ช้อปออนไลน์ต้องระวัง! สาวสั่งซื้อฟองน้ำใหญ่เท่าหน้า เปิดออกมาเท่านิ้วโป้ง สงสัยโดนไฟฉายย่อส่วน?

7 พ.ค. 62
วันที่ 7 พ.ค. 62 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์บอกเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชันชื่อดัง ที่สร้างความตื่นตะลึงและผิดหวังอย่างมาก เมื่อสั่งซื้อฟองน้ำถูตัวสำหรับเด็ก แต่เมื่อสินค้าถูกสั่งมาถึง พบว่ามีขนาดเท่ากับปลายนิ้วเท่านั้น ทั้งที่ภาพในการโฆษณาทำให้เข้าใจและเชื่อได้ว่าน่าจะมีขนาดปกติประมาณฝ่ามือ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก ระบุว่า “สั่งซื้อฟองน้ำจากเน็ต#โอววววม่าย#นี่มันอะไรกันเนี่ย#บ้าไปแล้วมันคืออะไรช่วยตอบทีหรืออาจจะโดนไฟฉายย่อส่วนของโดเรม่อนก็เป็นได้(ขอ3คำกับสิ่งนี้)” ซึ่งโพสต์ดังกล่าว มีผู้เข้าไปแสดงความเห็นและวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก
โพสต์ที่สั่งซื้อสินค้าออนไลน์
ล่าสุด นางดุจดาว ผดุงศิลป์ อายุ 33 ปี ชาวเชียงใหม่ ผู้โพสต์ เปิดเผยว่า ตนเองสั่งซื้อฟองน้ำถูตัวสำหรับเด็ก จากเว็บไซต์และแอปพลิเคชันจำหน่ายสินค้าออนไลน์ โดยเห็นภาพที่ใช้ในการโฆษณาและการบรรยายคุณสมบัติรวมทั้งราคาแล้วจึงตัดสินใจสั่งซื้อฟองน้ำ จำนวน 1 ชิ้น ราคา 47 บาท รวมค่าขนส่งอีก 30 บาท เป็นเงินทั้งสิ้น 77 บาท
นางดุจดาว ผดุงศิลป์ ผู้โพสต์
ซึ่งตั้งใจว่าจะเตรียมไว้สำหรับลูกน้อยที่กำลังจะคลอดในช่วงกลางปีนี้ โดยหลังจากที่รอสินค้าที่ส่งมาจากต่างประเทศนานประมาณ 2 สัปดาห์ สินค้าได้ถูกส่งมาถึงเมื่อวันที่ 4 พ.ค. 62
ภาพโฆษณาขายสินค้า
สินค้าที่ได้รับ
โดยเมื่อเปิดออกดู ตนตกใจและผิดหวังอย่างมาก เพราะฟองน้ำมีขนาดเท่าปลายหัวแม่มือเท่านั้น ซึ่งในตอนแรกยังพยายามมองโลกในแง่ดี ด้วยการคิดว่าต้องนำฟองน้ำไปแช่น้ำเสียก่อน อาจจะพองตัวใหญ่ขึ้น หลังจากที่ลองดูแล้ว พบว่าขยายตัวขึ้นเล็กน้อย แต่แทบจะไม่แตกต่างจากขนาดเดิม
ทดลองนำฟองน้ำไปแช่น้ำ
ยอมรับว่าเสียความรู้สึกอย่างมาก เพราะเคยสั่งซื้อสินค้าออนไลน์หลายครั้งแล้ว ไม่คาดคิดว่าจะมาเจอประสบเหตุการณ์เช่นนี้ โดยการโพสต์เรื่องราวดังกล่าว เพื่อหวังจะแบ่งปันประสบการณ์ และเป็นอุทาหรณ์ให้กับเพื่อน ๆ และคนรู้จัก รวมทั้งคนทั่วไปที่จะสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ให้ระมัดระวัง และพิจารณาให้ถ้วนถี่ก่อนจะสั่งซื้อ เพื่อลดความเสี่ยงที่จะถูกหลอกได้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ