งามไส้! กำนันแม่ฟ้าหลวงขนแก๊งจีนคอลเซ็นเตอร์ 9 คน ลอบเข้าเมือง

27 ก.ย. 65

กองกำลังผาเมืองสกัดรถ "กำนันแม่ฟ้าหลวง" ขนชาวจีน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ 9 คน ลอบเข้าเมือง ค้นสัมภาระผู้ต้องหาพบมือถือ 45 เครื่อง บัตรเครดิตจำนวนมาก ประสาน ตม.ควบคุมตัว ส่วนกำนันดำเนินตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

เจ้าหน้าที่ทหารร้อย ม.2 บก.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ได้ปฏิบัติการตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ตรงพื้นที่หมู่บ้านลิเซ หมู่ 9 ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เพื่อสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน ขก 3198 เชียงราย ขับลงมาจากภูเขามุ่งหน้าจะไปทางพื้นราบจึงให้สัญญานหยุดตรวจ พบคนขับชื่อว่า นายธนาพล อายุ 48 ปี อาศัยอยู่หมู่ 9 ต.แม่ฟ้าหลวง และยังเป็น กำนัน ต.แม่ฟ้าหลวง อีกด้วย

กำนันแม่ฟ้าหลวง

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจพบที่กระบะหลังรถบรรทุกคนไปเต็มคัน โดยแต่ละคนมีรูปพรรณสันฐานไม่เหมือนคนไทย และใช้ภาษาจีนในการสื่อสารอีกต่างหาก เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามก็ไม่สามารถสื่อสารด้วยภาษาไทย

เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบปรากฎว่าทั้งหมดเป็นชายชาวสัญชาติจีน รวมจำนวน 9 คน ซึ่งพึ่งหลบหนีเข้าเมืองมาจาก จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ติดกับ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยได้หลบหนีเข้ามาทางช่องทางผาขาว ประเทศเมียนมา ติดกับหมู่บ้านลิเซ จากนั้นได้ติดต่อให้ผู้นำพาไปรับเพื่อจะเดินทางต่อไปยัง อ.เมืองเชียงราย  

กระทั่งต่อมาได้มีรถไปรับที่ชายแดนและพาไปส่งต่อให้กับนายธนาพลขับเดินทางกระทั่งมาเจอกับเจ้าหน้าที่ทหารดังกล่าว

แก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน

เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบสัมภาระของชาวจีนทั้งหมดพบมีโทรศัพท์มือถือจำนวน 45 เครื่อง บัตรเครดิตจำนวนมาก และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง

สอบถามเบื้องต้นทราบว่า ทั้งหมดทำงานในเครือข่ายของขบวนการโทรศัพท์หรือใช้สื่อออนไลน์ชักชวนให้คนไปลงทุนหรือ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยมีฐานอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านและได้หลบหนีเข้าเมืองไทย แต่มาถูกกเจ้าหน้าที่ทหารไทยสกัดได้เสียก่อน เจ้าหน้าที่ทหารจึงแจ้ง ตม.ควบคุมตัว ส่วนกำนันยู่ระหว่างสอบปากคำและแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส