ไล่ปอบพิสดาร! แส้หวายเฆี่ยนยายสลบ เจ้าสำนักอ้างตี 10 ที พระร่วมเทศน์ส่งวิญญาณ (คลิป)

23 ก.ย. 65

วันที่ 23 ก.ย. 65 ชาวบ้านที่ อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น ได้โพสต์รูปโดยอ้างว่าถูกฤๅษีทำร้ายร่างกาย จนเขียวช้ำไปทั้งตัว ขณะที่เข้ารักษาอาการผีเข้า พร้อมไปแจ้งความดำเนินคดีกับฤๅษีแล้วนั้น

231892

นางหนูนา เล่าว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 19 ก.ย. 65 ช่วงเที่ยง ตัวเองไปร่วมงานศพนายน้อย หลานชายในหมู่บ้าน มีอาการแปลก ๆ ซึ่งญาติบอกว่าถูกผีนายน้อยเข้าสิงร่าง จึงพากลับมาที่บ้าน แล้ววิญญาณหลานชายก็ออกไป สักพักหนึ่งตัวเองก็มีอาการแปลก ตัวสั่น แลบลิ้น แล้วก็กรีดร้องโวยวายอีก เป็นอย่างนี้ เข้า ๆ ออก ๆ อยู่ที่บ้าน 2 รอบ ญาติตัวเองมองว่าถูกผีปอบเข้า จึงพาตัวเองไปให้อาจารย์ลาย ฤๅษีในหมู่บ้านรักษา

317542

พอไปถึงที่ตำหนักอาจารย์ลาย ตัวเองรู้สึกตัวทุกอย่าง แต่ควบคุมร่างกายไม่ได้ พอไปถึงไม่ทันไร อาจารย์ลายก็เอาไม้หวายมากระหน่ำตีตามร่างกายตัวเองจำนวนหลายครั้งจนนับไม่ถ้วน โดยที่ตัวเองยังไม่ทันได้ถามตัวเองเลยว่าโดนอะไรมา อาจารย์ลายตีตัวเองแต่ละครั้ง รู้สึกเจ็บทุกครั้ง ตัวเองร้องตะโกนว่า "เจ็บ ๆ ๆ ๆ" เขาก็ไม่ยอมหยุด ยังตีตัวเองเสียงดัง ตอนตัวเองโดนตีนั้นปอบอยู่ในร่างตัวเองไหม ตัวเองก็ไม่รู้ กระทั่งตัวเองสลบ ตื่นขึ้นมาก็เห็นพระ 3 รูปมาเทศน์ต่อหน้าตัวเอง เท่านั้นยังไม่พอพอตัวเองตื่นขึ้นมา อาจารย์ลายก็ยังจะตีตัวเองอีก ตัวเองจึงตั้งสติวิ่งหนีขึ้นรถกระบะ แล้วให้ลูกชายรีบขับรถกลับบ้าน

174859

คืนวันที่ 19 ก.ย. ตัวเองนอนปวดเนื้อตัวที่บ้านอยู่ทั้งคืน กระทั่งรุ่งเช้าวันที่ 20 ก.ย. พบว่าตามเนื้อตัวของตัวเองมีรอยช้ำ ขนาดใหญ่ ครอบครัวจึงพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลขอนแก่น ตัวเองจึงเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้หมอฟัง หมอที่โรงพยาบาลยังลอกตัวเองว่า "กำจัดผีปอบอะไรหนักขนาดนั้น เดี๋ยวคนจะตายก่อนปอบเอา" แพทย์จึงทำแผลให้ตัวเองแล้ว ให้ตัวเองรีบมาแจ้งความที่โรงพัก เพราะถ้าเป็นอะไรไปจะได้มีคนรับผิดชอบ

936380

กรณีที่อาจารย์ลายไปให้ข่าวว่าเค้าตีตัวเองแค่ 10 ครั้งเท่านั้น ตัวเองขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เขาตีตัวเองจนนับครั้งไม่ถ้วนจนตัวเองนอนหมดสติ ถ้าตัวเองไม่วิ่งหนีออกมาเค้าคงตีตัวเองให้ตายแล้ว ยืนยันว่าแผลที่เกิดขึ้นเกิดจากอาจารย์ลาย ไม่ได้เกิดจากคนอื่นทำ เพราะตอนที่ผีเข้าตัวเองก็ไม่ได้มีใครมาฉุดกระชากตัวเอง ไม่มีใครเอาว่านไฟมาตีตัวเองด้วย วันนี้ตัวเองก็ไปแจ้งความเอาไว้ซึ่งหลังจากนี้ทางตำรวจจะเรียกผู้ก่อเหตุมาไกล่เกลี่ยกับตัวเองอีกครั้ง ถ้าหากว่าไกล่เกลี้ยไม่ลงตัวยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ส่วนที่อ้างว่าญาติตัวเองบอกให้เขาตีตัวเองจนปอบตายเลยนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง วันเกิดเหตุตัวเองไปถึงก็ตีตัวเองเลย โดยที่ตัวเองและญาติยังไม่ทันพูดอะไร หลังจากนี้ ถ้าผีปอบเข้าตัวเองอีกคงไม่กล้าไปรักษาด้วยวิธีนี้อีกแล้ว เพราะกลัวเจ็บตัว

642268

ด้านนางเรียน แสนบุตร อายุ 83 ปี ป้าของคนเจ็บ ที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุพวกตัวเองยังไม่ทันได้บอกเลยว่าให้อาจารย์ลายตีนางหนูนา พอไปถึงเขาก็ใช้แส้หวายตีที่ร่างกายนางหนูนาอย่างแรง และหลายครั้ง จนนางหนูนาสลบ ที่อาจารย์ลายให้ข่าวว่าตีนางหนูนา 10 ครั้ง ยืนยันว่าไม่จริง วันนั้นเขาตีกระหน่ำนับครั้งไม่ถ้วน จนหวายดังกล่าวแตกออกจากกัน

836805

วันเกิดเหตุก่อนจะพาหลานสาวไปให้อาจารย์ลายรักษานางหนูนาถูกผีเข้า 2 รอบ รอบแรกเป็นผีหลานชาย รอบที่ 2 เป็นผีปอบ ซึ่งทั้ง 2 รอบนั้นพวกตัวเองก็ไม่ได้เข้าไปไล่ผีเอง จนต้องมีการฉุดกระชากร่างกายของนางหนูนาให้เกิดบาดแผล ตัวเองเชื่อว่าบาดแผลที่เกิดขึ้นมาจากการกระทำของอาจารย์ลายเพียงแค่คนเดียว

ถ้าหลังจากนี้ผีปอบมาสิงร่างหลานสาวตัวเองอีก ตัวเองจะไม่พาไปให้อาจารย์ลายรักษาอีก เพราะกลัวหลานสาวเจ็บตัว ที่ตัวเองพาไปรักษากับอายารย์ลาย เพราะก่อนหน้านี้เขารักษาคนโดนผีเข้าด้วยวิธีอื่น ไม่ใช่การตีกระหน่ำแบบนี้

337125

ที่วัดป่าดงสววรค์ ต.กระนวน อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น อาจารย์ลาย ฤๅษีที่ทำพิธีไล่ผีปอบ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 65 ได้มีชาวบ้านกว่า 10 คน พานางหนูนา ผู้บาดเจ็บ มารักษากับตัวเองที่วัดป่าดงสวรรค์ โดยบอกว่านางหนูนาโดนผี และผีปอบเข้ามาแล้ว 3 รอบในวันเดียวกัน รอบที่ 3 เขาจึงพามาให้ตัวเองรักษา

115674

พอนางหนูนามาถึงหน้าตำหนักตัวเอง เขาก็ร้องโหวกเหวกโวยวาย พร้อมด่าตัวเองสารพัด จากนั้นตัวเองจึงให้ญาติของเขา จับตัวหญิงที่ถูกผีเข้ามานั่งต่อหน้าตัวเอง ตัวเองจึงให้ลูกศิษย์ไปเอาหวายลงอาคมที่สืบทอดกันมาหลายรุ่นมาให้ จากนั้นญาติของนางหนูนาก็พูดบอกตัวเองเป็นเสียงเดียวกันว่า "ตีเลย เอามันให้ตายเลย"

510938

จากนั้นตัวเองจึงท่องคาถา ลงยังหวาย พร้อมใช้หวายตีที่หลังของนางหนูนาไป 3 รอบ รอบแรก 4 ครั้ง รอบสอง 2 ครั้ง และรอบ 3 อีก 4 ครั้ง รวมประมาณ 10 ครั้ง ยอมรับว่าตัวเองก็ตีแรงอยู่เหมือนกัน แต่ก็ไม่ถึงขั้นที่จะเป็นแผลช้ำถึงขนาดนั้น ตัวเองมองว่ารอยแผลที่ญาติของนางหนูนาโพสต์ลงโซเชียลนั้น เป็นแผลใหญ่เกินไป เหมือนกับแผลที่่เกิดจากไม้หน้าสามฟาด ซึ่งหวายตัวเองก็อันเล็ก และอีกอย่างตัวเองก็ตีนางหนูนาเน้นไปที่หลัง อาจมีโดนแขนบ้าง แต่ก็แปลกใจว่าทำไมแผลส่วนใหญ่ถึงเกิดที่ต้นแขนขวา

อาจารย์ลาย ตั้งข้อสังเกตว่าแผลที่เกิดขึ้นอาจไม่ได้เกิดจากฝีมือตัวเองทั้งหมดหรือไม่ เนื่องจากวันที่เกิดเหตุ 19 ก.ย. นางหนูนาผีเข้าถึง 3 ครั้ง ครั้งแรกผีเข้าที่งานศพของชาวบ้านรายหนึ่งในหมู่บ้าน ครั้งที่ 2 ผีเข้าที่บ้านของเขา แล้วครั้งที่ 3 ก็เข้าที่บ้านของเขาอีก เขาจึงพามารักษากับตัวเอง ตัวเองจึงมองว่าครั้งแรกกับครั้งที่ 2 ที่ผีเข้านางหนูนานั้น อาจมีการดึงกันฉุดกระชากกันกับเครือญาติเขามาก่อนแล้วหรือไม่ ตัวเองก็ได้ยินชาวบ้านเล่ามาว่าญาติเขาเป็นคนรักษามาก่อน ก่อนหน้าจะมาหาตัวเอง ญาติของหนูนาก็ได้ใช้ต้นว่านไฟตีรักษานางหนูนามาอีกด้วย แผลอาจเกิดจากตรงนั้นหรือไม่ หลังจากทำพิธีกับตัวเองเสร็จ นางหนูนาก็รู้สึกตัวดี ตัวเองถามเบาว่าเจ็บไหม เขาก็ยังตอบตัวเองเลยว่าไม่เจ็บ

ตนยอมรับว่ารู้สึกเสียใจที่คู่กรณีไปแจ้งความ ซึ่งตัวเองก็รักษานางหนูนาตามที่ญาติเขาสมยอม เพราะญาติของเขาก็เป็นคนยินยอมให้ตัวเองรักษาเขาแล้ว กรณีที่มีสังคมตั้งตำถามว่าจุดนี้เป็นวัดทำไมตัวเองถึงมาทำพิธีไล่ผีปอบได้นั้น ขอชี้แจงว่าสถานที่แห่งนี้ไม่ใช่วัด แต่เป็นสำนักสงฆ์ ตัวเองเป็นคนมาสร้างไว้เอง ยืนยันว่าตัวเองจะไม่ไปขอโทษคู่กรณี เพราะตัวเองไม่ใช่คนผิด ทางฝั่งนั้นมาขอให้ตัวเองช่วยก่อนเอง

815926

อาจารย์ลาย ได้ทดลองตีหลังทีมข่าว 1 ครั้ง โดยอ้างว่าเป็นน้ำหนักเดียวกันกับที่ตีนางหนูนา ซึ่งหลังจากทีมข่าวโดนตีก็รู้สึกเจ็บแสบหลัง และพบว่ามีรอยแดงขึ้นที่หลังทันที

187564

พระสังคม ยุตธัมโม พระลูกวัดที่อยู่ในพิธีไล่ปอบ เล่าว่า ตอนที่นางหนูนา โดนอาจารย์ลายตี ตัวเองไม่ได้อยู่ในเหตุ จึงไม่รู้ว่าโดนตีจำนวนกี่ครั้ง ตัวเองมาทำพิธีตอนที่นางหนูนาสลบลงไปแล้ว ซึ่งตัวเองและพระอีก 2 รูปก็ได้สวดแผ่เมตตา เพื่อไล่ผีปอบ

534437

ทีมข่าวสอบถามว่า เป็นพระทำไมถึงมาร่วมพิธีไล่ผีปอบได้ พระสังคมก็ตอบว่า มันคือความเชื่อของตัวเองที่เชื่อเรื่องปอบ ตัวเองจึงต้องทำพิธีรักษาให้กับชาวบ้าน ซึ่งก็แล้วแต่สังคมจะมอง และใช้วิจารณญาณ

658658

นางศรี แก้วใส อายุ 60 ปี แม่ของนายน้อย ผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 65 ช่วงเที่ยง ได้มีพิธีเผาศพนายน้อยลูกชายของตัวเอง จู่ ๆ นางหนูนาได้มีอาการแปลกแปลกคล้ายกับคนโดนผีเข้า กระทั่งนางหนูนาเข้ามากอดตัวเอง พร้อมบอกว่า "แม่ผมไปแล้วนะ" จากนั้นวิญญาณของลูกชายก็ออกจากร่างของนางหนูนาไป

ซึ่งตัวเองขอยืนยันว่า วันดังกล่าวญาติ ๆ ไม่มีการกระชากนางหนูนาจนเกิดบาดแผล ตามที่อาจารย์ลายให้ข่าวแต่อย่างใด พอกลับไปบ้าน นางหนูนาก็ไปถูกผีปอบเข้าอีก 2 ครั้ง กระทั่งพาไปให้อาจารย์ลายรักษา แล้วก็เกิดบาดแผลรอยช้ำตามที่ปรากฏ

 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม