เพื่อนบ้านแฉ ลุงจรจัดขึงรั้วไฟฟ้าฆ่าหมา โหดไม่รักสัตว์ หนังสติ๊ก-มีดเขวี้ยงดะไม่สนโลก (คลิป)

2 พ.ค. 62
จากกรณีนางมณี แสงจันทร์ อายุ 84 ปี ชาวซอยข้างวัดประยูร ม.13 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ร้องเรียนว่าหมาของเพื่อนบ้านถูกไฟช็อตตาย จากลวดสลิงของบ้านนายบุญหลง อายุ 60 ปี ที่ปล่อยกระแสไฟฟ้าไว้รอบบ้าน ส่วนเจ้าของหมาที่ตายก็ได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และยังกังวลว่าลวดกระแสไฟฟ้าดังกล่าวจะเป็นอันตรายต่อคนด้วย(อ่าน : เจ้าของหมา แฉลุงจรจัดสร้างเพิงล้อมรั้วไฟฟ้า แต่ตูบถูกช็อตตายอื้อ ผวาศพต่อไปเป็นคน) วันที่ 1 พ.ค. 62 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่บ้านของนายบุญหลง กลางป่ากล้วย เป็นกระท่อมไม่มีเลขที่ ในซอยข้างวัดประยูรธรรมมาวาส ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งพบว่าบริเวณใต้ถุนบ้านมีลวดไฟฟ้าที่ถูกตัดไฟแล้ว พันเสาบ้านทั้ง 4 มุม ส่วนนายบุญหลงไม่อยู่บ้าน ซึ่งชาวบ้านให้ข้อมูลว่า เจ้าตัวไม่กลับบ้านมา 4 วันแล้ว นอกจากนี้ ทีมข่าวสังเกตว่าบ้านเรือนรอบ ๆ เลี้ยงหมา 2-3 ตัวแทบทุกบ้าน
บริเวณบ้านที่ล้อมรั้วไฟฟ้า
บริเวณบ้านที่ล้อมรั้วไฟฟ้า
นางกมลเนตร (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี เพื่อนบ้านนายบุญหลง เปิดเผยว่า ตนเลี้ยงหมาไว้ที่บ้าน 1 ตัว ซึ่งนายบุญหลงมักจะเดินเข้ามาใกล้รั้วบ้านจนถูกหมาเห่า แล้วก็จะยิงหมาด้วยหนังสติ๊ก หรือขว้างไม้ใส่หมาของตน นอกจากนี้ เจ้าตัวมักจะพกหนังสติ๊กติดตัวเป็นประจำ ทั้งนี้ นายบุญหลงจะไม่อยู่เฉย ๆ ชอบเดินไปบริเวณต่าง ๆ ที่มีหมาอยู่รอบรั้วบ้าน หรือเดินไปตามถนนในซอย ซึ่งเมื่อเข้าไปใกล้หมา หมาก็จะเห่า เขาก็จะยิงด้วยหนังสติ๊ก ซึ่งชอบทำพฤติกรรมแบบนี้ ตั้งแต่ย้ายเข้ามาอยู่ในชุมชน ประมาณ 4-5 ปี แล้ว
นางกมลเนตร (สงวนนามสกุล)  เพื่อนบ้านนายบุญหลง
นางกมลเนตร กล่าวต่อว่า หมาที่ตนเลี้ยง และหมาในซอยก็ไม่เคยไปสร้างความเดือดร้อนให้กับนายบุญหลง ซึ่งตนรู้มาว่านายบุญหลงก็เลี้ยงหมา เลี้ยงเป็ด เลี้ยงไก่ แต่ถ้าหมาของเขากัดเป็ดไก่ เขาก็จะตีหมาตัวเองเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่านายบุญหลงน่ากลัว เพราะเขาทำอะไรไม่เกรงใจใคร บางครั้งขว้างมีดใส่หมาจนเกือบถูกคนในชุมชน และเมื่อตักเตือน นายบุญหลงก็จะยิ่งทำ ซึ่งตนไม่ชอบและไม่อยากให้เขากลับมาในชุมชนอีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ