แห่ร้อง ปอศ.โดน แม่ค้าไลฟ์สด ดาว TikTok หลอกลงทุนสูญกว่า 60 ล้านบาท

27 ก.ย. 65

กลุ่มผู้เสียหายเข้าร้อง ปอศ. หลังโดนแม่ค้าไลฟ์สด ดาว TikTok หลอกลงทุนสูญกว่า 60 ล้านบาท เผย เป็นเคยไลฟ์ขอยืมเงินชาวเน็ต อ้างธุรกิจมีปัญหา

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 27 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน กทม. กลุ่มผู้เสียหายจากการถูกดาว TikTok

น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี เปิดเผยว่า พวกตนมาพบตำรวจ ปอศ. วันนี้เพื่อแจ้งความเอาผิดกับ “แม่ค้าไลฟ์สด” ซึ่งเป็นดาว TikTok รายหนึ่ง ที่มีพฤติการณ์ฉ้อโกง ด้วยการเปิดเพจขายสินค้า ก่อนจะเชิญชวนผู้สนใจเข้าไลน์กลุ่ม open chat ชื่อ”แจ้งเตือนไลฟ์สด” จนมีสมาชิกร่วมกว่า 3,600 คน

โดยเธอคุยว่าเป็นการลงทุนทำธุรกิจหลายอย่าง มีทั้งการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ ทำร้านเสริมสวย ทำร้านอาหาร โดยมีนักธุรกิจร่วมเป็นนายทุนประมาณ 5-6 คน ก่อนจะหลอกสมาชิกในไลน์กลุ่มให้ร่วมลงทุนด้วยโดยอ้างว่า

“ปันผลเรทพิเศษ เฉพาะคนที่เคยลงทุนด้วยเท่านั้น ระบุหุ้น 1 หุ้นที่เคยลง หุ้นปันผล ครั้งที่…. ลงภายในวันนี้ถึง 24.00 น.

เปลี่ยนเลขบัญชี อยู่ด้านล่างค่ะ หุ้นปันผลครั้งที่ 17  หุ้นละ 10,000 บาท รับคืน 11,100 บาท เริ่ม 1 ก.ค.65 รับคืน 10 ก.ค.65(คุ้มๆ 10 วันเท่านั้น)

ใครสนใจพิมพ์ชื่อพร้อม ไอดีไลน์ได้เลย เป็นการร่วมลงทุน พรีออเดอร์สินค้านำเข้า ผู้ร่วมลงทุนเพียงรับเงินปันผลเท่านั้น และไม่ต้องรับความเสี่ยงจากยอดขายหรือปัจจัยภายนอกอื่นๆ สนใจกี่หุ้น ลงชื่อพร้อมไอดีไลน์เลยค่ะ”

มีสมาชิกหลงเชื่อร่วมลงทุนด้วยการซื้อหุ้นจำนวนกว่า 300 คน เมื่อทำได้เพียงเดือนเดียว แม่ค้าไลฟ์สดคนนี้ก็แจ้งสมาชิกว่าสินค้าติด ตม.ไม่สามารถเอาออกได้ ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 60 ล้านบาท

เดิมทีแม่ค้าดาว TikTok คนนี้เป็นแม่ค้าขายสินค้าด้วยการไลฟ์สด ตลอดระยะเวลาที่เปิดรับร่วมลงทุน 1 เดือนครั้งละ 5 - 7 วัน คนที่ลงทุนร่วมด้วยระยะแรกๆ ก็จะได้รับเงินปันผลตอบแทน จนเมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมาไม่มีใครได้เงินคืนทั้งต้นและปันผลเลย

เมื่อไม่ได้ผลตอบแทนเราจึงติดต่อทวงถามหลายครั้งก็บ่ายเบี่ยงไม่ยอมชี้แจงเหตุผลใดๆ อย่างกรณีที่อ้างว่าสินค้าโดน ตม.กักอยู่ไม่สามารถเอาออกมาไลฟ์สดขายได้ถ้ามีเอกสารมายืนยันเราก็พอจะรับฟังได้ แต่จนถึงเวลานี้ก็ยังไม่มีคำชี้แจง บ่ายเบี่ยงมาตลอด

นอกจากนี้ยังมีการประกาศในไลน์กลุ่มลักษณะข่มขู่ผู้เสียหายด้วยว่าถ้าใครมาแจ้งความจะไม่ได้รับเงินคืนนะ ซึ่งตัวเขาจะรู้ช่องทางกฎหมายดี ถึงใช้เป็นช่องทางในการข่มขู่ผู้เสียหาย ท้าทายว่าถ้าใครไม่อยากได้เงินคืนก็ให้ไปแจ้งความได้เลย

ปัจจุบันแม่ค้าออนไลน์ดาว TikTok รายนี้ เธอยังคงทำการไลฟ์สดขายสินค้าอยู่ ไม่หลบหนีไปไหน  และแจ้งว่าจะพยายามหาเงินมาคืนทุกคน แต่ไม่เคยแจ้งความคืบหน้าในปัญหาที่เกิด ขอเอกสารก็ไม่เคยได้ แถมยังข่มขู่คนแจ้งความ วันนี้พวกเราจึงรวบรวมหลักฐานมาร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอศ.ให้ดำเนินคดีแม่ค้าออนไลน์ขี้โกงรายนี้

หลังพบพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอศ.ได้ตรวจสอบแล้วพบว่ามีผู้เสียหายบางรายแจ้งความมาแล้ว เป็นการกระทำผิดทางออนไลน์ จึงแนะนำให้ผู้เสียหายที่ยังไม่แจ้งความให้ลงแจ้งความออนไลน์ thaipoliceonline.com เพื่อแอดมินจะประสานผู้เสียหายให้ไปพบพนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบโดยตรงต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า แม่ค้าดาวTikTok รายนี้ ถูกเพจ โหลกแดง inthe Multiverse of madness นำไปเปิดเผยพฤติกรรมในเรื่องการไลฟ์สดขอเงินชาวบ้านจนเป็นข่าวดัง” สาวขอยืมเงินชาวเน็ต บอกธุรกิจมีปัญหา เพจดังแฉเคยใช้ชีวิตไฮโซ ก่อนวงแชร์แตก”เมื่อช่วงเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส