมราฐ จ.อุบลราชธานี ประมาณ 100 กม. โดยคาดว่าพายุโนรูจะเคลื่อนเข้าไทย คืนนี้ เวลาประมาณ 22.00 น. โดยจะเข้าทาง จ.อำนาจเจริญและอุบลราชธานี ทำให้ภาคอีสานตอนล่าง มีฝนตกชุกหนาแน่นเป็นบริเวณกว้าง กรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่า เมื่อพายุโนรูเข้าสู่ประเทศไทยจะเป็นดีเปรสชัน ความเร็วลมจะลดลง และแนวโน้มจะอ่อนกำลังลง

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส