“วราวุธ” ลั่นพร้อมนั่งหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาหากที่ประชุมเห็นชอบ

27 ก.ย. 65

วราวุธลั่นพร้อมเป็นแม่ทัพชาติไทยพัฒนาหากที่ประชุมใหญ่พรรคเห็นชอบ ชี้สัญญาณเพื่อไทยแลนด์สไลด์เป็นสิ่งเตือนใจไม่ให้ประมาท

วันที่ 27 ..นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่ ..กัญจนา ศิลปอาชาลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ว่า ทำให้กรรมการบริหารพรรคต้องพ้นจากตำแหน่งไปด้วย จึงต้องมีการประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 2 เพื่อเลือกตั้งหัวหน้าพรรค คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และตำแหน่งสำคัญต่างๆ ในวันที่ 3 ตุลาคม ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชัน กรุงเทพฯ

 

เมื่อถามว่า จะนั่งหัวหน้าพรรคเองหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ผู้ที่ตอบคำถามนี้ได้ คือสมาชิก ซึ่งในวันที่ 3 ตุลาคมนี้จะทราบผล โดยตนไม่ได้มีการปิดกั้นแต่อย่างใด คนที่จะดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ไม่ใช่ว่าพร้อมหรือไม่พร้อม คนที่ลงคะแนนจะเป็นคนตัดสิน หากสมาชิกมองว่าใครสามารถปฏิบัติงานได้ ก็เป็นตามประสงค์ของสมาชิกที่จะลงคะแนน อย่างไรก็ตาม โดยปกติของทุกพรรค หัวหน้าพรรคจะเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่พรรคจะเสนอ

 

ส่วนกรณีแลนสไลด์ของพรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด นายวราวุธกล่าวว่า แม้จะเป็นระดับท้องถิ่น แต่ก็ถือเป็นเครื่องเตือนใจให้ผู้สมัครหลายพื้นที่ ไม่ควรประมาท ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใด คะแนนนำ หรือได้รับความนิยมก็ตาม ซึ่งตนได้กำชับให้สมาชิกพรรคทุกคน ทั้งส.. และว่าที่ผู้สมัครส.. ดำเนินการอย่างรอบคอบ การเมืองมีความซับซ้อน ละเอียดอ่อน จึงขอให้ทำงานกับพื้นที่อย่าประมาท

 

“180 วัน ไม่ได้สร้างความยากลำบาก แต่เราไม่เคยเจอสถานการณ์เช่นนี้ เพราะที่ผ่านมาจะเป็นการยุบสภาและเริ่มนับหนึ่ง แต่วันนี้มีเวลาหลีกทางเยอะพอสมควร เป็นสิ่งที่สมาชิกและว่าที่ผู้สมัครทุกคนตระหนักและระวังให้ดีไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยง การให้ปัจจัยต่างๆ ซึ่งต้องเป็นสิ่งที่ต้องระมัดระวัง จากนี้ไปเราจะต้องเจอสถานการณ์น้ำท่วมจากพายุโนรูที่กำลังจะเข้ามา ดังนั้นการทำงานของว่าที่ผู้สมัครส.. หรือผู้ดำรงตำแหน่งส.. อาจจะทำงานได้ยากขึ้นเล็กน้อย นอกจากนี้ใกล้ถึงเทศกาลทอดกฐินด้วย ดังนั้นขอให้การทำงานทุกคนในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาทำงานอย่างรอบคอบนายวราวุธ กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม