รพ.เยียวยาผู้เสียชีวิตถูกรถยาบาลชน ตร.แจ้งข้อหาคนขับไม่เปิดไซเรน

24 ก.ย. 65

โรงพยาบาลยางตลาด มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์รถพยาบาลฝ่าไฟแดง 10,000 บาท ตร.แจ้งข้อหาคนขับ ขับรถโดยประมาท

เมื่อวันที่ วันที่ 23 ก.ย.65 ที่วัดโพธิ์ศรีสว่าง นายแพทย์วรวิทย์ เจริญพร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยางตลาด เปิดเผยว่า ในส่วนของรถโรงพยาบาลได้รับคำสั่งให้ไปส่งเด็กรักษาโรคหัวใจที่โรงพยาบาลขอนแก่น เมื่อช่วง 05.00 น. โดยหลังจากรับผู้ป่วยเด็กขึ้นรถเสร็จก็ได้ขีบรถไปส่ง เมื่อมาถึงที่บริเวณ 4 แยกเชียงยืนก็ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นอย่างที่ปรากฎอยู่ในคลิป

เมื่อวันแรกที่ทางโรงพยาบาลทราบข่าว ทางทีมงานโรงพยาบาลโดยมีหัวหน้ากลุ่มงานบริหารกลุ่มงานการพยาบาลและบุคลากรที่เกี่ยวข้องได้เดินทางไปเยี่ยม แต่พบว่าได้เสียชีวิตแล้วและได้มีการร่วมส่งศพกลับบ้านกับญาติ และได้ทำความเข้าใจกับญาติเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เ่กิดขึ้น ทางโรงพยาบาลได้ส่งพวงหรีดไปเคารพศพที่บ้านและวันนี้ก็จะได้ไปร่วมฟังสวดพระอภิธรรม และดูแลในส่วนของค่าใช้จ่ายงานศพในเบื้องต้น ส่วนอาการคนขับยังมีอาการเครียดแต่เริ่มดีขึ้นแล้ว

โดยการใช้รถฉุกเฉินได้รับการบังคับใช้มาในทุกระดับ ตั้งแต่ระดับกระทรวง ระดับเขต ระดับจังหวัด ทั้งในเรื่องของตัวรถและในเรื่องของคนขับรถ ในเรื่องแนวทางการใช้รถก็ได้ดำเนินการอย่างเคร่งครัด

ส่วนเรื่องการเยียวยา ทางโรงพยาบาลได้มอบเงินช่วยเหลือ 10,000 บาท และจะต้องคุยกับทางญาติหลังจากงานศพเสร็จอีกครั้งหนึ่งเพื่อสรุปกัน และได้นำเอกสารของคนขับไปมอบให้กับทางพนักงานสอบสวนและเอกสารประกันภัยชั้น 1 รถโรงพยาบาลเพื่อดำเนินการ ส่วนคนขับตอนนี้มีสภาวะซึมเศร้าเสียใจ อาการก็ดีจึ้นมากหลังจากวันแรกแต่ไม่อยากให้ข้อมูลอะไรในตอนนี้

ในวันเดียวกัน นายประวิทย์ คนขับรถตู้ฉุกเฉินได้เดินทางมาที่วัดโพธิ์ศรีสว่าง อ.เขียงยืน จ.มหาสารคาม ได้เดินทางมาจุดธูปขอขมากับศพนายบุญยงค์ ผู้เสียชีวิต และได้นำวงมาลัยมากราบนางยุพา ภรรยาของนายบุญยงค์ ต่างคนต่างร้องห่มร้องไห้ ทางด้านนางยุพาก็ขออโหสิกรรมให้เพราะเห็นว่ามันเป็นอุบัติเหตุ 

ในส่วนความคืบหน้าทางคดี ตำรวจแจ้งข้อหากับคนขับรถพยาบาล ในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ขณะที่การตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ พบว่ากล้อง 47 ตัวที่ติดในเขตเทศบาลใช้งานไม่ได้ เพราะก่อนหน้านี้มีฝนตกหนัก และเป็นกล้องเก่าตั้งแต่ปี 2557

ตรงกับข้อมูลของ นายเดชา อินเสนา ผู้ใหญ่บ้านหนองศิริราษฎร์ ต.เชียงยืน อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม ระบุว่า จุดเกิดเหตุแยกนี้ เกิดอุบัติเหตุบ่อย แม้มีสัญญาณไฟจราจร เพราะผู้ขับขี่มักไม่ปฏิบัติตามกฎ และกล้องวงจรปิดใช้การไม่ได้ แต่กรณีล่าสุดมีภาพจากรถยนต์ในจุดเกิดเหตุทำให้มีหลักฐานชัดเจน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส