ผู้รับเหมารอมอบตัวหลังยิงลูกน้องดับ 1 เจ็บ 1 เหตุฉุนถูกทวงค่าแรง

20 ก.ย. 65

ผู้รับเหมาก่อสร้างปืนดุฉุนลูกน้อง ทวงเงินค่าแรงชักปืนที่พกยิงใส่ คนละนัดดับ 1 เจ็บ 1 ก่อนเดินนำอาวุธปืนยืนรอมอบตัว

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 20 กันยายน 2565 ศูนย์วิทยุ สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ภายในซอยบ้านแม่น้ำ ซอย 3 ตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วย อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย จึงรุดไปที่เกิดเหตุพบอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฯ กำลังช่วยปั้มหัวใจนายฟาสือลี อายุ 43 ปี ถูกกระสุนปืนขนาด.9 มม.เข้าที่ไหปลาร้า 1 นัด นอนหมดสติก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลเกาะสมุย ส่วนคนเจ็บอีก 1 รายชื่อนายรอมยี อายุ 47 ปี ถูกยิงเข้าที่ด้านหลัง 1 นัด พลเมืองดีนำตัวส่งโรงพยาบาลเกาะสมุยไปก่อนแล้ว

ในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืน ขนาด.9 มม.2 ปลอกตกอยู่ ข้าง รถยนต์กระบะตอนครึ่งยี้ห้อฟอร์ด สีดำ จอดอยู่หน้าบ้านดังกล่าวทราบว่าเป็นของมือปืน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ยึดเก็บไว้เป็นหลังฐาน

ขณะเดียวกัน ได้มีนายกุณฑล อายุ 47 ปี ผู้ก่อเหตุ ได้ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยอาวุธปืนพกสั้นยี้ห้อซีแซดสีดำ พร้อมแมกกาซีน 1 อัน ภายในมีกระสุนปืนจำนวน 6 นัด พร้อมให้การกับ พ.ต.อ.พงษ์ขจร สุกกสังค์ ผกก.ว่า ตนมีอาชีพ เป็นผู้รับเหมาตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ภายใน และนายฟาสือลี ผู้เสียชีวิตเป็นลูกน้อง ส่วนนายรอมยี เป็นพี่ชายของผู้เสียชีวิต และ รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือยิงเนื่องจากมีปัญหาในเรื่องการทำงาน

ก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังเตรียมตัวจะขับรถยนต์ออกไปทำงาน แต่ผู้เสียชีวิต มาเอะอะโวยวายที่หน้าบ้าน และมีปากเสียงกับตน และมีบังยี มาร่วมวงยืนต่อว่าด่าตนด้วยถ้อยคำรุนแรง ทำให้ตนเกิดบันดานโทสะ จึงได้ชักปืนที่พกยิงใส่ ทั้ง 2 คนละนัด จนนองกองกับพื้น จากนั้นตนได้เดินเข้าบ้าน และยือรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว ผู้ก่อเหตุกล่าว

ขณะที่นายเกียรติศักดิ์ ขอสวนนามสกุล อายุ 17 ปี ผู้เห็นเหคุการณ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะเกิดเหตุ คนเจ็บ ทั้ง 2 ได้เดินเข้าไปหาคนยิง และมีมีปากเสียงกัน นายกุณฑล คนยิง จึงได้ไล่ให้กลับไป แต่คนถูกยิงไม่ฟัง และมีเรื่องโต้เถียงกันถึงเรื่อง จะปิดทางเข้าบ้าน ไม่ให้นายกุณฑล ใช้เส้นทางผ่านหน้าบ้าน  ทำให้นายกุณฑล เรียกคนเจ็บมาคุยกันให้รู้เรื่อง และคนเจ็บก่อเดินเข้าหาเหมือนจะมีเรื่อง คนยิงที่ระวังตัวเกรงจะเข้ามาทำร้าย จึงชักปืนยิงใส่คนทั้ง 2 ทันที  ส่วนคนถูกยิงไม่มีปืน แต่ว่าไม่ทราบว่าภายในกระเป๋ามีอะไรหรือไม่ หลังก่อเหตุคนยิงก็เดินเข้าบ้าน

ต่อมาทราบว่านายฟาสือลี คนเจ็บ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในห้องฉุกเฉิน ส่วนนายรอมยี บาดเจ็บรักษาตัวในโรงพยาบาล และ สามารถให้การได้ โดยผู้บาดเจ็บ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงดังเหมือนคนทะเลาะกัน ก็เลยเดินเข้าไปถามว่ามีอะไรกัน และบังลี ซึ่งเป็นน้องชายของตน บอกว่า มาทวงเงินค่าแรง จากนายกุณฑล แต่ตกลงกันได้ ตนจึงจึงบอกว่าให้คุยกันดีๆแต่ถ้าเขาไม่ให้ ก็เลยบอกน้องว่าไม่ต้องเอาแล้วเงิน  และตนก็ได้เดินหันหลัง เพื่อจะเข้าบ้าน ระหว่างที่เดินหันหลังเข้าบ้านก็ถูกยิงด้านหลังทันที  ซึ่งขณะเกิดเหตุตนไม่ได้เข้าไปช่วยน้องแต่อย่างใด เพียงแต่จะไปถามให้รู้เรื่องว่ามีเรื่องไรกันเท่านั้นไม่นึกว่าต้องถึงกับยิงกัน

ขณะที่ พ.ต.อ.พงษ์ขจร สุกกสังค์ ผกก.สภ.เกาะสมุย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ชนวนก่อเหตุ เป็นเรื่องนายจ้างกับลูกจ้าง มีปากเสียงกันไม่ได้มีการวางแผนมาก่อน เป็นเรื่องของเหตุบันดาลโทสะ ที่ผู้ก่อเหตุกับผู้ตาย มีปัญหากันเรื่องทำงาน ซึ่งหลังจากก่อเหตุ ผู้ก่อเหตุก็ได้นำปืนของกลางมามอบ ให้กับเจ้าหน้านี้ ตำรวจ พร้อมรอมอบตัว ไม่ได้หลบหนีไปไหน ส่วนปัญหาชนวนเหตุมาจากเรื่องงานโดยคนเจ็บมี 2 คนคนหนึ่งเป็นลูกน้อง อีกคนหนึ่งเป็นพี่ชายของคนตาย ในเบื้องต้นทราบว่า คนเจ็บได้เสียชีวิต 1 ราย จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และแจ้งข้อกล่าวหา ในการพกพาวุธปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมกันนี้ จะเข้าไปสอบปากคำคนเจ็บที่โรงพยาบาลอีกคน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส